Nielsen
Nielsen: Tin vui cho hàng Việt, 76% người tiêu dùng chuộng hàng nội địa
03/07/2020 13:57
So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% cho biết rằng họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu là 11% và 54%).
Nielsen: Vì Covid-19, 82% người Việt đã giảm ăn uống ở ngoài
15/04/2020 10:33
Xu hướng này tạo nên một cơ hội đầy tiềm năng cho nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà hàng và các công ty giao thực phẩm, đảm bảo rằng các sản phẩm của họ đáp ứng được sự hài lòng về nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Doanh số ngành tiêu dùng nhanh giảm sút trong quý I/2018
10/05/2018 19:00
Trong 6 ngành hàng lớn, chỉ có nhóm ngành hàng đồ uống và thuốc lá có tốc độ tăng trưởng dương.
"Thông tin truyền miệng từ người thân vẫn là nguồn được khách hàng của ngân hàng tin tưởng nhất"
02/04/2017 18:25
Đó là thông tin được Nielsen đưa ra trong kết quả khảo sát mới đây và theo công ty này, các ngân hàng cần truyền thông mạnh mẽ hơn để củng cố sức mạnh thương hiệu.
Nielsen: Thị trường nông thôn đang là mỏ vàng cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh
11/03/2016 17:29
Thị trường nông thôn đang chiếm tới 68% dân số và chiếm 54% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh nên đây sẽ là mỏ vàng cho các nhà sản xuất.
Đây là lý do khiến người Việt có tỷ lệ tiết kiệm cao nhất thế giới
17/02/2016 16:42
Những vấn đề về sức khỏe, nền kinh tế đất nước và việc làm là mối quan tâm hàng đầu khiến cho người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới
Những lý do cho thấy người Việt sẽ tiếp tục chi mạnh cho tiêu dùng
28/01/2016 14:42
Tiết kiệm vẫn là lựa chọn được người tiêu dùng Việt ưu tiên hơn cả khi những lo lắng về kinh tế và việc làm vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu trong năm 2015
Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào tăng trưởng nhanh nhất thị trường?
23/12/2015 13:24
Trong quý 3/2015, ngành hàng đồ uống vẫn đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của toàn ngành (38%) và đạt mức tăng trưởng 9,9%, chủ yếu nhờ tăng sản lượng (+7,3%)
Nielsen: Làm gì để bán được hàng dịp Tết?
26/11/2015 07:33
Thời điểm giáp Tết, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những điều cần thiết cho dịp Tết ngay từ bây giờ. Đối với các nhà sản xuất, đây là thời điểm tốt để bắt đầu một năm đầy hứa hẹn và cho ra mắt các sản phẩm mới.
Tiết kiệm nhất thế giới, người Việt “cất” tiền để làm gì?
05/11/2015 14:44
Sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: các kỳ nghỉ, du lịch (42%) và trang trí; sửa chữa nhà cửa (41%); mua quần áo mới (39%).
Kênh thương mại truyền thống vẫn "thắng thế" bán lẻ hiện đại
21/10/2015 08:22
Các cửa hàng tiện lợi nhỏ đang chuyển động mạnh mẽ trong cuộc chiến trong việc giành lấy thị phần và lòng trung thành của khách hàng, theo một báo cáo mới từ Nielsen.
Nielsen: Làm gì để được nhà bán lẻ yêu thích như Vinamilk, Unilever và Pepsi?
09/10/2015 09:42
Nghiên cứu mới nhất của Nielsen chỉ ra rằng một nhãn hiệu có thể đạt được mức tăng trưởng về doanh số gấp đôi nếu áp dụng hình thức phân phối trực tiếp thay vì thông qua đại lý để đưa hàng hóa đến cửa hàng bán lẻ.
Hình thức quảng cáo nào được người tiêu dùng tin tưởng nhất?
30/09/2015 15:36
Quảng cáo truyền miệng từ gia đình và bạn bè là nguồn đáng tin cậy nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam, trong khi các kênh truyền thông trực tuyến cũng đang tạo dấu ấn riêng theo nghiên cứu của Nielsen.
[Infographic] Làm thế nào để hàng tiêu dùng thâm nhập vào thị trường nông thôn?
21/09/2015 14:48
Có tới 11/18 ngành hàng tăng trưởng dương ở khu vực nông thôn, cho thấy nông thôn vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ cho các DN.
Tăng giá điện và xăng dầu khiến chỉ số lạc quan của người tiêu dùng đi xuống
19/09/2015 10:44
Mặc dù GDP trong nửa đầu năm 2015 có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, song việc tăng giá xăng dầu và giá điện gần đây khiến chỉ số lạc quan người tiêu dùng đi xuống.
Nielsen: Tăng trưởng ngành FMCG "dậm chân tại chỗ", cơ hội từ thị trường nông thôn
18/09/2015 13:43
Trong quý 2 năm 2015, ngành hàng tiêu dùng (FMCG) có tốc độ tăng trưởng ở mức 0,9% so với năm trước, chủ yếu đến từ việc tăng giá, trong khi đó tăng trưởng khối lượng tiêu thụ“dậm chân tại chỗ” với mức 0%.
Nielsen: Người tiêu dùng lạc quan nhất thế giới, Việt Nam là vùng đất của cơ hội tiềm năng
11/09/2015 09:03
Theo nhận định của Nielsen, người tiêu dùng Việt đang là động lực để phát triển khi sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn, và đang sống trên vùng đất của những cơ hội tiềm năng.
Nielsen: Thị trường thực phẩm và tã giấy trẻ em cạnh tranh khốc liệt
31/08/2015 21:54
Cạnh tranh trong thị trường thực phẩm và tã giấy cho trẻ em rất khốc liệt khi có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh về giá để gây sự chú ý đến khách hàng.
"Ám ảnh" suy thoái kinh tế, người Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới
27/07/2015 17:04
Nằm trong Top 10 nước lạc quan nhất toàn cầu theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen, song người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ mức tiết kiệm cao nhất trên thế giới.
Người Việt tiết kiệm nhất thế giới
21/05/2015 07:53
Theo báo cáo mới được công bố ngày 20/5, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen nhận định, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục là những người tiết kiệm nhất thế giới (78%).