MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xúc xích Đức Việt ra sao sau khi bị thâu tóm với mức giá 32 triệu USD?

28-03-2017 - 09:36 AM | Doanh nghiệp

Từng là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực chế biến xúc xích tươi, CTCP Thực phẩm Đức Việt khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định “bán mình” cho Tập đoàn thực phẩm Hàn Quốc Daesang Corp với mức giá 32 triệu USD. Sau khi M&A, Đức Việt đang có sự “thay da đổi thịt” từng ngày với nhiều chiến lược đột phá.

Cuộc cải tổ toàn diện

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Cho Nam IL – Tổng Giám đốc CTCP Thực phẩm Đức Việt cho biết, sau khi M&A, phía Tập đoàn đã nhiều động thái mới để thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Đức Việt dựa trên những kinh nghiệm, độ bao phủ thị trường và giá trị thương hiệu đang có được. Ông Cho nhận định: “Thương hiệu Đức Việt hiện rất mạnh ở thị trường miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Tuy nhiên, tại thị trường miền Nam lại xuất hiện các đối thủ mạnh khác. Chính vì vậy, mục tiêu lớn nhất mà Đức Việt đang đặt ra là mở rộng thị trường, phát triển ra cả khu vực này”.

Nhận thức rõ điểm mạnh của Đức Việt hiện nay là thương hiệu cũng như hệ thống bán hàng, ông Cho Nam IL khẳng định sẽ củng cố lại nền tảng của Cty để cạnh tranh cả với các DN khác. Mặt khác, vị đại diện này cũng chỉ ra rằng, hiện Đức Việt mới chỉ có nhà máy đặt ở miền Bắc nên việc lưu thông hàng hóa còn gặp những hạn chế và khó khăn do khoảng cách địa lý lớn. Chưa kể, các sản phẩm của Đức Việt có thời hạn sử dụng ngắn nên một trong những mục tiêu hàng đầu sẽ củng cố hệ thống lưu thông hàng hóa, cung cấp trực tiếp những sản phẩm tươi sạch đảm bảo chất lượng đến tay NTD.

Hiện nền kinh tế của VN đang tăng trưởng nhanh, kéo theo các ngành công nghiệp khác cũng có sức tăng trưởng mạnh, đặc biệt là ngành công nghiệp thực phẩm. Tuổi trung bình của người dân Việt Nam hiện nay là 30.8 tuổi, độ tuổi rất trẻ, họ có trình độ văn hóa cao và có nhận thức rõ ràng về việc tiêu dùng những thực phẩm sạch. Theo đó, Đức Việt có xu hướng phát triển các sản phẩm theo hướng sạch, đảm bảo chất lượng. “Chúng tôi hiểu rõ tâm lý NTD hiện nay luôn lo lắng về các sản phẩm chế biến sẵn, do đó chúng tôi sẽ chuyển sang các sản phẩm có sử dụng chất bảo quản có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Với những hiểu biết và kinh nghiệm của tập đoàn Daesang trong lĩnh vực chế biến xúc xích và các sản phẩm từ thịt, chúng tôi sẽ áp dụng các công nghệ mới, kỹ thuật mới của Daesang cho Đức Việt để nâng cao chất lượng sản phẩm”.

Dẫu vậy, ông Cho cũng thừa nhận: “Trong thị trường kinh doanh thực phẩm rộng lớn, Đức Việt có điểm yếu lớn nhất là chỉ tập trung quá nhiều vào sản phẩm xúc xích, khiến cho các danh mục sản phẩm còn bó hẹp, chưa được đa dạng. Do đó, bài toán lớn nhất dành cho Đức Việt trong thời gian sắp tới là làm thế nào để mở rộng lĩnh vực kinh doanh và tăng độ bao phủ trên thị trường”.

Bên cạnh đó, ông Cho nhận định, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện tại của Đức Việt đều đang có ưu, nhược điểm. Do vậy, Cty hiện đang xây dựng kế hoạch theo các năm để cải tiến hệ thống máy móc, trang thiết bị trong nhà xưởng để sản xuất những sản phẩm sạch hơn, đảm bảo VSATTP, qua đó mở rộng, gia tăng số lượng các mặt hàng đang sản xuất.

Về nguồn gốc các nguyên liệu đầu vào, TGĐ mới của Đức Việt cho biết, từ trước tới nay, Đức Việt vẫn sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu có cùng nhà cung cấp cho Tập đoàn Daesang, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe phía Hàn Quốc đặt ra. Tuy nhiên, thị trường thịt của VN hiện đang rất tiềm năng, do đó ông cho biết có khả năng sẽ chuyển đổi, sử dụng cả nguồn nguyên liệu trong nước.

Nhiều tiềm năng hứa hẹn

Nhìn nhận một cách khách quan, ông Cho đánh giá những sản phẩm của Đức Việt không hề thua kém về chất lượng so với những sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc và nhận được sự ưa chuộng của cả NTD trong và ngoài nước. Do vậy, ông cho rằng, các sản phẩm này cũng có khả năng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng khác trong khu vực Đông Nam Á với sức cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và giá cả như hiện nay… “Tuy nhiên đây là mục tiêu về lâu về dài, còn trước mắt là tăng độ bao phủ tại thị trường VN” – chuyên gia này khẳng định.

Điều đáng nói là hiện nay, không chỉ Hàn Quốc mà nhiều nhà đầu tư ngoại khác cũng nhăm nhe tấn công vào thị trường chế biến thịt, xúc xích đầy tiềm năng của Việt Nam. Bằng những yếu tố mang tính cạnh tranh như giá trị thương hiệu, năng lực cạnh tranh về chất lượng, độ bao phủ thị trường rộng lớn, ông Cho hi vọng có thể đưa Đức Việt phát triển lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp thực phẩm sạch. “Để đạt được điều đó, chúng tôi đang tiến hành đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực nhằm mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh về chất lượng và giá cả, gia tăng hiệu quả lưu thông… Với vị thế là một nước có ngành chăn nuôi lợn phát triển, tôi dự đoán ngành công nghiệp chế biến thịt của Việt Nam cũng sẽ tăng trưởng không ngừng” – ông Cho kỳ vọng.

Chia sẻ thêm về mục tiêu và định hướng phát triển của Đức Việt trong thời gian tới, ông Cho cho biết, sẽ có những kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực ưu tú và tạo dựng một môi trường làm việc tiêu chuẩn, nơi mà những nhân viên của Đức Việt có thể tự hào rằng họ đang làm việc tại một trong những doanh nghiệp có điều kiện tốt nhất Việt Nam.

Theo Khánh Linh

Lao động

Trở lên trên