Đến thời mỹ phẩm in từ máy in 3D: Liệu Chanel, MAC,...có 'khóc thét'?
Grace Choi đã nghĩ ra ý tưởng tạo ra máy in màu mỹ phẩm có sẵn cho tất cả mọi người và loại mực được sử dụng giống mực mà các công ty mỹ phẩm sử dụng trong sản phẩm của họ.
- 08-04-2013Vì sao mỹ phẩm siêu sang có giá 'cắt cổ'?
- 08-04-2013Tại sao quầy mỹ phẩm thống trị tầng 1 của các trung tâm mua sắm?
- 22-03-2013Avon xuống sắc, mỹ phẩm đổi màu?
- 20-03-2013Làm chủ doanh nghiệp mỹ phẩm ở tuổi 12
- 22-10-2012"Đại gia" mỹ phẩm tiết lộ độc chiêu "lừa phỉnh" chị em
- 26-02-2014[Nổi bật] 'Phù thủy make-up' gốc Việt lừng danh Youtube, 4 ngành 'hot' nhất năm 2014
Grace Choi vẫn là sinh viên tại trường kinh doanh Harvard khi cô quyết định "tấn công" ngành công nghiệp làm đẹp. Cô đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ và nhận ra rằng các thương hiệu làm đẹp tạo ra và sau đó ghi dấu các sản phẩm của mình bằng cách pha trộn nhiều màu sắc.
“Ngành công nghiệp trang điểm kiếm bộn tiền bằng những hết sức rẻ tiền”, Choi phát biểu tại chương trình TechCrunch Disrupt tuần qua. “Họ thu nguồn lợi khổng lồ từ vài thứ mà công nghệ phục vụ hoàn toàn miễn phí. Một trong những thứ đó là màu sắc.”
Bằng suy nghĩ này, Choi đã nghĩ ra ý tưởng tạo ra máy in màu mỹ phẩm có sẵn cho tất cả mọi người và loại mực được sử dụng giống mực mà các công ty mỹ phẩm sử dụng trong sản phẩm của họ. Cô cho biết loại mực này được FDA chấp thuận.
Choi đã tạo ra máy in 3D cỡ nhỏ tại nhà tên gọi Mink, sản phẩm này sẽ được bán lẻ với giá 300 USD và cho phép bất kỳ ai cũng có thể in được sản phẩm trang điểm bằng cách trích dẫn mã màu từ các bức ảnh màu lấy từ internet. Nó được kết nối với một chiếc máy tính, khá giống với một chiếc máy in bình thường.
Tại buổi công bố, Choi đã lý giải cách Mink hoạt động, sau đó trực tiếp thử nghiệm sản phẩm in từ Mink trên tay của mình. Cô cũng đã trả lời nhiều câu hỏi khó về việc làm sao để vượt qua những sản phẩm vốn truyền thống của các nhà sản xuất mỹ phẩm và việc hợp tác với các công ty in ấn truyền thống như Epson.
Mục tiêu của công ty này là nhóm khách hàng trẻ từ 13-21 tuổi, những người ít trung thành với các thương hiệu và nhà bán lẻ nhất định. Để hướng tới nhóm khách hàng này, Choi đã lên kế hoạch tiếp cận các blogger trang điểm nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng, đem lại cho họ hứng thú về sản phẩm. Khi điều này xảy ra, tiếp thị sẽ không còn là điều khó khăn. Bởi các trang Blog của họ đã có rất nhiều mạng lưới kết nối đã được xây dựng sẵn sàng.
Sau đây là hình ảnh máy in Mink và cách nó hoạt động:
Mink sử dụng loại mực in thông thường
Đầu tiên, chọn một màu sắc mà bạn muốn in. Choi cho biết máy in của cô in được son dạng kem hoặc phấn mắt dạng bột.
Sử dụng bảng chọn màu để sao chép mã màu mà bạn đã chọn. Trong thử nghiệm này, Choi chọn màu hồng
Sử dụng Photoshop hoặc Microsoft Paint, dán mã màu vào một trang mới. Bạn sẽ thấy màu sắc muốn in nổi lên.
In màu tương tự việc bạn in bất kỳ giấy tờ nào từ máy tính cá nhân
Đây là hình ảnh Choi đang in phấn mắt màu hồng
Đây là những gì nhìn thấy khi sản phẩm hoàn thành. Nó được chứa trong hộp đựng nhỏ do Mink cung cấp, giống như một hộp phấn mắt.
Choi dùng cọ trang điểm tán bột in để chứng rằng nó thực sự là một sản phẩm trang điểm
Sau đó cô phủ màu phấn hồng này lên tay. “Chúng ta sẽ sống trong một thế giới mà bạn có thể chụp một bức ảnh thỏi son của bạn bè và in nó ra.”, Choi nhấn mạnh
Kim Thủy
Business Insider,TechCrunch
Theo Business Insider,TechCrunch
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
Từ Khóa: