FPT hoàn tất thương vụ mua lại 123Mua từ VNG
- 08-07-2014Sendo của FPT mua lại 123mua của VNG với giá 5,5 tỷ đồng?
- 07-07-2014VNG: Vẫn đứng đầu thị trường game online nhưng lợi nhuận giảm tới 75%
- 07-03-2013VNG phát hành riêng lẻ cho CEO Lê Hồng Minh với giá hơn 150.000 đồng/cp
- 01-07-2014Sau 'Cấm ngủ trưa', FPT IS gây sốc với quy định 'Mỹ quan công sở'
Tập đoàn FPT và Công ty cổ phần VNG đã hoàn thành chuyển nhượng sàn Thương mại điện tử (TMĐT) 123mua.vn. FPT sẽ tiếp quản và thực hiện các hợp đồng đã ký với khách hàng của 123mua.vn.
Sau khi chuyển giao 123mua.vn cho Sendo, VNG tiếp tục hợp tác với Sendo.vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG.
Theo Báo điện tử ICT News, giá trị của thương vụ này vào khoảng 5,5 tỷ đồng. Đây là thương vụ mua lại thứ 2 của FPT trong vòng 1 tháng qua, sau khi mua lại một công ty công nghệ thông tin tại Slovakia.
VNG từng thành công với lĩnh vực game online nhưng dường như không có duyên với lĩnh vực thương mại điện tử. Năm 2012, VNG đã đóng cửa trang web mua hàng theo nhóm Zing Deal.
Theo PWC, thương mại điện tử là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam với 90 triệu người tiêu dùng, có mức thu nhập ngày càng tăng và sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích ngoài thiết yếu. Đây là điều kiện tốt cho phát triển thương mại điện tử.
Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.
PWC dự đoán thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình 75% một năm trong giai đoạn 2011-2015 và có thể đạt 2,8 tỷ USD vào năm 2015.
Kinh Kha