MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Hội Bảo vệ người tiêu dùng

Hàng giả mua bán trên mạng vẫn "nhức nhối", ĐBQH “truy” Bộ trưởng Bộ Công Thương

Hàng giả mua bán trên mạng vẫn "nhức nhối", ĐBQH “truy” Bộ trưởng Bộ Công Thương

07/11/2023 16:25

Thời gian qua, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng hóa không đúng với giới thiệu quảng cáo vẫn là vấn đề "nhức nhối", đặc biệt qua các kênh bán hàng online. Đáng lưu ý nhất là hàng giả nhiều ở các ngành hàng thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc…

Bán hàng online: Rao một đằng, bán một nẻo

Bán hàng online: Rao một đằng, bán một nẻo

19/03/2023 09:03

Hiện không ít kẻ xấu đã lợi dụng việc người mua không thể trực tiếp cầm, xem sản phẩm để lừa đảo, trục lợi qua các hình thức kinh doanh trực tuyến.

Mưa tăng giá cước, nắng thu phụ phí: "Loạn" cước xe công nghệ?

Mưa tăng giá cước, nắng thu phụ phí: "Loạn" cước xe công nghệ?

13/07/2022 14:16

Mỗi hãng xe công nghệ có một cách tính phụ phí khác nhau, trong đó có hãng thu cả phụ phí dựa theo thời tiết.

Giá cả nhiều mặt hàng tăng “chóng mặt”, vì sao CPI Việt Nam vẫn thấp?

Giá cả nhiều mặt hàng tăng “chóng mặt”, vì sao CPI Việt Nam vẫn thấp?

07/07/2022 07:52

Bất chấp những cảnh báo về rủi ro lạm phát trên toàn cầu cũng như giá nhiên liệu đầu vào kéo theo hầu hết các mặt hàng đều tăng giá, tuy nhiên, chỉ số CPI tại Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022 chỉ tăng 2,44%. Nhiều chuyên gia cho rằng, con số này không những không phản ánh đúng giá cả thực tế.

Áp giá sàn vé máy bay: Tước quyền của khách hàng, vi phạm Luật Cạnh tranh?

Áp giá sàn vé máy bay: Tước quyền của khách hàng, vi phạm Luật Cạnh tranh?

01/08/2021 08:08

Chuyên gia cho rằng, áp giá trần và sàn cho vé máy bay là hình thức quản lý kinh tế cứng nhắc, phi kinh tế thị trường và triệt tiêu sự cạnh tranh bình đẳng giữa các hãng bay.

Hoá đơn tiền điện tăng vọt: Vì sao sai sót ghi chỉ số công tơ vẫn còn?

Hoá đơn tiền điện tăng vọt: Vì sao sai sót ghi chỉ số công tơ vẫn còn?

01/07/2020 16:59

Đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã nêu lý do, dù có quy trình, trang bị đầy đủ thiết bị, nhưng một số khâu vẫn do con người thực hiện, nên sai sót vẫn có thể xảy ra.

Hội bảo vệ người tiêu dùng: Phải đền bù, miễn tiền nước cả năm cho người dân

Hội bảo vệ người tiêu dùng: Phải đền bù, miễn tiền nước cả năm cho người dân

21/10/2019 07:56

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, sự việc nước sông Đà hơn 1 tuần vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống nhiều hộ dân ở Hà Nội. Hội kêu gọi Cty nước sạch Sông Đà phải có trách nhiệm đền bù cho người dân bằng cách miễn tiền nước sinh hoạt trong nhiều tháng.

Từ 3-9, Bộ Công Thương kiểm tra chi phí giá điện của EVN

Từ 3-9, Bộ Công Thương kiểm tra chi phí giá điện của EVN

03/09/2019 08:50

Đoàn công tác sẽ kiểm tra thực tế các chi phí sản xuất, kinh doanh điện của EVN ở ba miền.

Vụ Chinsu bị Nhật Bản thu hồi: Hội Bảo vệ người tiêu dùng nói gì?

Vụ Chinsu bị Nhật Bản thu hồi: Hội Bảo vệ người tiêu dùng nói gì?

10/04/2019 08:09

Ngày 9/4, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho hay, trước việc lô hàng hơn 18.000 chai tương ớt Chinsu bị thu hồi tại Nhật Bản, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có câu trả lời tại sao Nhật Bản cấm sử dụng axit benzoic trong tương ớt. Nhưng tại Việt Nam lại cho phép sử dụng và Cục cũng đang cho làm rõ vụ việc.

Vinaphone thu hồi 'số ma', khách hàng phản ứng mạnh

Vinaphone thu hồi 'số ma', khách hàng phản ứng mạnh

22/03/2019 07:33

Nhiều khách hàng ở Cà Mau bất ngờ nhận được thông báo thu hồi số điện thoại có đầu số là 0940 vì nó chưa được Pháp luật cho lưu hành.

Hội BV Người tiêu dùng nói gì về 'nghi án' Con Cưng tráo nhãn mác?

Hội BV Người tiêu dùng nói gì về 'nghi án' Con Cưng tráo nhãn mác?

24/07/2018 16:18

Theo Luật gia Phan Thị Việt Thu, phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM, nếu Con Cưng làm ăn đàng hoàng thì họ phải công bố sự thật về sản phẩm, công khai thông tin về nguyên liệu, xuất xứ... và giải thích rõ có hay không việc 'tráo' nhãn mác?

Vụ Khaisilk: Hội Bảo vệ NTD làm được gì ngoài việc "la làng"?

Vụ Khaisilk: Hội Bảo vệ NTD làm được gì ngoài việc "la làng"?

31/10/2017 15:00

Ngoài việc xử vi phạm của chủ thương hiệu Khaisilk, nhiều ý kiến cho rằng cần xem xét trách nhiệm cũng như sự tồn tại của Hội Bảo vệ người tiêu dùng

Khaisilk nói nhân viên tự mua khăn Trung Quốc là “đổ cho cậu đánh máy”

Khaisilk nói nhân viên tự mua khăn Trung Quốc là “đổ cho cậu đánh máy”

30/10/2017 12:11

Đại biểu QH Dương Trung Quốc sáng 30-10 nói ông chủ Khaisilk phải chịu trách nhiệm chứ đổ lỗi cho nhân viên mua khăn Trung Quốc không khác gì "đổ lỗi cho cậu đánh máy".

Vụ Khaisilk: ĐBQH đề nghị giải tán Hội Bảo vệ người tiêu dùng

Vụ Khaisilk: ĐBQH đề nghị giải tán Hội Bảo vệ người tiêu dùng

28/10/2017 09:27

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh cho biết bản thân bà từng rất nhiều lần được tặng lụa Khaisilk và đem tặng lại người khác mà không hề biết rằng đó là hàng giả.

Tân Hiệp Phát: Con ruồi hơn 3 tháng vẫn “tươi nguyên” là phi lý

Tân Hiệp Phát: Con ruồi hơn 3 tháng vẫn “tươi nguyên” là phi lý

22/01/2016 08:47

“Con ruồi vẫn có đầy đủ bộ phận và còn nguyên vẹn đến từng chi tiết, điều này là phi lý…”, đại diện Tân HIệp Phát cho hay.

Trà Dr.Thanh có cặn: Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào cuộc

Trà Dr.Thanh có cặn: Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào cuộc

21/12/2015 09:44

Ông Nguyễn Phước Hồng - chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau - cho biết đã tiếp nhận được thông tin phản ảnh của người dân và cơ quan chức năng.

Một phụ nữ bất ngờ xông vào phiên xử vụ "con ruồi giá 500 triệu"

Một phụ nữ bất ngờ xông vào phiên xử vụ "con ruồi giá 500 triệu"

18/12/2015 15:21

Khi hội đồng xét xử đang vào phòng nghị án thì người phụ nữ ấy đến trước mặt bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát hỏi lớn: "Tại sao không xin lỗi tôi?".

"Lý do doanh nghiệp taxi neo giá cước là không thuyết phục"

"Lý do doanh nghiệp taxi neo giá cước là không thuyết phục"

09/09/2015 21:14

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam - về lý do mà các hãng taxi đưa ra khi không chịu giảm giá cước.

“Nương tay” với hàng giả

“Nương tay” với hàng giả

02/09/2014 08:48

Nạn sản xuất hàng giả, hàng nhái ngày càng diễn biến phức tạp, làm khổ người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Trở lên trên