MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Sự kiện:

PPP-Cửa mở cho tư nhân đầu tư

Chuẩn bị khởi công 8 dự án tổng mức 1 tỷ USD

Chuẩn bị khởi công 8 dự án tổng mức 1 tỷ USD

Bộ Giao thông vận tải đang triển khai chỉ đạo 50 dự án BOT với tổng mức đầu tư khoảng 160.000 tỷ đồng. Dự kiến quý II năm nay sẽ khởi công 8 dự án, với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng.

10 điểm mới giúp PPP thành "cây đũa thần" đối với nhà đầu tư

10 điểm mới giúp PPP thành "cây đũa thần" đối với nhà đầu tư

Hình thức đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đang ngày càng được quan tâm khi gần đây hàng loạt các dự án về hạ tầng giao thông, cảng biển… thu hút được các nhà đầu tư tư nhân với vốn đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Nghị định mới về PPP: “Không có chuyện độc quyền nhà nước chuyển sang độc quyền tư nhân”

Nghị định mới về PPP: “Không có chuyện độc quyền nhà nước chuyển sang độc quyền tư nhân”

Theo ông Hoàng Mạnh Phương – Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc nhà nước nhượng quyền khai thác, quản lý công trình, dịch vụ công cho nhà đầu tư tư nhân sẽ phải dựa trên cơ sở những điều kiện kiểm soát hết sức chặt chẽ. Do vậy, không cần lo lắng độc quyền nhà nước chuyển sang độc quyền tư nhân.

Ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP

Ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư.

Tuấn Lộc và Yên Khánh: Đại gia mới nổi lĩnh vực hạ tầng giao thông

Tuấn Lộc và Yên Khánh: Đại gia mới nổi lĩnh vực hạ tầng giao thông

Hiện nay Công ty Tuấn Lộc có vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng, quy mô nhân sự khoảng 1200 người. Công ty Yên Khánh có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Đằng sau việc các đại gia nhảy vào cảng biển

Đằng sau việc các đại gia nhảy vào cảng biển

Bên cạnh tỷ suất sinh lời từ kinh doanh cảng khá hấp dẫn thì các cảng có đất hầu hết là cảng ở ven biển hay ven sông. Tất cả đều có thể chuyển mục đích sử dụng thành dự án bất động sản trong tương lai.

Tại sao dòng chảy vốn tư nhân sẽ tăng mạnh vào lĩnh vực giao thông?

Tại sao dòng chảy vốn tư nhân sẽ tăng mạnh vào lĩnh vực giao thông?

Việc các Nhà đầu tư đầu tư vào các dự án lớn về hạ tầng Giao thông đường bộ không còn là hiếm, nhất là khi Nghị định PPPP vừa ra đời.

Tại sao tư nhân lại trông đợi ở PPP?

Tại sao tư nhân lại trông đợi ở PPP?

Việc ban hành một nghị định riêng về PPP tạo ra một khuôn khổ pháp lý đầy đủ hơn cho chương trình PPP mà Chính phủ đặt ra.

Nghị định PPP: Nhà đầu tư có thể chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng dự án

Nghị định PPP: Nhà đầu tư có thể chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng dự án

Nghị định PPP là một cơ hội mới cho các nhà đầu tư, Quy định cho phép các nhà đầu tư có thể chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng dự án cũng là một nút "mở" cho các nhà đầu tư yên tâm chọn các dự án PPP để đầu tư.

PPP ra đời, hàng loạt dự án BOT giao thông chục nghìn tỷ đồng khởi động

PPP ra đời, hàng loạt dự án BOT giao thông chục nghìn tỷ đồng khởi động

Nhiều dự án BOT giao thông đã bắt đầu khởi động như Trung Lương -Mỹ Thuận, Bắc Giang -Lạng Sơn, cầu Mỹ Thuận 2,...

Trở lên trên