MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

YEAH1 tung con át chủ bài Giga1 với định giá hơn 60 triệu USD

12-08-2020 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Tại nghị quyết Hội đồng quản trị ban hành ngày 11/8, Công ty CP Tập đoàn Yeah1 tái cấu trúc và công bố mảng kinh doanh "chủ lực" Thương mại đa kênh M2C (manufacturer to consumer) có tên gọi Giga1. Chuẩn bị kế hoạch nạp đạn cho cuộc chơi này là tổng số vốn huy động dự kiến khoảng 500 tỷ đồng.

Theo công bố, Giga1 được định nghĩa là một hệ sinh thái nền tảng thương mại đa kênh đi thẳng từ nhà máy sản xuất tới người tiêu dùng cuối (M2C), gia tăng doanh số bán hàng và tăng quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ việc giảm đáng kể chi phí bán hàng. Giga1 sẽ tập hợp các tài sản giá trị của Tập đoàn là: nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả (promotion platform): MEGA1, MEGA1 VIP; nền tảng loyalty liên minh: Media One; nền tảng phân phối O2O: MEGA1 Merchants; nền tảng bán hàng qua KOL: Celuv, SGO48, KOC; nền tảng bán hàng liên kết: Netlink, Yeah1 Publishers; nền tảng thanh toán: Ting, Ví điện tử.

Cấu trúc này được Yeah1 xây dựng dựa trên thế mạnh nền tảng truyền thông (Yeah1 Media) tích luỹ 15 năm qua và khả năng am hiểu thị trường, nhu cầu của các Thương hiệu cũng như nắm bắt hành vi, tâm lý tiêu dùng của người dùng cuối (consumers).

Yeah1 đang từng bước chuyển đổi thành công để mang hơn 50 triệu users của mình được "ký gửi" trên các nền tảng mạng xã hội khác về "Ngôi nhà của mình".

Được biết, một "vũ khí" cực mạnh thuộc hệ sinh thái này – app "vua khuyến mãi" MEGA1 tung ra lúc thị trường bị ảnh hưởng lớn của đợt dịch Covid-19 đầu tiên, nhưng chỉ sau 3 tháng đã gặt hái thành công. 3 triệu người tiêu dùng cuối (end-consumers) trên toàn quốc trong hơn 4 triệu người dùng ứng dụng MEGA1 đã tác động mạnh mẽ tới doanh thu của các đối tác tham gia. Gần 100 triệu sản phẩm được tiêu thụ thông qua MEGA1, trong đó trung bình 30 ngày gần nhất, mỗi ngày có 1,5 triệu sản phẩm được bán ra. Và điều quan trọng nhất là MEGA1 tìm ra chân dung của người tiêu dùng cuối và "kết nối" thành công với các kênh phân phối trên thị trường đầy cạnh tranh.

Một "quân cờ" lợi hại khác trong hệ sinh thái của Giga1 phải kể đến "đoá hoa hồng streaming" Celuv sẽ được tung ra ngày 18/8 này. Đây là một mạng xã hội livestream, biểu diễn online và bán hàng dành cho các nghệ sĩ, KOL với những tính năng "độc nhất vô nhị". Thông qua nền tảng này, họ có thể giao lưu với người hâm mộ, biểu diễn và fans cũng có thể bày tỏ sự yêu mến bằng cách mua tặng egift. Celuv có thể được coi là "lối thoát" trong đêm đen cho Showbiz Việt khi mà cuộc chiến Covid-19 chưa có hồi kết.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị Yeah1 cũng phê duyệt mức hạn mức tín dụng 200 tỷ đồng cho các công ty thành viên, chủ yếu là trang bị "vốn khủng" cho Giga1. Đáng chú ý là nội dung thông qua chủ trương huy động vốn cho Giga1; điều kiện tiên quyết là tỷ lệ sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 tại pháp nhân sau khi được tái cấu trúc (Giga1) là 75% và định giá trước khi huy động vốn xác định phải cao hơn 60 triệu USD. Chính xác có những thời điểm, nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả MEGA1 trong hệ sinh thái Giga1 đã đứng top 3 ngang hàng với các ứng dụng miễn phí phổ biến nhất là TikTok và Zalo trên Google Play.

Cũng trong nghị quyết này, một số nội dung khác đã được thông qua bao gồm chủ trương ký kết các hợp đồng thương mại, dịch vụ của Tập đoàn hoặc các công ty thành viên với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát và việc điều chỉnh phương án mua cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền thông Trực tuyến Netlink. Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 sẽ mua thêm tối đa 24,00% cổ phần tại Netlink và sẽ sở hữu tối đa 100% cổ phần sau khi hoàn tất việc mua lại.

Có thể thấy, Yeah1 đang quyết liệt tái cấu trúc các mảng kinh doanh, tập trung xây dựng hệ thống nền tảng cho chính mình cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Điều này đánh giá sự nhanh nhạy và tuân thủ cam kết chiến lược phát triển nền tảng bền vững của Yeah1: Media và Khai thác tối đa tiềm năng của Media theo cách xốc thẳng vào thị trường Thương mại bằng công nghệ.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Yeah1 chia sẻ: "Chúng tôi không tạo ra thị trường. Và rõ ràng chúng tôi cũng không sản xuất hàng hoá cho người tiêu dùng. Chúng tôi chỉ ở đây để làm cho thị trường trở thành sân chơi cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trở thành "bạn chơi" của chúng tôi".

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên