Yếu tố nào kích cầu bất động sản Hà Tiên tăng tốc?
Dải đất mặt tiền biển tại các đô thị du lịch luôn là hàng hiếm được săn lùng vì mang đến hiệu quả kinh doanh đột biến. Là thành phố thu hút khách du lịch cao thứ hai khu vực Tây Nam Bộ, Hà Tiên không nằm ngoài quy luật ấy.
Thấy gì từ triển vọng 6,4 triệu lượt du khách?
Nếu Phú Quốc nổi danh với du lịch biển đảo, Cần Thơ phát triển du lịch văn hóa sông nước miệt vườn thì Hà Tiên là thành phố du lịch biển duy nhất tại Tây Nam Bộ. Theo thống kê, năm 2019 Hà Tiên thu hút gần 3 triệu lượt du khách, đứng nhì Tây Nam Bộ chỉ sau Phú Quốc. Thành Phố đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt đô thị loạt 2, thu hút 4,5 triệu lượt du khách và năm 2030 thu hút trên 6,4 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 34.500 tỉ đồng. Đây là những chỉ số minh chứng cho sức hấp dẫn và những tiềm năng phát triển vượt trội của nền du lịch Hà Tiên.
Đồng thời chỉ số này được chuyên gia đánh giá rất khả quan. Bởi lẽ xét về vị trí, Hà Tiên án ngữ ngay cửa ngõ du lịch Phú Quốc qua đường biển và các tour du lịch Việt – Cam - Thái qua đường hành lang ven biển. Nơi đây còn sở hữu cửa khẩu Quốc tế và đang thành lập khu kinh tế cửa khẩu với nhiều chính sách ưu đãi về thuế quan.
Xét về tiềm năng du lịch, Hà Tiên từ xưa đã thu hút du khách gần xa với "thập cảnh" đẹp nhất Tây Nam Bộ, có quần đảo Hải Tặc được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Đặc biệt, dải ven biển kéo dài từ Mũi Nai đến Bãi Nò là bãi tắm duy nhất tại Tây Nam Bộ phát triển du lịch (trên đất liền không tính đảo). Hiện nay, các bãi tắm này đã được bơm cát trắng hấp dẫn không thua kém khu vực miền Trung nên thu hút và giữ chân du khách tại vùng Tây Nam Bộ. Bên cạnh du lịch biển, thành phố cũng nổi tiếng với các lễ hội văn hóa đặc sắc kết hợp du lịch tâm linh đền chùa.
Mặt khác, giao thông hạ tầng từ các Tỉnh Tây Nam Bộ về Hà Tiên đang được tháo khóa khi tháng 9 tới đây cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ thông xe. Đường Quốc lộ 80 nối Kiên Lương với Hà Tiên, đường ra cửa khẩu Hà Tiên cũng đã thi công và dự kiến hoàn thiện trong đầu năm 2020. Một loạt dự án cao tốc sắp sửa triển khai như Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh,…
Theo thống kê, dân số tại Tây Nam Bộ hiện nay khoảng 21,5 triệu người. Khoảng cách các tỉnh trong khu vực đến Hà Tiên trung bình dao động chỉ khoảng 2-3 giờ và sẽ rút ngắn khi có cao tốc. Đây là thời gian lý tưởng thu hút dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày vào cuối tuần thay vì phải mất nhiều thời gian ra đảo hoặc di chuyển đến khu vực khác. Nhờ đó Hà Tiên trở thành điểm du lịch được người dân Tây Nam Bộ ưu tiên hàng đầu. Đó là chưa kể lượng du khách trong và ngoài nước từ hướng Phú Quốc hoặc Campuchia và Thái Lan.
Dãy biệt thự biển hai mặt tiền: Ôm trọn dòng du khách đến Hà Tiên
Trọng điểm nổi bật nhất Hà Tiên đang dồn về KĐT mới do CNT Group phát triển. Tại đây, hàng loạt dịch vụ thương mại và nghỉ dưỡng cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố trẻ đều đã hiện diện mang đến không gian giao thương sầm uất như chợ đêm, phố thương mại, dãy nhà hàng – cafe mọc lên dày đặc, công viên, khu vui chơi trẻ em, kênh hoa đăng, hồ bơi vô cực, sân tennis, gym&spa… Trong quý 3, công viên dòng chảy thời gian, điểm check –in hấp dẫn bậc nhất Kiên Giang sẽ được khai trương.
Theo khảo sát du khách sẽ ưu tiên chọn những cơ sở lưu trú hiện đại mà ở đó di sản thiên nhiên, tiện ích đẳng cấp chỉ cách nhau một bước chân. Do đó, KĐT mới sẽ là tâm điểm đón gần như trọn vẹn hàng triệu lượt du khách đến thành phố này mỗi năm.
Sở hữu vị thế hiếm có khi án ngữ ngay hai mặt tiền (mặt tiền biển và mặt tiền công viên nội khu) trong lòng khu biệt thự cao cấp Ha Tien Venice Villas (ngay trung tâm KĐT mới Hà Tiên), 26 nền biệt thự cuối cùng và đẹp nhất đang tạo ra bài toán đầu tư siêu lợi nhuận. Bởi lẽ, dải mặt tiền biển luôn là điểm được tín đồ du lịch vô cùng yêu thích lựa chọn để nghỉ dưỡng, mua sắm, thư giãn. Vì vậy chủ nhân có thể triển khai vô vàn các phương án kinh doanh như khách sạn, siêu thị mini, spa, bar, club, quán ăn, nhà hàng, cửa hàng, siêu thị đặc sản, lưu niệm, đồ uống,... Nếu không kinh doanh trực tiếp, phương án cho thuê mặt bằng cũng được đánh giá đầy khả quan, mang đến nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn.
Không dừng lại ở đó, mặt bằng giá cũng đang là ưu thế vượt trội của Ha Tien Venice Villas so với thị trường. Hiện giá bán chỉ 20 triệu/m2 đã VAT, khách hàng được thanh toán kéo giãn đến 24 tháng (phương thức chỉ được áp dụng cho căn hộ), nhận chiết khấu lên đến 8% và tặng 10 chỉ vàng. Mức giá này chỉ bằng 1/5 thậm chí 1/10 tại các TP.du lịch, trong khi tiềm năng phát triển trong tương lai của Hà Tiên không hề kém cạnh.
Ông Mai Đức Toàn, giám đốc đầu tư CNT Group nhận định, đây là giai đoạn khai phá thị trường BĐS Hà Tiên nên mức giá còn cạnh tranh. Dư địa tăng giá của thành phố sẽ còn cao hơn nữa song hành với tiến độ hạ tầng và sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp lớn như Hà Đô, Trần Thái, Vin Group, City Land,…trong thời gian tới.