MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Yêu cầu bồi thường bảo hiểm liên quan đến Covid-19 tăng đột biến

07-06-2022 - 23:16 PM | Tài chính - ngân hàng

Chỉ riêng năm ngoái có tới gần 12.000 khách hàng yêu cầu bồi thường liên quan đến Covid-19 và nhu cầu bảo hiểm sức khỏe cũng tăng mạnh.

Đây là thông tin được ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ tại buổi trao đổi thông tin về thị trường bảo hiểm 4 tháng đầu năm 2022, tổ chức ở TP HCM ngày 7-6.

Theo kết quả khảo sát về tác động từ đại dịch Covid-19 do Manulife thực hiện tại thị trường Việt Nam, trong năm 2021 tổng số cuộc gọi từ khách hàng lên tới 585.221, tăng 53% so với năm trước. Tổng yêu cầu bồi thường bảo hiểm cũng tăng 14% so với năm trước lên 352.168 trường hợp.

"Lần đầu tiên, chúng tôi nhận được gần 12.000 cuộc gọi yêu cầu chi trả bảo hiểm liên quan đến Covid-19 chỉ trong năm 2021. Số lượng cuộc gọi lên tổng đài từ khách hàng cũng tăng mạnh phản ánh sự lo lắng và nhu cầu tìm hiểu sản phẩm, quyền lợi bảo hiểm trong bối cảnh đại dịch" - ông Sang Lee nói.

 Yêu cầu bồi thường bảo hiểm liên quan đến Covid-19 tăng đột biến  - Ảnh 1.

Số trường hợp yêu cầu bồi thường liên quan đến Covid-19 tăng đột biến trong đại dịch

Về thị trường bảo hiểm nhân thọ trong 4 tháng đầu năm nay, ông Ngô Trung Dũng, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, cho hay một xu hướng đáng chú ý gần đây là dù số hợp đồng bảo hiểm khai thác mới và doanh thu phí bảo hiểm không tăng trưởng, nhưng riêng bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm liên kết đầu tư lại tăng.

Lý giải về đà chững lại của thị trường bảo hiểm nhân thọ, ông Ngô Trung Dũng cho rằng xu hướng này dễ hiểu vì quá trình từ năm 2011 đến 2019 thị trường có mức tăng trưởng từ 25-30%, bắt đầu giảm tốc xuống khoảng 20% trong vài năm qua.

"Dự kiến trong thời gian tới, đà tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ duy trì quanh 10% và đây vẫn là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp nước ngoài. Vì nhiều nước trong khu vực, mức tăng trưởng hàng năm chỉ từ 3-5%, trong khi Việt Nam tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và tỉ lệ người dân có bảo hiểm chưa cao" - ông Dũng nói.

Hiện các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ không ngừng đầu tư vào chuyển đổi số, cải thiện chất lượng dịch vụ và gia tăng thêm sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng sau giai đoạn Covid-19.

Theo Thái Phương

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên