MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xu hướng chung của các khách sạn trên thế giới nhằm đảm bảo an toàn cho khách hậu Covid-19: Buffet biến mất, tăng cường công nghệ không chạm tay

17-05-2020 - 21:00 PM | Sống

Các khách sạn cao cấp trên thế giới đang tiến hành mọi biện pháp để có thể trấn an khách hàng sau đại dịch, giúp họ yên tâm trải nghiệm các dịch vụ như trước đây.

Theo Christopher Anderson - giáo sư ngành kinh doanh khách sạn tại ĐH Cornell, các khách sạn sẽ phải thay đổi rất nhiều sau đại dịch Covid-19. Ông dự đoán, các tiếp xúc chung sẽ bị giảm thiểu, các bữa buffet hay bar mini cũng bị dẹp bỏ; thậm chí, những dịch vụ cao cấp như spa, đỗ xe hay xách hành lý cho khách cũng sẽ phải tạm dừng hoạt động. 

“Chúng ta muốn loại bỏ mọi phiền nhiễu khi bước vào khách sạn, tự đi thang máy, mở cửa phòng mà không phải chạm tay”, Anderson nói.

Các khách sạn đang cố gắng trấn an các vị khách tiềm năng bằng cách thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong tương lai.

Xu hướng chung của các khách sạn trên thế giới nhằm đảm bảo an toàn cho khách hậu Covid-19: Buffet biến mất, tăng cường công nghệ không chạm tay - Ảnh 1.

Tăng cường giãn cách xã hội và vệ sinh phòng ốc

Vấn đề vệ sinh hiện là một trong mối quan tâm hàng đầu của khách sạn. Rất nhiều chuỗi khách sạn lớn trên toàn cầu đã ban hành các chính sách mới để đảm bảo điều này.

“Ông lớn” Hilton đang tìm cách sử dụng bình xịt tĩnh điện có chức năng phun sương khử trùng trên diện rộng, cũng như dùng đèn cực tím để khử khuẩn các bề mặt và đồ vật.

Chuỗi khách sạn Marriott cũng tuyên bố sẽ sử dụng bình xịt tĩnh điện để dọn dẹp phòng ở cho khách và các khu vực công cộng. Marriott cùng nhiều cơ sở khác đang dọn bớt đồ nội thất và thiết kế lại không gian để duy trì khoảng cách 2m giữa các khách hàng. Chuỗi khách sạn này đang xem xét lắp đặt tấm chắn plexiglass để ngăn cách giữa nhân viên và khách.

Hiện tại, khách hàng tới lưu trú ở hơn 3.200 cơ sở của Marriott có thể sử dụng điện thoại để check-in, mở cửa phòng và gọi dịch vụ trọn gói đặc biệt phục vụ tại chỗ mà không cần tiếp xúc. 

Tại nhiều khách sạn, các nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang và găng tay. Nước rửa tay và giấy ướt khử trùng được trang bị ở tất cả các không gian chung và trong bộ kit tiện ích cá nhân.

Tại khách sạn Venetian ở Los Angeles (Mỹ), một thang máy sẽ không chở quá 4 người. Khách sạn Hamilton ở Washington D.C (Mỹ) thậm chí còn khuyến khích chỉ đi 2 người/thang máy.

Xu hướng chung của các khách sạn trên thế giới nhằm đảm bảo an toàn cho khách hậu Covid-19: Buffet biến mất, tăng cường công nghệ không chạm tay - Ảnh 2.

Khách sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng

Kiểm tra nhiệt độ cho khách và nhân viên sẽ là một phòng tuyến quan trọng để ngăn ngừa lây nhiễm bệnh tật.

Theo khách sạn Venetian, máy đo thân nhiệt sẽ được đặt ở lối ra vào để “kiểm tra kín đáo và không xâm phạm quyền riêng tư” của nhân viên và khách hàng. 

Ở Singapore, một chiến dịch mang tên “SG Clean” đã được khởi động trong toàn ngành khách sạn. Những nơi có đủ điều kiện cơ sở vật chất sẽ tiến hành kiểm tra nhiệt độ khách một cách nghiêm ngặt.

Tại khách sạn Four Seasons ở New York (Mỹ), quy trình kiểm tra sẽ được tiến hành bởi công ty International SOS. Từng vị khách sẽ được đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo những nơi đã đến trong vòng 24 giờ qua. Theo TS. Robert Quigley - Phó Chủ tịch International SOS, các biện pháp phòng ngừa nâng cao như xét nghiệm nhanh có thể được áp dụng.  

Làm gì để đảm bảo khách được an toàn?

Là người tham gia tuyến đầu chống dịch, Rudy Tauscher - quản lý tại khách sạn Four Seasons tại New York - đã suy nghĩ rất nhiều về những thay đổi trong trải nghiệm của khách hàng sắp tới.

“Liệu giờ check-in và check-out có bị thay đổi không? Nhiều khách sạn thường xoay vòng check-out vào buổi sáng và buổi tối, và khi đó phòng sẽ được sử dụng một lần nữa. Liệu có thể tăng thời gian giữa các lần check-in và check-out lên 24 giờ?, ông nói.

Theo Tauscher, chi phí và mô hình tổ chức cũng là điều đáng để quan tâm.

Trong thời gian sắp tới, khách sạn Four Season ở New York sẽ tiến hành một số thay đổi như tăng cường giãn cách xã hội, hạn chế không gian chung, thiết kế lại các nhà hàng, quán bar và phòng tập.

“Một khi hoạt động kinh doanh trở lại, kỳ vọng và nhu cầu của khách cũng sẽ thay đổi. Chuỗi khách sạn Four Season đã chuẩn bị sẵn sàng để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này với một tầm nhìn mới về trải nghiệm cao cấp: tiếp thu công nghệ, tăng cường công cụ, quy trình huấn luyện và các giao thức đảm bảo an toàn trong tình trạng khẩn cấp”, Christian Clerc - giám đốc kinh doanh toàn cầu của Four Season - cho biết.

Xu hướng chung của các khách sạn trên thế giới nhằm đảm bảo an toàn cho khách hậu Covid-19: Buffet biến mất, tăng cường công nghệ không chạm tay - Ảnh 3.

Không gian chung trong khách sạn sẽ thay đổi

Sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc, rất nhiều không gian chung và cơ sở vật chất tại các khách sạn cần phải đại tu toàn bộ để đáp ứng nhu cầu mới.

Chẳng hạn, các dịch vụ phòng sẽ được giữ nguyên chừng nào khách sạn kiểm soát chặt chẽ hơn quá trình tiếp xúc, nhưng các bữa ăn buffet có thể sẽ không còn nữa.

“Tôi nghĩ chúng ta ngày càng ý thức hơn về cách thức lây lan bệnh dịch, do đó, kể cả khi đại dịch Covid-19 biến mất và tất cả mọi người vẫn an toàn, hình thức buffet sẽ không còn hấp dẫn như trước nữa”, Anderson cho biết.

Theo ông, hình thức đến mang đi có thể sẽ trở thành giải pháp trong tương lai gần.

Quigley cảnh báo, những khu vực đông người khó giãn cách xã hội như spa và gym “có nguy cơ lây nhiễm rất cao”, đòi hỏi nhân viên phải vệ sinh thật kỹ các tay nắm đấm cửa.

Chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng Anantara ở Bangkok (Thái Lan) mới đây cũng tuyên bố “các phòng tập và lớp học toàn diện của họ sẽ thay đổi để đảm bảo tối đa sức khỏe khách hàng”. Được biết, họ sẽ chuyển sang hình thức tập luyện cá nhân. 

Chuỗi khách sạn Mandarin Oriental cũng hy vọng sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng sau đại dịch. Họ vẫn đang lên kế hoạch chi tiết, nhưng giám đốc của chuỗi khách sạn cao cấp này không muốn khách hàng phải chịu đựng cảnh thiếu tương tác xã hội như trước.

“Nếu các tương tác xã hội ngày càng hiếm hơn sau địa dịch, spa có thể là thiên đường độc đáo đối với những người muốn được tiếp xúc với nhau trong một môi trường an toàn và sạch sẽ”, Jeremy McCarthy - giám đốc bộ phận spa và chăm sóc sức khỏe của tập đoàn khách sạn này - cho biết. Và tất nhiên, điều này sẽ đòi hỏi niềm tin mãnh liệt từ khách hàng.

(Theo CNN)

Linh Hân

Trở lên trên