Xu thế ESG tạo bước ngoặt cho doanh nghiệp thuê xe Avis Việt Nam
Giữa xu thế phát triển bền vững toàn cầu, Avis Việt Nam - thương hiệu thuê xe danh tiếng của Mỹ - đã định hình doanh nghiệp theo chiến lược ESG để không chỉ theo kịp nhịp độ quốc tế mà còn khai phá tiềm năng thị trường nội địa.
Trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Avis Việt Nam đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) tại thị trường Việt Nam. Việc tích hợp ESG không chỉ giúp Avis khẳng định bản sắc doanh nghiệp mà còn thúc đẩy văn hóa xanh, đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Avis Việt Nam – Vị thế người tiên phong
Là thương hiệu cho thuê xe quốc tế tiên phong tại Việt Nam từ năm 2008, Avis Việt Nam đã xây dựng mạng lưới văn phòng từ Bắc vào Nam (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Phú Quốc) cùng đội xe gần 1.000 chiếc phục vụ trên toàn quốc. Được hậu thuẫn từ mạng lưới Avis toàn cầu tại hơn 200 quốc gia, Avis Việt Nam tự tin đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ các khách hàng VIP và chuyên gia với tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế - thỏa mãn mọi nhu cầu di chuyển của doanh nghiệp.
Theo đại diện Avis Việt Nam, doanh nghiệp luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ qua việc đào tạo bài bản đội ngũ tài xế về an toàn, giao tiếp tiếng Anh và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm xuất sắc. Ngoài ra, sự linh hoạt trong đáp ứng các yêu cầu đặc thù của khách hàng giúp Avis trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp FDI trong các ngành như công nghệ, dệt may, năng lượng, y tế, dược phẩm, hóa chất, F&B, xăng dầu, hàng không, nông nghiệp, bảo hiểm, ngân hàng,…trong 16 năm qua.
ESG - Xu thế của tương lai
Trong xu hướng toàn cầu hướng đến phát triển bền vững, doanh nghiệp phải "xanh hóa" hoạt động không chỉ để tồn tại mà còn hòa nhập với cộng đồng. Báo cáo Edelman cho thấy 88% nhà đầu tư tin rằng các công ty chú trọng ESG có tiềm năng sinh lợi lâu dài tốt hơn. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, CEO Avis Việt Nam, cho biết: "Nắm bắt xu hướng thế giới, là một trong những đơn vị tiên phong, chúng tôi áp dụng ESG vào hoạt động dựa trên các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và Việt Nam. ESG giúp giảm thiểu rủi ro khí hậu, tiết giảm chi phí vận hành và tạo khác biệt cạnh tranh cho doanh nghiệp."
Thay đổi diện mạo doanh nghiệp với định hướng ESG
Là "Doanh nghiệp cho thuê xe ô tô hàng đầu Việt Nam" (được công nhận bởi World Travel Awards) trong nhiều năm liên tiếp. Tới thời điểm thế giới chuyển mình hướng tới phát triển bền vững, Avis Việt Nam cũng có sự thay đổi trong định hướng kinh doanh. Áp dụng mô hình ESG vào chiến lược hoạt động, năm 2023 Avis Việt Nam đã vượt qua hơn 200 nước để giành giải thưởng Business Sustainability Awards từ hãng ABG (Avis Budget Group) vào tháng 8 vừa qua vinh dự được HR Asia vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024". Tất cả là minh chứng cho môi trường làm việc lý tưởng, nâng cao giá trị ESG và tạo lợi thế bền vững cho thương hiệu, giúp Avis xây dựng hình ảnh tích cực trong mắt đối tác khách hàng và củng cố vị thế hàng đầu trong ngành cho thuê xe.
Avis Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024 - Best Companies To Work For in Asia 2024".
Cam kết với môi trường - Environment
Avis hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường trong hoạt động kinh doanh bằng nhiều cách: đào tạo lái xe tối ưu hóa hành trình, tắt động cơ và sử dụng điều hòa hợp lý nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Công ty cũng lên kế hoạch đầu tư và thanh lý xe có kiểm soát để giữ lượng khí thải trong giới hạn cho phép. Bên cạnh đó, văn hóa xanh tại các cơ sở được chú trọng qua việc tiết kiệm năng lượng, tái chế rác thải và các chương trình tuyên truyền vì môi trường. Những nỗ lực này không chỉ giảm chi phí mà còn củng cố niềm tin và tạo giá trị bền vững cho khách hàng.
Quan tâm con người và xã hội – Social
Với nội bộ, Avis Việt Nam chú trọng đến phúc lợi nhân viên thông qua môi trường làm việc thân thiện, đề cao tính công bằng và đa dạng, đồng thời khuyến khích tinh thần sáng tạo và tư duy cá nhân. Nhân viên được tạo điều kiện phát triển tối đa khả năng qua các chương trình đào tạo chuyên môn và kỹ năng mềm, góp phần tăng sự gắn bó và thu hút nhân sự mới, thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty.
Với xã hội, Avis Việt Nam thể hiện trách nhiệm thông qua các chương trình cộng đồng ý nghĩa như đạp xe "Run for life - Ride for future", phát động hiến máu nhân đạo, cứu trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão Yagi,… Những nỗ lực này không chỉ giúp đỡ người khó khăn mà còn khẳng định giá trị nhân văn, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của Avis.
Quản trị đa tầng – đa chiều – Governance
Quản trị đóng vai trò then chốt trong bộ tiêu chí ESG, hỗ trợ kiểm soát rủi ro và đảm bảo tuân thủ pháp luật, tạo nền tảng tăng trưởng bền vững cho Avis Việt Nam. Với chính sách quản lí đa tầng – đa chiều, Avis duy trì sự minh bạch trong kinh doanh, thường xuyên cải tiến quy trình nhằm tối ưu hóa hiệu suất và đáp ứng các yêu cầu từ thị trường và xã hội. Nhờ đó, không chỉ nâng cao đạo đức kinh doanh mà doanh nghiệp còn củng cố niềm tin từ khách hàng và đối tác, góp phần quan trọng trong việc hình thành một cộng đồng kinh doanh bền vững và đáng tin cậy.
Bước ngoặt thay đổi cuộc chơi – minh chứng bằng giải thưởng quốc tế
Mô hình ESG đang tạo ra những thay đổi lớn trong các doanh nghiệp và Avis Việt Nam với giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024" là một ví dụ điển hình. Nhờ áp dụng chiến lược này, Avis không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh mà còn tinh chỉnh hoạt động, tạo giá trị bền vững, qua đó trở thành Top đơn vị cho thuê xe hàng đầu Việt Nam. Với đà phát triển này, Avis sẽ không chỉ định hình lại thị trường cho thuê xe mà còn trở thành hình mẫu cho các doanh nghiệp khác trong hành trình hướng tới sự phát triển bền vững.
Phụ Nữ Số