Xu hướng nắm giữ tài sản chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của giới thượng lưu
Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ “cú bắt tay” giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.
Sức hút đặc biệt của bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu (branded residences) luôn hút giới nhà giàu, giống như cách họ đam mê sưu tập hàng xa xỉ như siêu xe, du thuyền, đồng hồ, trang sức… để nâng tầm vị thế cá nhân. Họ cất công săn lùng bởi mong muốn sở hữu 3 đặc quyền đáng khao khát chỉ phân khúc này mới có: vị trí độc tôn trên quỹ đất hiếm với tầm nhìn tuyệt đỉnh; dấu ấn độc bản thiết kế bởi đội ngũ kiến tạo nổi tiếng thế giới; chất lượng vận hành xứng tầm từ thương hiệu vận hành quốc tế.
Giới tinh hoa có xu hướng nắm giữ lâu dài bởi niềm tin vào sự "an toàn tuyệt đối" của bất động sản hàng hiệu bởi 3 yếu tố: giá trị tích sản bền vững theo thời gian bất chấp biến động thị trường, tạo ra dòng tiền cao nhờ nguồn khách hàng tinh hoa ổn định trên toàn cầu của thương hiệu vận hành quốc tế, tiềm năng đầu tư sinh lời do quỹ đất ngày càng khan hiếm và số lượng người giàu tăng nhanh chóng.
"Sự an toàn" này đã được Knight Frank thực chứng bởi tốc độ tăng trưởng bền vững của bất động sản hàng hiệu suốt nhiều năm, đi ngược với đà suy thoái của thị trường. Savills cũng xác nhận, giá bình quân của các bất động sản hàng hiệu ở nội đô luôn cao hơn 24% so với địa ốc thông thường. Đặc biệt, loại hình "căn hộ nghỉ dưỡng hàng hiệu" có sức hấp dẫn và đắt đỏ nhất với giá chênh hơn 32%, song các chủ nhân vẫn sẵn sàng chi trả.
So với lịch sử 100 năm hiện diện trên thế giới, bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam mới chỉ nở rộ khoảng 20 năm gần đây, song đã mau chóng lọt top 2/52 thị trường tăng trưởng nhanh nhất về số dự án. Việt Nam cũng nằm trong nhóm thị trường mới nổi có giá bất động sản hàng hiệu đắt đỏ hơn đến 44% so với địa ốc thông thường. Thị trường đặc quyền (power markets) sẽ còn tiếp tục sôi động khi số người siêu giàu được dự báo gia tăng thêm 30% từ nay đến năm 2028.
Đón đầu nhu cầu, nhiều thương hiệu khách sạn và nghỉ dưỡng danh tiếng hàng đầu thế giới đã bắt tay với chủ đầu tư tiềm lực nhằm kiến tạo nên những bộ sưu tập nghỉ dưỡng hàng hiệu dành riêng cho giới thượng lưu. Tại miền Bắc, Quảng Ninh với kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long chính là một trong 4 bến đỗ hàng đầu của những thương hiệu này, theo Savills.
"Nắm giữ" chuẩn sống hàng hiệu bên vịnh kỳ quan thế giới
Tâm điểm của bất động sản hàng hiệu Quảng Ninh hiện tập trung tại Khu đô thị vịnh biển Halong Marina, nằm trên quỹ đất 248ha trực vịnh hiếm hoi còn sót lại của TP. Hạ Long. 5 năm qua, hàng loạt thương hiệu khách sạn được ngưỡng mộ như InterContinental Hotels & Groups, Sailing Club Leisure Group, The Ascott Limited, À La Carte… đều lần lượt chọn Halong Marina làm điểm dừng chân.
Đáng chú ý ở thời điểm này là dự án InterContinental Residences Halong Bay - khu nghỉ dưỡng ven biển 5 sao đầu tiên của thương hiệu InterContinental tại miền Bắc. Sức hút dự án không chỉ đến từ loại hình sản phẩm đẳng cấp, khả năng sinh lời bền vững được bảo chứng bởi thương hiệu danh tiếng, mà còn bởi loạt đặc quyền chủ nhân mà giới tinh hoa luôn khao khát sở hữu.
Đầu tiên, InterContinental Residences Halong Bay sở hữu đường bờ biển riêng trải dài 580m, nằm ở vị trí đẹp nhất trên bán đảo trung tâm Halong Marina. Mọi căn biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng ở đây đều sở hữu tầm nhìn trực diện và ôm trọn nét đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, mang đến cho chủ nhân không gian riêng tư đích thực để thưởng lãm kỳ quan ngay ngưỡng cửa.
Sở hữu vị trí sát biển, InterContinental Residences Halong Bay ôm trọn tầm nhìn ra Vịnh Di sản. Ảnh: BIM Land
Thứ 2, đây là dự án hiếm hoi được InterContinental tham gia trực tiếp cùng chủ đầu tư từ giai đoạn đầu phát triển, tạo nên khác biệt rất lớn về chất lượng sản phẩm so với các dự án mà thương hiệu hơn 70 năm tuổi này chỉ tham gia vào khâu vận hành. Đặc quyền này có được dựa trên mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa chủ đầu tư BIM Land và InterContinental.
Dự án còn quy tụ đội ngũ kiến tạo tên tuổi hàng đầu quốc tế. 5,2ha đất vàng được thiết kế kiến trúc bởi Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) của Mỹ với hơn 7 thập kỷ kinh nghiệm. Mật độ xây dựng chỉ 38% và 62% quỹ đất còn lại được thiết kế cảnh quan bởi Coopers Hill (Singapore).
Khu căn hộ nghỉ dưỡng Sky Residences 10 tầng với 60 căn hộ hàng hiệu, được chăm chút nội thất tỉ mỉ bởi nữ kiến trúc sư danh tiếng Vipavadee Patpongpibul của P49 Deesign (Thái Lan). Cùng với đó là hệ thống ánh sáng được sắp đặt hoàn hảo bởi LPA (Australia)- đơn vị đứng sau thành công của "sân bay tốt nhất thế giới" Changi Airport.
InterContinental Residences Halong Bay đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện, dự kiến sẽ sớm bàn giao và đi vào vận hành theo chuẩn mực toàn cầu.
Tổ Quốc