TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán

26-04-2022 - 21:23 PM | Thị trường

Ioniq 5 có thiết kế đậm chất tương lai, trải nghiệm lái thú vị. Tuy nhiên, có thể xe sẽ chưa sớm mở bán tại Việt Nam.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 1.

Giai đoạn này tại thị trường Việt Nam, có lẽ một chiếc xe sang mới, thậm chí siêu xe về nước cũng không thu hút sự quan tâm bằng một mẫu xe điện. Điều này hoàn toàn đúng với Hyundai Ioniq 5, mẫu SUV chạy điện vừa được TC Motor giới thiệu ở thị trường trong nước.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 2.

Thậm chí, so với một số mẫu xe điện khác, Ioniq 5 còn gây chú ý hơn bởi thiết kế đậm chất tương lai của nó. Với một số mẫu xe, nhà sản xuất chọn cách tiếp cận thân thuộc hơn bằng cách cố gắng tạo cho nó cảm giác gần gũi so với xe xăng. Ioniq 5 không như vậy. Nếu xuất hiện trên phố giai đoạn này, chiếc SUV chạy điện của Hyundai chắc chắn sẽ thu hút mọi sự chú ý và chỉ cần từng nhìn qua chiếc xe này, bạn sẽ rất dễ dàng nhận diện ra nó trong lần gặp tiếp theo.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 3.

Điểm nhấn của xe chính là việc nó sở hữu rất nhiều các đường cắt, nét gạch khắp thân xe. Ioniq 5 cũng không chọn cách dùng lưới tản nhiệt giả như một số mẫu xe điện khác mà biến phần mặt trước thành một mảnh liền lạc với các chi tiết còn lại.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 4.

Hyundai gọi đây là thiết kế Parametric Pixel - ghép nối các điểm ảnh để tạo ra điểm nhấn. Bạn có thể thấy rõ điều này ở cụm đèn LED phía trước. 2 bóng LED riêng biệt được thiết kế dạng xếp tầng nổi bật.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 5.

Tương tự là thiết kế cụm đèn hậu. Phần mái đằng sau của xe được làm thuôn, vát dần về phía sau giống một số mẫu coupe, khiến chiếc xe không có vẻ vuông vức, bề thế mà mềm mại và hiện đại. Tay nắm cửa được thiết kế ẩn vào thân xe khi di chuyển.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 6.

Cận cảnh cụm đèn hậu của Ioniq 5.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 7.

Bộ mâm là một chi tiết đặc biệt khác của xe với hoạ tiết dạng vân xoáy rất đặc biệt. Khác với xe xăng, xe điện thường có xu hướng thiết kế mâm đặc, không phân rõ các chấu. Mâm này có kích thước 20 inch.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 8.

Trái ngược với các đường cắt cách điệu bên ngoài, không gian nội thất của xe lại được làm theo xu hướng tối giản. Cabin được làm sạch sẽ, ít chi tiết thừa. Người viết đã thử cầm lái Ioniq 5 trong quãng đường khoảng 2 km và khá ấn tượng với tầm nhìn thoáng và rộng của xe. Cần lưu ý là chiếc xe này cũng trang bị đầy đủ các công nghệ cần có của một chiếc xe hiện đại.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 9.

Vô lăng được làm khá đơn giản, vát đáy thể thao. Vô lăng này nhẹ, đánh lái chuẩn, có thể khiến bạn cảm giác hơi "nhàn" quá và không phấn khích. Một điểm nổi bật của Ioniq 5 là xe rất rộng rãi, cả ở hàng ghế trước và sau. Với hàng ghế trước, chỉ cần kéo lùi phần hộc đựng đồ, người ngồi trong có thể di chuyển từ ghế lái sang ghế hành khách khá dễ dàng - điều chắc chắn không thể làm được với xe xăng. Trong khi đó, khoảng để chân ở hàng ghế sau cũng rộng "mênh mông".

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 10.

Đây là màn hình hiển thị thông số của xe đặt sau vô lăng. Máy dùng màn hình kép, cả 2 đều có kích thước hơn 12 inch.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 11.

Màn hình giải trí, cũng là trung tâm điều khiển của chiếc xe.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 12.

Cần số được đặt ở sau vô lăng, phía bên phải.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 13.

Còn bên trái là nút bấm chỉnh chế độ lái. Xe có các chế độ gồm Eco, thông thường và chế độ Sport. Phiên bản giới thiệu tại thị trường Việt Nam dùng khối pin 72,6 kWh cho tầm hoạt động 450 km cho một lần sạc. Sức mạnh động cơ là 217 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm. Khi chuyển sang chế độ Sport và tăng tốc, bạn sẽ dễ dàng có được cảm giác "dính ghế". Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong hơn 7 giây.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 14.

Sự rộng rãi của Ioniq 5 có được là nhờ chiều dài cơ sở lớn: 3.000 mm, hơn cả một số mẫu crossover hạng D hiện nay.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 15.

Về khả năng sạc, Ioniq 5 có thể sạc 10-80% trong 18 phút nếu dùng cổng sạc DC 350 KW, sạc 20-80% trong 56 phút với cổng sạc DC 50 KW trong khi nếu dùng cổng sạc AC 10,9 KW, xe mất 6,6 tiếng để sạc đầy. Mẫu xe này cũng có tính năng sạc ngược, cung cấp điện để sử dụng phần lớn các thiết bị cơ bản trong gia đình.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 về Việt Nam: Khác biệt, nhiều tính năng nhưng chưa có giá bán - Ảnh 16.

TC Motor chưa công bố kế hoạch bán mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Thay vào đó, xe sẽ có mặt tại các đại lý để người dùng đến xem, trải nghiệm. Có vẻ như, hãng vẫn đang muốn làm một phép thử với phản hồi của người dùng về Ioniq 5 trước khi đưa ra các kế hoạch tiếp theo. Về cơ bản, khi hạ tầng sạc chưa phổ biến, những mẫu xe như Ioniq 5 - nếu bán ra - sẽ đóng vai trò là gia vị, thêm sự mới mẻ cho thị trường.

https://cafef.vn/xe-dien-hyundai-ioniq-5-ve-viet-nam-khac-biet-nhieu-tinh-nang-nhung-chua-co-gia-ban-20220426170416705.chn

Đức Nam

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên