Yody trước khi bị kêu gọi "tẩy chay'' vì đăng bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa: Chi đậm mời loạt nghệ sĩ, mục tiêu năm 2025 thành ''kỳ lân'', năm 2038 thành "công ty thời trang số 1 thế giới''
Trên website, hãng này đặt mục tiêu đến năm 2025 là Công ty thời trang số 1 Việt Nam, đồng thời IPO và trở thành "Kỳ lân" tiếp theo của Việt Nam. Tầm nhìn là đến năm 2038 trở thành Công ty thời trang số 1 Thế Giới.
Yody - Một thương hiệu thời trang Việt Nam mới đây bị phát hiện đăng tải một bài viết trên website và fanpage của Công ty Cổ phần Thời trang YODY với hình ảnh bản đồ thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa . Ngay lập tức, Yody đã bị dư luận phản ứng mạnh mẽ, đòi ''tẩy chay'' sản phẩm.
Trước sự cố này, hãng vừa ra thông báo xin lỗi về vụ việc. Yody cho biết đã lập tức rà soát toàn bộ nội dung liên quan và thừa nhận đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video truyền tải thông điệp cảm ơn khách hàng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi của công ty.
“ Sai sót này xảy ra do bộ phận truyền thông của chúng tôi đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video ” - Yody lên tiếng sai sót này là không thể bao biện và gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì đã để xảy ra sự cố.
Bắt đầu từ thương hiệu thời trang Hi5 ra đời năm 2009, Hi5 được đổi tên thành Yody vào năm 2014. Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần thời trang Yody thành lập tháng 3/2017, trụ sở chính tại Hải Dương, ngành nghề chính là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.
Theo nội dung đăng ký thay đổi mới nhất vào tháng 10/2022, Yody có vốn điều lệ 452 tỷ đồng. Sáng lập của Yody là Nguyễn Việt Hoà (SN 1984). Ông Hòa cũng là CEO và đại diện pháp luật của doanh nghiệp.
Sau 9 năm xuất hiện trên thị trường, hiện Yody có hơn 230 cửa hàng trên 52 tỉnh thành toàn quốc. Các sản phẩm của thương hiệu này có thiết kế khá đơn giản, phổ biến với giá thành vài trăm nghìn - hơn 1 triệu đồng, do vậy được đông đảo giới công sở, thể thao ưa chuộng.
Trước khi xảy ra sự cố về truyền thông, Yody được biết đến là hãng thời trang rất tập trung đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo. Fanpage của thương hiệu hiện có hơn 1 triệu lượt thích, hơn 200 ngàn lượt follow trên TikTok với một số video hơn triệu lượt xem.
Thậm chí hồi 2021, CEO YODY - ông Nguyễn Việt Hoà đã cùng cả gia đình trực tiếp Livestream. Sau hơn 90 phút chia sẻ, Yody đã thu về tổng số người tiếp cận lên tới 2 triệu, hơn 51 ngàn lượt chia sẻ, 6.8 ngàn like và 7.5 ngàn bình luận. 1021 đơn hàng thu về, đạt tổng doanh số trên 500 triệu (tính trong thời gian livestream).
Không chỉ vậy, thương hiệu thời trang này còn không ngại chi tiền để mời nghệ sĩ nổi tiếng như Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Nhã Phương, Trường Giang, diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh để quảng bá sản phẩm.
Theo Báo Hải Dương, năm 2021 doanh thu Yody tăng từ 3-4 lần so với năm trước đó, tuy nhiên con số cụ thể không được tiết lộ.
Trên website, hãng này đặt mục tiêu đến năm 2025 là Công ty thời trang số 1 Việt Nam, đồng thời IPO và trở thành "Kỳ lân" tiếp theo của Việt Nam. Tầm nhìn là đến năm 2038 trở thành Công ty thời trang số 1 Thế Giới.
Trước đó một ngày, ứng dụng đặt xe công nghệ Grab cũng phải lên tiếng xin lỗi người dùng vì sử dụng bản đồ chứa thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông khi một thể thực thể được thể hiện bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.
Grab cho biết đã nắm được những phản hồi xung quanh việc hiển thị bản đồ trên ứng dụng và đang làm việc với đối tác cung cấp bản đồ để xử lý.
Nhịp sống thị trường