MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xuất hiện ngày càng nhiều sân chơi toàn cầu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

06-09-2017 - 21:38 PM | Doanh nghiệp

Việc khởi động chương trình Signal Accelerator tại Việt Nam, P&G mang đến cho các doanh nghiệp SME Việt Nam một sân chơi sáng tạo mang tính toàn cầu, ở đó họ có thể chia sẻ các ý tưởng và giải pháp kinh doanh sáng tạo của mình để giúp P&G giải quyết được các thách thức và nắm bắt các cơ hội kinh doanh.

Hôm nay (9/6/2017), trước thềm Hội nghị Các Bộ Trưởng APEC 2017 phụ trách doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), công ty Procter & Gamble (P&G), tổ chức buổi hội thảo nâng cao kỹ năng lãnh đạo dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam.

Cuộc hội thảo được coi là một thông điệp khẳng định cam kết lâu dài của P&G tại Việt Nam thông qua việc hợp tác cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường năng lực sáng tạo.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Hoa Cương, Cục phó Cục Phát triển doanh nghiệp cho biết, một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam từ nay đến năm 2020 là xây dựng đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa để làm động lực phát triển của nền kinh tế.

Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng chung được thảo luận giữa các bộ trưởng phụ trách mảng doanh nghiệp nhỏ và vừa khối APEC trong lần nhóm họp này. Việc nâng cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam sẽ giúp chúng ta thúc đẩy việc hội nhập và liên kết với các nền kinh tế thuộc khối APEC.

Nội dung hội thảo về nâng cao kỹ năng lãnh đạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam nằm trong chương trình P&G SME Leadership College. Chương trình P&G SME Leadership College dành cho các nước Đông Nam Á được triển khai lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2014 nhằm thúc đẩy việc hợp tác trên cơ sở vì lợi ích chung giữa các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại khu vực thông qua việc chuyển giao kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong nâng cao năng lực quản lý và năng lực cạnh tranh và thúc đẩy việc phát triển và thực hiện các giải pháp sáng tạo trong kinh doanh.

Cũng trong buổi hội thảo này, P&G giới thiệu chương trình P&G Signal Accelerator tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Signal Accelerator là một chương trình toàn cầu của P&G nằm trong chiến lược thúc đẩy sáng tạo để phát triển của P&G.

Chương trình được triển khai để tìm kiếm các sáng kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo giúp làm thay đổi cách thức kinh doanh một cách đột phá.

Với việc khởi động chương trình Signal Accelerator tại Việt Nam, P&G mang đến cho các doanh nghiệp SME Việt Nam một sân chơi sáng tạo mang tính toàn cầu, ở đó họ có thể chia sẻ các ý tưởng và giải pháp kinh doanh sáng tạo của mình để giúp P&G giải quyết được các thách thức và nắm bắt các cơ hội kinh doanh, chẳng hạn như những phát kiến và giải pháp kinh doanh sáng tạo liên quan đến nâng cao chất lượng sản phẩm và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ với sản phẩm.

Tại sân chơi này, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng các đồng nghiệp trên thế giới để được lựa chọn trở thành đối tác thực hiện những dự án sáng tạo kinh doanh cho P&G. Nếu được lựa chọn thành đối tác của P&G, doanh nghiệp SME Việt Nam sẽ được P&G tài trợ vốn thí điểm để tiếp tục phát triển và triển khai ý tưởng và tiếp cận với các cơ hội kinh doanh toàn cầu cùng với P&G.

Bằng cách này, chương trình Signal Accelerator mở ra một con đường dành cho các doanh nghiệp Việt Nam tò mò học hỏi, có năng lực sáng tạo và có nhiệt huyết chinh phục được tham gia vào cuộc chơi toàn cầu nhằm tạo ra những sáng tạo mang tính đột phá trong kinh doanh. Điều này khẳng định cam kết của P&G trong việc hỗ trợ mục tiêu của Việt Nam về việc xây dựng đội ngũ các doanh nghiệp mạnh, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực để có thể trở thành quốc gia khởi nghiệp.

Long Nhật

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên