MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

WinCommerce đồng hành cùng đối tác, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại hóa

22-06-2024 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

WinCommerce đồng hành cùng đối tác, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại hóa

Ngày 20/06/2024, Hội nghị Nhà cung cấp do Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị WinMart và chuỗi cửa hàng WinMart+/WiN) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 300 nhà cung cấp và các đối tác.

Nhận xét về tiềm năng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương - Tổng Giám đốc của WinCommerce cho biết: "Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP qua các năm cao nhất trong khu vực, đặc biệt, tốc độ đô thị hóa đang gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, kênh bán lẻ hiện đại của chúng ta mới chỉ chiếm 12%, trong khi đó các đất nước ở trong khu vực như Indonesia đang là 22,6%, Thái Lan là 48% và đặc biệt là Singapore đến 75%. Đây là cơ hội để tăng trưởng và phát triển kênh bán lẻ hiện đại trong thời gian sắp tới."

WinCommerce đồng hành cùng đối tác, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại hóa- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Phương - Tổng Giám đốc WinCommerce chia sẻ định hướng phát triển tại Hội nghị Nhà cung cấp 2024

Năm 2023, WinCommerce đã hoàn tất tái cấu trúc và trở lại chiến lược mở rộng điểm bán; tập trung vào các mô hình riêng biệt cho từng khu vực và phân khúc khách hàng. Cụ thể là chuỗi cửa hàng WiN với định hướng "Point of Life" tập trung vào người tiêu dùng thành thị, đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 7,3%; cửa hàng WinMart+ ở khu vực nông thôn tập trung vào việc cung cấp nhiều loại sản phẩm giá rẻ chất lượng, đạt 11,2% tăng trưởng doanh số. Đến cuối năm 2024, WinCommerce đề ra kế hoạch mở rộng quy mô với mục tiêu sẽ có khoảng 4.000 cửa hàng; đồng nghĩa mỗi ngày 1 điểm bán mới sẽ xuất hiện.

WinCommerce đồng hành cùng đối tác, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại hóa- Ảnh 2.

Tiềm năng phát triển của thị trường bán lẻ

Bên cạnh chiến lược mở rộng điểm bán, WinCommerce đã và đang chủ động hợp tác với các nhà cung cấp uy tín, để đảm bảo chiến lược cạnh tranh về giá nhằm duy trì chỉ số giá ngang bằng hoặc cạnh tranh so với thị trường. WinCommerce đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi đặc quyền hội viên WiN với ưu đãi tiết kiệm 20% rau sạch WinEco và thịt ủ mát MEATDeli.

WinCommerce đồng hành cùng đối tác, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại hóa- Ảnh 3.

Toàn cảnh Hội nghị Nhà cung cấp với sự tham gia của hơn 300 đối tác

Tính đến nay, Hội viên WiN đã thu hút 9 triệu khách hàng đăng ký, hướng đến mục tiêu đạt 30 triệu hội viên trong 5 năm tới. Giá trị giỏ hàng của khách hàng hội viên đang gấp đôi so với khách hàng không phải hội viên và tần suất mua sắm trung bình là bốn lần/ tháng. Nổi bật trong năm 2023 và 2024 là chương trình Tuần lễ Thương hiệu được phối hợp triển khai giữa WinCommerce và các nhà cung cấp hàng đầu - giới thiệu những sản phẩm chất lượng và các khuyến mại hấp dẫn đến khách hàng. 

WinCommerce đồng hành cùng đối tác, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại hóa- Ảnh 4.

WinCommerce tập trung phát triển các mô hình riêng biệt cho từng khu vực và phân khúc khách hàng

Tại hội nghị, WinCommerce cũng chia sẻ về việc đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Bằng cách tập trung vào quy trình vận chuyển và phân phối, áp dụng công nghệ AI và Machine Learning vào hệ thống quản lý, chuỗi cung ứng nội bộ Supra đã giúp WinCommerce tối ưu hóa chi phí logistics lên đến 11%. Chuỗi cung ứng hiệu quả là một trong những lợi thế cạnh tranh của WinCommerce khi tiếp tục mở rộng quy mô hệ thống. "Đối với chuỗi cung ứng, chúng tôi đã có những phát triển mới và trong tương lai sẽ tiếp tục chuyển mình nhờ có đội ngũ các chuyên gia hàng đầu toàn cầu, kết hợp cùng đội ngũ các nhân tài người Việt giàu kinh nghiệm." – Tổng Giám đốc WinCommerce, bà Nguyễn Thị Phương cho biết.

Kết thúc hội nghị, WinCommerce khẳng định cơ hội ở thị trường bán lẻ Việt Nam rất lớn, WinCommerce và các đối tác đang ở trong thời điểm vàng để tăng trưởng doanh thu qua kênh bán lẻ hiện đại, đồng thời nâng cao vật chất và đời sống người tiêu dùng Việt Nam.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:
Trở lên trên