Yêu cầu công khai giá, ngăn chặn 'chặt chém' khách du lịch
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi các sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè, trong đó yêu cầu tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa được đề cập.
- 19-04-20244 tháng đầu năm, khách du lịch tới Ninh Bình gần bằng cả năm 2023
- 15-04-2024Sắp nghỉ liền 5 ngày: Khách du lịch thế nào, tour đắt - rẻ ra sao?
- 05-04-2024Giá vé máy bay trong nước tăng cao, khách du lịch Việt Nam cắt tour nội địa chuyển hướng sang các tour quốc tế giá rẻ
Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành văn bản gửi các sở Du lịch, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn, thân thiện, hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị các sở bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam yêu cầu các địa phương chỉ đạo Ban quản lý (BQL) khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị kinh doanh liên quan tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát, duy trì chất lượng dịch vụ, đảm bảo vệ sinh môi trường , vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý điểm đỗ và trông giữ phương tiện phục vụ khách du lịch.
"Các khu, điểm du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn. Các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành không sử dụng các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn để phục vụ khách tham quan", văn bản của Cục Du lịch quốc gia nêu.
Các đơn vị kinh doanh cần tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa. Giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy, nơi khách tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ, không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cũng đề cập việc quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử.
Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng ban hành văn bản về việc triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” để đón đầu kỳ nghỉ lễ.
Tiền phong