Xu hướng nhà ở mới được nhiều người trẻ mạnh tay đầu tư: Sống hưởng thụ trong từng khoảnh khắc
Ngày nay người trẻ ngày càng mạnh tay chi tiền để đầu tư cho nhà ở thông minh, tiện ích với phong cách riêng, đậm dấu ấn cá nhân.
- 26-09-2023Cặp đôi xây nhà gần rừng để làm nơi "trú ẩn", từng góc nhỏ đều tinh tế
- 26-09-2023Ngắm căn hộ "xinh như mộng" của nữ tiếp viên hàng không, dù hiếm khi ở nhà nhưng vẫn đầu tư decor ấn tượng
- 25-09-2023Cô gái Nhật tiết lộ lý do sống trong căn phòng 7m2 khép kín, nằm ngủ ngay cạnh nhà vệ sinh
“Nhà ở thông minh và tiện ích mang dấu ấn cá nhân hoá được thiết kế theo phong cách riêng được không ít người trẻ mạnh tay đầu tư, với phiên bản kiểu mới, công nghệ tiên tiến hơn”. Đó là nhận định của CEO Nhà Vui, Ths.KTS Nguyễn Thu Phong. Ông cho rằng, các quyết định của thị trường nhà ở đang có những tín hiệu đổi mới rõ rệt, phản ánh rõ nét tư duy sống mới của người trẻ hiện nay.
Ths.KTS Nguyễn Thu Phong
Chi mạnh vào giải pháp decor ‘may đo’ riêng
Sau đại dịch Covid-19, người dân Việt Nam có tâm lý dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Họ ở nhà nhiều hơn nên muốn chăm chút hơn cho ngôi nhà của mình.
Tiềm năng thị trường Việt Nam rất lớn với hơn 100 triệu dân, trong đó 40% là dân thành thị, có mức sống ngày càng nâng cao và có nhu cầu về đầu tư tiện nghi cải thiện đời sống.
Các gia đình trẻ có thu nhập khá hiện nay chi mạnh tay vào các giải pháp thiết kế và vật liệu nội thất đồng nhất cho ngôi nhà của mình theo gu thẩm mỹ, thể hiện cá tính riêng, kết hợp giải pháp smarthome toàn diện để tối ưu tiện ích, công năng nhằm có nhiều thời gian cho gia đình và tận hưởng cuộc sống chất lượng hơn.
Ông Phong cho biết giới trẻ chính là những người tiên phong phát huy tối đa công năng của công nghệ mạng lưới vạn vật kết nối internet (IoT). “Đây chính là động lực lớn cho các xu hướng vật liệu, kiến trúc, thời trang, màu sắc… tiếp tục đổi mới trước các nhu cầu chuyển dịch sang các giải pháp decor nhà thông minh toàn diện thay vì chỉ mua sắm thiết bị thông minh riêng lẻ như trước đây.” Ông Phong nhận định.
Theo nghiên cứu của Statista (công ty của Đức về nghiên cứu thị trường) về thị trường smarthome tại Việt Nam, dự báo mức tăng trưởng chi tiêu trung bình đến năm 2025 có thể đạt 450 triệu USD.
Sáng tạo trẻ tiếp thêm động lực cho thị trường
Theo nghiên cứu của Nhà Vui qua các công trình nhà ở gần đây, ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đang tìm kiếm trải nghiệm thay vì vật chất, vì trải nghiệm giúp họ sống trong từng khoảnh khắc.
Do đó, những xu hướng decor không gian sống lúc này cũng đặt ra rất nhiều thách thức trong việc sáng tạo theo từng trải nghiệm cá nhân hoá, được tích hợp các giải pháp công nghệ 4.0, thiết bị smarthome IoT…
“Các xu thế sáng tạo trong thiết kế không gian sống sắp tới sẽ thiên về tính đương đại, cảm hứng hơn và không còn bó buộc theo một mô hình kiểu mẫu nào”, ông Phong nói thêm.
Đây cũng là chủ đề thú vị được Nhà Vui đưa vào Triển lãm “Sáng tạo trẻ" về Kiến trúc - Nội thất - Cảnh quan từ ngày 29/09 đến 01/10, tại sảnh trệt, Nhà văn hoá Thanh Niên, TP.HCM tới đây, nhằm mang đến góc nhìn toàn cảnh hơn về những xu hướng và chuyển biến mới nhất của thị trường trước làn sóng đổi mới trong xã hội hiện đại ngày nay.
Triển lãm lần này cũng sẽ trưng bày và trao giải các tác phẩm thiết kế xuất sắc tham gia cuộc thi “Sáng tạo trẻ” do Nhà Vui phát động vào đầu tháng 9 vừa qua.
“Những tư duy sáng tạo mới mang tính bứt phá, bùng nổ, trái ngược truyền thống, đang định hình phong cách sống và xu hướng nhà ở sắp tới”, KTS Nguyễn Thu Phong nhấn mạnh.
Người tham dự có cơ hội tìm hiểu thêm những phát kiến mới từ các nhà cung cấp sản phẩm hay cập nhật xu hướng nào đang lên ngôi từ phần chia sẻ trực tiếp của các kiến trúc sư, chuyên gia đầu ngành tại tọa đàm “Bứt phá không gian sáng tạo” dự kiến sẽ diễn ra vào sáng ngày 30/9 tới.
Nhịp sống thị trường