Vietnam Mobile Day 2014 - Nơi những 'ông lớn' trong ngành di động Việt hội tụ
Hội nghị có 20 chủ đề chuyên sâu về phát triển công nghệ, ứng dụng trên mobile, tập trung vào chuỗi giá trị ngành di động và tổ chức 7 tọa đàm với các chủ đề thú vị.
Ngày 17/05/2014, Hội nghị thường niên “Vietnam Mobile Day 2014 - Touch The Future” dành cho cộng đồng mobile đã được tổ chức.
Hội nghị có 20 chủ đề chuyên sâu về phát triển công nghệ, ứng dụng trên mobile, tập trung vào chuỗi giá trị ngành di động gồm Nhà mạng - Sản xuất game, ứng dụng - Phân phối - Phát hành - Quảng cáo - Thanh toán - Chính sách pháp lý.
Bên cạnh đó, Hội thảo còn tổ chức 7 tọa đàm với các chủ đề như ứng dụng mobile nổi bật năm 2013, ngành công nghiệp và sản xuất Game Mobile tại Việt Nam, thị trường Mobile trong nước và quốc tế, thị trường Mobile marketing…
Trong các buổi tọa đàm này, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực di động trong nước và quốc tế đã cập nhật thông tin, công nghệ mới liên quan tới thị trường mobile nói chung và các lĩnh vực nhánh như mobile game, mobile app, mobile marketing… và giải đáp mọi thắc mắc của những khán giả đam mê công nghệ.
Tại chủ đề số 15 - "Cá nhân hóa và xác định Khách hàng mục tiêu trong quảng cáo" (Personalization and targeting in advertising), ông Hoàng Anh Tuấn (Phó Giám đốc Công nghệ Admicro, VCCorp) cũng tiết lộ về Digital Story 2014 - chuỗi sự kiện quy tụ những người kể chuyện xuất sắc và những câu chuyện thú vị nhất của thế giới Digital Marketing tại Việt Nam và toàn cầu. Đây là chuỗi sự kiện trải dài suốt năm 2014 với 3 hội thảo lớn và các hoạt động tương tác thú vị đi cùng sự kiện trao giải cho những chiến dịch xuất sắc của năm.
Ông Hoàng Anh Tuấn (Phó Giám đốc Công nghệ Admicro, VCCorp) chia sẻ tại Mobile Day 2014.
Ông Tuấn cho biết, để tăng thêm trải nghiệm, các hoạt động workshop và webinar tương tác trực tuyến sẽ được mở sau sự kiện, giúp chúng ta có thể trao đổi sâu với các diễn giả và những chuyên gia trong hội thảo về mọi khía cạnh của digital marketing. Mỗi sự kiện được thiết kế với chủ đề và nội dung dành riêng cho từng nhóm khách mời tham dự.
“Các diễn giả thú vị, chủ đề thảo luận cân não, gallery hội tụ những giải pháp công nghệ tích hợp đỉnh cao và không gian mở đẳng cấp dành cho khách mời giao lưu và chia sẻ - tất cả làm nên Digital Story 2014 – nơi những câu chuyện thương hiệu trong thời đại số được thể nghiệm rõ đến từng đường nét, sắc màu.” – ông Tuấn giới thiệu.
Tiếp nối thành công của Mobile Day trong các năm trước, hội thảo lần này thu hút nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực di động tại Việt Nam như Công ty Cổ phần Appota, Công ty TNHH phần mềm FPT, Công ty Cổ phần SGame, Công ty Cổ phần TruePlus, Công ty Cổ phần Light Bulb Ad, Công ty TNHH SETA International Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông NCS, Công ty Cổ phần Mwork, Công ty Cổ phần VNG, Công ty TNHH Gameloft, Công ty Cổ phần Giải trí di động (ME corp.), Công ty Cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp),... và hàng ngàn người tham dự.
Chia sẻ với phóng viên, một lập trình viên đến tham dự Mobile Day nhận xét: “Do thế giới công nghệ luôn thay đổi không ngừng nên hội thảo Mobile Day là một dịp để dân công nghệ và marketing gặp gỡ, trao đổi, cập nhật thông tin. Rất là bổ ích! Ngoài việc có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu, chúng tôi còn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở đây!”
Quả thực, di động đang ngày càng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam thông qua sự bùng nổ của hàng loạt các ứng dụng công nghệ mới từ các nền tảng di động cho đến các mô hình quảng cáo các ứng dụng OTT, game mobile cũng như thanh toán trên di động. Hy vọng Mobile Day có thể tác động tích cực và thúc đẩy sự phát triển của nền công nghệ Việt Nam lên tầm thế giới.
Hải Minh