Xu hướng mua sắm vật phẩm phong thủy trên thương mại điện tử tăng mạnh dịp đầu năm
Đến hẹn lại lên, đầu năm luôn là thời điểm các vật phẩm phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc trở nên hút khách. Trên các trang thương mại điện tử uy tín, sức mua của các sản phẩm này đang tăng đột biến.
Với đa số người Việt, quan niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" là một niềm tin mà nhiều người luôn thuộc nằm lòng. Nhất là sau khi đã trải qua một năm đầy những biến động, bất trắc như 2020, việc mua sắm những sản phẩm phong thủy trang trí không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn là sự gửi gắm niềm tin tinh thần của nhiều người. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2021, rất nhiều gia đình, văn phòng công ty... đều muốn sở hữu những đồ vật phong thủy với mong muốn có một năm mới vạn sự hanh thông, thuận lợi, bình an.
Thị trường các vật phẩm phong thủy, đặc biệt là các kênh mua sắm online uy tín cũng nhanh nhạy đáp ứng nhu cầu này với hàng trăm chủng loại. Năm nay, tượng trâu vàng phong thủy, "linh vật" của năm 2021 được ưa chuộng nhất bên cạnh những vật phẩm phong thủy "truyền thống" như: tỳ hưu, thiềm thừ, tượng phật cười, cây phong thủy… Đáng chú ý, nhiều sản phẩm có tác dụng "2 trong 1", vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa là vật phẩm có thể trang trí, trưng bày làm đẹp không gian sống, làm việc được người dùng lựa chọn.
Anh Nguyễn Đăng Quang (39 tuổi), một người kinh doanh tự do ở TP.HCM, cho biết: "Mọi năm, tôi đều dạo vòng vòng những cửa hàng bán vật phẩm phong thủy vừa để trang trí trong nhà và văn phòng làm việc với hy vọng mọi điều may mắn, tài lộc sẽ đến sẽ đến. Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch bệnh khó lường, tôi đã thử mua sắm online và rất bất ngờ với sự đa dạng về kiểu dáng, chất lượng sản phẩm và sự tư vấn nhiệt tình của những chủ shop trên Lazada."
Đón đầu xu hướng mua sắm, nhiều cửa hàng online như Tâm Linh Số trên Lazada đã nhận "lộc" chốt đơn tới tấp ngay từ đầu năm.
Đón đầu xu hướng tiêu dùng, nhiều gian hàng trên các trang thương mại điện tử đã "trúng đậm" ngay từ những ngày đầu năm. Theo thống kê của Lazada, một trong những trang thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2021, nhiều gian hàng thuộc ngành sản phẩm này bán được trung bình từ hàng nghìn đơn hàng mỗi tháng. Đơn cử, gian hàng Tâm Linh Số chuyên kinh doanh các vật phẩm phong thủy trên Lazada liên tục tăng trưởng trong những ngày đầu năm. Đỉnh điểm có ngày shop nhận được hàng trăm đơn hàng và phải đóng liên tục từ 5h sáng đến 10h đêm.
Chia sẻ về bí quyết thu hút khách, anh Nguyễn Thành (chủ gian hàng Tâm Linh Số) trên Lazada cho biết uy tín chất lượng và cái tâm người bán là yếu tố tiên quyết: "Tôi muốn thông qua hệ sinh thái hiện đại của nền tảng như Lazada để có thể số hóa cách thức tiếp cận với các sản phẩm phục vụ đời sống tâm linh, văn hóa cho người Việt. Xuất phát từ đam mê với văn hóa Phật giáo và văn hóa truyền thống của dân tộc, khi mở cửa hàng tôi chú trọng đến giá trị và chất lượng mà thương hiệu mang đến cho người dùng hơn doanh thu. Bên cạnh đó, từ hình ảnh đến lời giới thiệu, chúng tôi đều có một đội ngũ phụ trách bài bản, và liên tục tư vấn cho khách hàng. Nhờ vậy, qua trải nghiệm, khách hàng càng thêm tin tưởng, ưa dùng và giới thiệu thêm cho bạn bè, người thân."
Không chỉ gia tăng về doanh số, sản phẩm, hiện nay, gian hàng đã có số lượng người theo dõi lên đến gần 10.000. Ngay từ đầu năm, lượng đơn hàng, đặc biệt là các đơn hàng về các vật phẩm phong thủy đã tăng đột biến. "Tôi đang dự kiến mở rộng các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, mặt hàng mây tre đan… để tiếp tục quảng bá cho văn hóa Việt và đáp ứng nhu cầu của người dùng trên Lazada. Đồng thời, việc lên trước kế hoạch đón đầu sức hút của các đợt Lễ hội mua sắm như sinh nhật lần thứ 9 sắp tới của Lazada cũng góp phần tạo nên sự ổn định doanh thu của gian hàng." – Anh Thành cho biết thêm.
Vật phẩm phong thủy trang trí như thác nước trầm hương đang rất được ưa chuộng trên Lazada vì tính thẩm mỹ và ứng dụng cao.
Cũng trong niềm vui chốt đơn liên tục, gian hàng online Phong Thủy Nhã Nam trên Lazada của anh Đinh Văn Bàng cũng đón lượt truy cập gần 25.000 khách mỗi tháng với trung bình hàng nghìn đơn hàng trong 2 tháng đầu năm 2021. Anh Bàng cho hay: "Dự đoán và đón đúng nhu cầu của khách hàng, cùng hỗ trợ từ đội ngũ Lazada, năm qua tôi đã tối ưu hiệu quả của các công cụ như quảng cáo, flash sale để đẩy mạnh đáng kể sức bán hàng. Đồng thời, ứng dụng Seller Center của sàn còn giúp đồng bộ phân tích báo cáo kinh doanh của gian hàng một cách khoa học. Nhờ đó, Phong Thủy Nhã Nam đã nhanh chóng tiếp cận đúng tệp khách hàng và đón nhận sự tăng trưởng đều, đơn hàng tốt ngay từ đầu năm. Cũng trong năm nay, chúng tôi dự định mở rộng thêm ngành hàng để tiếp cận tốt nhất tệp khách hàng khổng lồ hiện có trên Lazada."
Với tình hình dịch bệnh khó lường như hiện nay, kênh mua sắm online ngày càng cho thấy sự tiện lợi và phù hợp với tình hình thực tế khi "đón sóng" đúng nhu cầu của cả người mua và người bán. Với những ưu thế hàng đầu về hệ sinh thái TMĐT, Lazada cùng các sàn TMĐT khác sẽ tiếp tục đóng vai trò là kênh bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.