MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xịn như dịch vụ gọi xe GoCar mới ra mắt của Gojek: Tất cả xe đều có tấm chắn bảo vệ, máy lọc không khí diệt virus, tài xế tiêm 2 mũi vaccine

18-11-2021 - 16:01 PM | Thị trường

Hiện tại dịch vụ gọi xe GoCar Protect chỉ được cung cấp ở TP.HCM. Đại diện Gojek Việt Nam cho biết sẽ sớm đưa dịch vụ này ra Hà Nội sau những bước chuẩn bị cuối cùng.

Gojek vừa công bố mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar đến với người dùng tại TP.HCM, bắt đầu bằng dòng sản phẩm GoCar Protect.

GoCar Protect thực tế đã được triển khai từ tháng 8/2021 nhưng chỉ để phục vụ đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch. Điểm đặc biệt của GoCar Protect so với các dịch vụ gọi xe hiện nay là tất cả đối tác tài xế GoCar đều được đảm bảo tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, tất cả xe đều được trang bị dung dịch khử khuẩn và tấm chắn bảo vệ trong suốt ngăn cách giữa tài xế và hành khách. Ngoài ra, tất cả đội xe này cũng đều được trang bị máy lọc không khí của Sharp, có thể vô hiệu hoá 99,4% các loại virus trong không khí. 

Gojek gọi đây là "chống khuẩn x3". Đại diện Gojek cho biết từ khi GoCar Protect vận hành, chưa phát hiện bất cứ trường hợp nhiễm Covid-19 nào liên quan đến đội xe của hãng.

Xịn như dịch vụ gọi xe GoCar mới ra mắt của Gojek: Tất cả xe đều có tấm chắn bảo vệ, máy lọc không khí diệt virus, tài xế tiêm 2 mũi vaccine - Ảnh 1.

Xe của GoCar có tấm chắn trong suốt để ngăn cách tài xế và người sử dụng dịch vụ.

Khi được hỏi về kế hoạch đưa GoCar ra Hà Nội, CEO Phùng Tuấn Đức cho biết Hà Nội là một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng và GoCar sẽ sớm có mặt tại Hà Nội sau những công đoạn chuẩn bị cần thiết.

Giống với các dịch vụ gọi xe công nghệ phổ biến hiện nay, người dùng có thể thanh toán GoCar bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Để tiếp cận người dùng trong giai đoạn đầu, GoCar tung ra hàng loạt ưu đãi giảm giá như 100.000 cho chuyến đầu tiên, 50% cho 5 chuyến tiếp theo (tối đa 30.000 đồng) hoặc tặng 6 phiếu giảm giá 50% (tối đa 50.000 đồng) cho người lần đầu cài ứng dụng.

GoCar ra mắt kèm tính năng thanh toán không tiền mặt đã giúp Gojek Việt Nam hoàn thiện 3 mảng dịch vụ quan trọng nhất gồm vận chuyển, thanh toán và giao đồ ăn. CEO Tuấn Phùng cho biết đây là cơ sở để hãng mở rộng các dịch vụ khác trong những năm tiếp theo. Ở Indonesia, Gojek đang cung cấp tổng cộng 21 dịch vụ.

Chia sẻ về việc tại sao đến thời điểm này mới tung dịch vụ gọi xe ô tô trong khi đối thủ như Grab đã có từ lâu. Ông Phùng Tuấn Đức cho biết hãng không có ý định chạy theo các công nghệ mới nhất, hiện đại nhất mà tập trung 2 yếu tố: 1 là giải quyết bài toán nhu cầu của người dùng tại từng thời điểm và thứ 2 là làm được gì cho cộng đồng.

Xịn như dịch vụ gọi xe GoCar mới ra mắt của Gojek: Tất cả xe đều có tấm chắn bảo vệ, máy lọc không khí diệt virus, tài xế tiêm 2 mũi vaccine - Ảnh 2.

Đồng thời trang bị dung dịch khử khuẩn và máy lọc không khí.

"Ví dụ như ở Jakarta (Indonesia) khi Uber bắt đầu được biết đến, chúng tôi xác định mở ra dịch vụ đặt xe ô tô không giải quyết được nhu cầu của người dùng vì tình trạng tắc đường. Trong khi đó, xe máy là phương tiện phổ biến, giúp di chuyển linh hoạt trên phố đồng thời đội ngũ xe ôm truyền thống là nhóm đối tượng có thu nhập bấp bênh cần được đảm bảo thu nhập. Dịch vụ gọi xe máy của Gojek giải quyết nhu cầu người dân di chuyển nhanh chóng của người dùng, đồng thời mang lại đời sống tốt hơn cho tài xế. Với GoCar hiện tại, chúng tôi muốn giải quyết nhu cầu đi lại cao của người dùng, thứ 2 chính là là mối quan tâm về sức khoẻ, bảo vệ bản thân. Chúng tôi có trong tay năng lực giải quyết việc đó và có thể hỗ trợ chục nghìn đối tác tài xế 4 bánh".

Hiện tại, chưa có thông tin về mức giá của dịch vụ GoCar Protect cũng như mức chiết khấu dành cho tài xế. Tuy nhiên, đại diện Gojek khẳng định mức chiết khấu là hấp dẫn khi ưu tiên của họ chính là "chăm sóc" đội ngũ tài xế bởi "chỉ khi họ vui, có thu nhập ổn định, họ mới nở nụ cười với khách hàng và tạo ra một dịch vụ có chất lượng".

Đức Nam

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên