MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

100 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ có mặt trên Gian hàng Quốc gia Việt Nam

29-11-2023 - 10:19 AM | Thị trường

Bộ Công Thương cho biết 100 doanh nghiệp sẽ được lựa chọn để đưa lên gian hàng Quốc gia Việt Nam trên nền tảng của Alibaba toàn cầu.

100 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ có mặt trên Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Ảnh 1.

Ngày 28/11, Bộ Công Thương đã công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com. Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức.

Theo chương trình này, Cục Xúc tiến thương mại cùng Alibaba.com Việt Nam đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 5 nhóm tiêu chí. Trong đó có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm made-in-Vietnam phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, ưu tiên doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.

100 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ có mặt trên Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Ảnh 2.

Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu từ ngày 28/11/2023  và kéo dài đến ngày 15/1/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và doanh nghiệp đủ được lựa chọn sẽ được ban tổ chức Chương trình cấp chứng nhận.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết: Việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc. Sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới, đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu.

Doanh nghiệp được tuyển chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ có những quyền lợi hấp dẫn, được học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ những nhà xuất khẩu thành công. Ngoài ra, việc tham gia Chương trình sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về vận chuyển, logistics và pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế. Từ đó tối ưu hóa quá trình xuất khẩu và tạo ra lợi ích kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Về Alibaba, đây là nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) trên toàn cầu, phục vụ cả nhà mua và nhà cung cấp từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết các mặt hàng của Việt Nam rất được ưa thích trên thế giới và đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Lượng người dùng quan tâm đến hàng hóa Việt Nam trên Alibaba.com tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với tốc độ trung bình của thị trường toàn cầu với 55% trong năm 2022. Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cung ứng hàng hoá trên Alibaba tăng trưởng 24,6%.


Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên