Xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt tăng trưởng 2 con số
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trong quý I/2023, xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam tăng 70,3% về lượng và tăng 81,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
- 06-05-2023Trải nghiệm Hyundai Santa Fe sau 10 vạn km
- 06-05-2023Hãy từ bỏ ý định mua iPhone 14 Pro ngay từ bây giờ: Chỉ 4 tháng nữa thôi, một chiếc điện thoại tuyệt đỉnh sẽ ra mắt!
- 06-05-2023Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua
Tuy nhiên, lượng thịt lợn xuất khẩu của Việt Nam vẫn còn đang quá nhỏ so với tổng sản lượng sản xuất.
Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy trong quý I/2023, Việt Nam xuất khẩu được 5,83 nghìn tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 25,62 triệu USD, tăng 70,3% về lượng và tăng 81,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang các nước thuộc khu vực châu Á. Trong số đó, xuất khẩu sang thị trường Hong Kong (Trung Quốc) chiếm 44,04% về lượng và chiếm 64,84% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt của cả nước, với gần 2,57 nghìn tấn, trị giá 16,61 triệu USD, tăng 79,8% về lượng và tăng 102% về trị giá so với quý I/2022.
Cũng trong quý I/2023, các chủng loại thịt và các sản phẩm từ thịt xuất khẩu chủ yếu gồm chân gà đông lạnh xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc; thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh xuất khẩu duy nhất sang thị trường Hong Kong (Trung Quốc); thịt ếch đông lạnh xuất khẩu chủ yếu sang Bỉ, Hoa Kỳ, Pháp…; thịt lợn nguyên con đông lạnh xuất khẩu duy nhất sang thị trường Hong Kong(Trung Quốc).
Ngoài ra, thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh xuất khẩu sang thị trường Papua New Guinea, Lào, Malaysia… Đáng chú ý, trừ thịt ếch đông lạnh, xuất khẩu các chủng loại thịt và các sản phẩm từ thịt trên đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2022.
Thời gian tới, để đẩy mạnh xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt, theo các chuyên gia thương mại, Việt Nam phải đồng thời đáp ứng được những yêu cầu của Tổ chức Thú y thế giới (OIE) và các quy định thị trường hướng tới. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh làm cơ sở bảo đảm nguồn cung thực phẩm và phục vụ xuất khẩu.
Báo Tin tức
Sự kiện: Made in Vietnam
Xem tất cả >>- Thế giới đang cạn kiệt loại hạt đặc biệt này: Giá tăng gấp 2 nhu cầu vẫn không giảm, Việt Nam lại đang trồng ngày càng nhiều, hương vị top đầu thế giới
- Việt Nam vừa ghi nhận một kỷ lục lịch sử, Mỹ và Trung Quốc đóng góp nhiều nhất
- "Mỏ vàng" của Việt Nam tiếp tục "mang tiền về cho mẹ", có cơ hội thu về 16 tỷ USD trong năm nay
- Lộ diện ‘khách sộp’ chi hơn 4 tỷ USD nhập khẩu rau quả Việt Nam
- Một mỏ vàng của Việt Nam đang được Mỹ, Trung Quốc, Campuchia liên tục săn đón: Nước ta có sản lượng hơn 20 triệu tấn, các đại bàng liên tục rót vốn đến đầu tư