Xe Mazda được 'nâng cấp' xi nhan mô phỏng nhịp tim người
Mazda không muốn hệ thống đèn LED nhấp nháy ‘vô cảm’ làm xi nhan, nên hãng đã bổ sung một yếu tố khá dị lên trang bị này.
- 04-01-2023Tài tử Hollywood có gia sản hơn nửa tỷ USD, sẵn sàng tặng 1 triệu USD cho 14 bạn thân nhưng từ chối việc lương 35 triệu USD vì một câu nói
- 03-01-2023Ai cũng muốn kiếm bạc triệu trên TikTok nhưng mấy người biết 2 bài học tai hại này: Sai một ly đi cả vạn dặm
- 31-12-20224 ngành nghề được dự đoán đột phá nhất năm 2023: Một ngành vừa ngủ vừa làm vẫn có thể hốt bạc đầy túi
- 30-12-2022Quần áo tồn kho, dù giảm giá rồi vẫn không bán được sẽ đi về đâu? Đây chính là những người được hưởng lợi
- 28-12-2022Ông cụ 73 tuổi biến máy bay Boeing cũ thành nhà, sẵn sàng đón khách đến tham quan
- 26-12-2022Từng vô gia cư và sống qua ngày nhờ bánh mì, chàng trai giờ có khối tài sản hơn 3 triệu USD, sở hữu bộ sưu tập xe Lamborghini, Rolls-Royce ai cũng mơ ước
Xi nhan trên xe Mazda không đơn giản chỉ nhấp nháy theo chu kỳ mà còn mô phỏng nhịp tim người dùng - Ảnh: CarBuzz
Hệ thống đèn xi nhan LED của Mazda không giống bất kỳ một thương hiệu nào khác trên thị trường bởi theo hãng xe Nhật, thay vì chỉ nháy bật tắt, trang bị của họ "mô phỏng nhịp tim con người".
Có tên chính xác là Dimming Turn Signals (DTM), hệ thống đèn này được Mazda gọi là công cụ "nhân hóa trải nghiệm dùng xe". Tạp chí nội bộ của hãng là Mazda Stories có đề cập tới vấn đề này khi phỏng vấn Atsushi Yoshida - trưởng thiết kế và phát triển hệ thống đèn của hãng.
Theo ông Yoshida, họ muốn thổi hồn và sức sống vào hệ thống đèn xi nhan để tạo ra kết nối Jinba Ittai - triết lý người - xe làm một giống Mazda MX-5 Miata lấy nguyên tác người - ngựa làm một của người Nhật.
Hãng phải nhờ bên cung ứng chỉnh lại thời gian nháy đèn một khoảng... 0,01 giây để đúng ý nhất - Ảnh: CarBuzz
Nhờ hệ thống đèn nhấp nháy mô phỏng nhịp tim con người, Mazda tin rằng khi người đi đường nhìn vào, họ sẽ cảm thấy an toàn và bình tĩnh hơn (dù có thật sự được như thế không thì có lẽ ta không bao giờ có câu trả lời).
Hệ thống xi nhan nói trên vốn được kỳ vọng xuất hiện trên Mazda3, nhưng việc tần suất nháy không cố định khiến họ gặp khá nhiều rắc rối về kỹ thuật trong khâu hoàn thiện. Phải tới khi CX-30 ra mắt, trang bị này mới được hoàn tất và đưa vào sử dụng.
Tuổi trẻ