MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xót xa cảnh bộ đôi siêu xe Huracan Evo và Roma bị 'bỏ quên' tại Việt Nam: Phủ lớp bụi dày, mui xe trở thành giá để đồ

20-02-2022 - 19:41 PM | Thị trường

Cả 2 siêu phẩm Lamborghini Huracan Evo và Ferrari Roma đều là chiếc đầu tiên về Việt Nam.

Tại Việt Nam, đa phần siêu xe được chủ nhân chăm sóc vô cùng đặc biệt, có garage "kín cổng cao tường" và vệ sinh thường xuyên. Thế nhưng một hình ảnh mới đây khiến cho cộng đồng mê siêu xe trên mảnh đất hình chữ S không khỏi "xót xa".

Xót xa cảnh bộ đôi siêu xe Huracan Evo và Roma bị bỏ quên tại Việt Nam: Phủ lớp bụi dày, mui xe trở thành giá để đồ - Ảnh 1.

Hình ảnh trên được đăng tải trong một hội nhóm chuyên về siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam. Dễ dàng nhận thấy, 2 xế hộp trong hình chính là Lamborghini Huracan EVO và Ferrari Roma. Được biết, cả 2 đều là những chiếc đầu tiên được nhập về nước.

Xót xa cảnh bộ đôi siêu xe Huracan Evo và Roma bị bỏ quên tại Việt Nam: Phủ lớp bụi dày, mui xe trở thành giá để đồ - Ảnh 2.
Xót xa cảnh bộ đôi siêu xe Huracan Evo và Roma bị bỏ quên tại Việt Nam: Phủ lớp bụi dày, mui xe trở thành giá để đồ - Ảnh 3.

Toàn bộ lớp sơn ngoài của cả 2 chiếc siêu xe được phủ bằng một lớp bụi. Đáng buồn hơn, phần mui của chiếc Ferrari Roma được gia chủ sử dụng như một giá để đồ. Hiện tại, nguyên nhân khiến 2 chiếc Huracan EVO và Roma bị bỏ xó vẫn chưa được giải đáp. Khi thấy cảnh tượng trên, phần đông cư dân mạng đều cảm thấy xót xa cho số phận của 2 siêu xe có giá trị lên tới vài chục tỷ đồng.

Xót xa cảnh bộ đôi siêu xe Huracan Evo và Roma bị bỏ quên tại Việt Nam: Phủ lớp bụi dày, mui xe trở thành giá để đồ - Ảnh 4.

Chiếc Ferrari Roma được nhập về nước vào tháng 1/2021 bởi đại lý nhập khẩu tư nhân. Đây là chiếc Ferrari Roma đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á tìm được chủ nhân. Hiện tại, xe thuộc sở hữu của một đại gia ở Vũng Tàu.

Siêu xe 4 chỗ này sở hữu ngoại thất màu xanh dương. Thiết kế của xe thừa hưởng khá nhiều từ người anh em SF90 Stradale. Cụm đèn chiếu sáng trước mảnh với dải LED ban ngày vắt ngang. Đèn hậu có 2 dải LED mảnh hai bên chứ không phải dạng tròn đặc trưng của hãng xe Ý. Bộ vành 5 chấu kép có kích thước 20 inch, đi kèm lốp Pirelli P Zero.

Nội thất Roma chiếc Roma là sự kết hợp giữa 2 tông màu đen - đỏ. Vô-lăng trông khá gọn gàng với các nút điều khiển cảm ứng. Phía sau là màn hình kỹ thuật số 16 inch. Ở giữa là màn hình 8,4 inch đặt dọc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 6 loa.

Động cơ V8 dung tích 3,9 lít của Roma cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Đây là loại hộp số cũng lắp trên mẫu xe SF90 Stradale. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,4 giây. Vận tốc tối đa là 320 km/h.

Tại Mỹ, Ferrari Roma có giá khoảng hơn 220.000 USD (hơn 5 tỷ đồng). Tại Malaysia, giá Roma là từ 968.000 ringgit (khoảng 5,6 tỷ đồng). Mẫu xe này có giá được chào bán tại Việt Nam là khoảng 20 tỷ đồng.

Về phần chiếc siêu bò, đây là phiên bản Huracan Evo đầu tiên được đem về nước. Vào thời điểm đầu tháng 10/2021, xế hộp tiền tỷ này vẫn nằm trong một showroom siêu xe tại TP.HCM. Hiện chưa rõ mức giá của "siêu bò" Lamborghini Huracan EVO, còn tại Mỹ mức giá khởi điểm lên tới 260.000 USD.

Xót xa cảnh bộ đôi siêu xe Huracan Evo và Roma bị bỏ quên tại Việt Nam: Phủ lớp bụi dày, mui xe trở thành giá để đồ - Ảnh 5.

Chiếc Lamborghini Huracan EVO sở hữu màu ngoại thất ghi nhám khá hiếm so với những chiếc Huracan có mặt tại Việt Nam. Thiết kế Huracan EVO có một số điểm khác biệt so với Huracan LP610-4 khi được trang bị cánh gió mới, hốc gió hình chữ Y ở cản trước cùng la-zăng mới. Hốc gió hai bên hông được bổ sung thêm một vách ngăn mới. Cánh gió cố định và ống xả có vị trí giống với phiên bản Performante hiệu suất cao. Nhờ đó, phần đuôi xe trông hầm hố hơn hẳn bản thường.

Lamborghini Huracan EVO sử dụng khối động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên cho công suất 630 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm. Kết hợp với khối lượng 1.442 kg, chiếc siêu xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Bản EVO còn mạnh hơn, nhẹ hơn và có những thay đổi khác để cải thiện khả năng vận hành, ví dụ như hệ thống đánh lái trục sau và định hướng mô-men xoắn trên cả 4 bánh. Hệ thống treo thích ứng cho phép tùy chỉnh theo các điều kiện vận hành khác nhau.

Ảnh: Sưu tầm

Theo Duy Khánh

Pháp luật & Bạn đọc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên