Xuất hiện mô hình Bank in Bank đầu tiên tại Việt Nam
Shinhan Bank vừa thành lập Future Bank Group – mô hình "Bank In Bank" đầu tiên trong nước.
- 19-05-2022Ngân hàng số Cake by VPBank giải bài toán tín dụng đen cho tài xế
- 19-05-2022Doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ tài chính số với chi phí thấp, nhất định phải biết điều này!
- 04-05-2022[Infographic] Cổ phiếu ngân hàng tháng 4 qua các con số
Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank) đã chính thức công bố "Future Bank Group" – mô hình Bank In Bank (B.I.B) đầu tiên trong nước.
Future Bank Group được thành lập như một tổ chức độc lập và được Shinhan Bank cấp quyền lập kế hoạch, lên ngân sách, hoạch định nhân sự cũng như là đánh giá độc lập nhằm mục tiêu hỗ trợ ngân hàng, thúc đẩy kinh doanh, bắt kịp với những đổi mới của nền tài chính kỹ thuật số hiện đại.
Với sự ra đời của mô hình này và thông qua việc tăng cường áp dụng kỹ thuật số mạnh mẽ trong mảng kinh doanh bán lẻ, cùng với hệ thống chi nhánh và văn phòng rộng lớn, Shinhan Bank đặt kỳ vọng trở thành một trong những ngân hàng số hàng đầu Việt Nam đến năm 2030.
Tập đoàn Tài chính Shinhan mới đây cũng đã hoàn tất mua 10% cổ phần của Tiki. Với lợi thế về tài chính của tập đoàn, kết hợp với sự thấu hiểu người tiêu dùng nội địa và tập khách hàng lớn của Tiki, sự hợp tác kỳ vọng sẽ tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số tài chính hiện đại và tiện ích cho thị trường trong nước.
Để nâng cao trải nghiệm người dùng và mang đến những sản phẩm thiết thực cho khách hàng, ShinhanBank cũng đã lên kế hoạch cho việc mở rộng hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử của Hàn Quốc và cả Việt Nam. Theo đó, ở phía các doanh nghiệp Hàn Quốc, ngân hàng dự định mở rộng quan hệ hợp tác với một trong những ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất thế giới - Baemin. Còn ở phía thị trường trong nước, Shinhan Bank sẽ phối hợp với kênh mua sắm thực phẩm Market Saigon để phân phối và tiếp thị các các sản phẩm địa phương một cách hiệu quả nhất.
Tổng Giám đốc ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, Ông Jin Ok-dong chia sẻ, Future Bank Group sẽ là một cột mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của ngân hàng. Ông hy vọng, mô hình này sắp tới sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra những thành tựu mới. Bên cạnh đó, phía Shinhan Bank Hàn Quốc cũng cam kết hỗ trợ Ngân hàng Shinhan Việt Nam làm tốt hơn trong quá trình số hóa hoạt động ngân hàng, từ đó cả hai bên có thể đạt được những thành công và tăng trưởng trong tương lai.
Về phía ngân hàng Shinhan Việt Nam, Tổng Giám đốc Kang Gew Won cho biết, sự hỗ trợ từ phía Shinhan Bank Hàn Quốc là bước đệm quan trọng để ngân hàng hoàn thiện mình trong chặng đường chuyển đổi số. Future Bank Group sẽ hỗ trợ đắc lực cho ShinhanBank trong việc tiếp cận các khách hàng thuộc phân khúc Gen MZ – những người trẻ có hành vi tiêu dùng hiện đại và lớp khách hàng là những phụ nữ có khả năng tài chính độc lập – đóng vai trò chính trong việc phát triển kinh tế xã hội.
Mô hình Bank In Bank vừa ra mắt được ban lãnh đạo ngân hàng cả hai bên đặt niềm tin rằng đây không chỉ là một sự bổ trợ lớn cho hệ sinh thái của tập đoàn Shinhan Finance tại Việt Nam mà nó còn mang đến những trải nghiệm tài chính số hiện đại và đột phá cho các khách hàng.