MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

10.000 đơn đặt hàng trong 2 ngày, chiếc ô tô lạ "made in China" có gì hấp dẫn vậy?

04-05-2021 - 10:35 AM | Thị trường

10.000 đơn đặt hàng trong 2 ngày, chiếc ô tô lạ "made in China" có gì hấp dẫn vậy?

Phía công ty cho biết, mẫu ô tô này được trang bị một tủ lạnh dung tích 18L và một máy khuếch tán hương thơm.

Cuối tháng 4 vừa qua đã diễn ra Triển lãm Ô tô quốc tế tại Thượng Hải. Trong triển lãm năm nay, quy tụ nhiều tên tuổi, thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới cũng như những hãng xe nổi tiếng của Trung Quốc. Triển lãm Ô tô quốc tế tại Thượng Hải 2021 tập trung nhiều vào những dòng xe điện mà thiếu vắng các dòng xe hơi động cơ đốt trong.

Trong triển lãm lần này, nhà sản xuất xe điện Xpeng của Trung Quốc mang đến triển lãm một chiếc xe khá lạ mang tên Xpeng P5. Xpeng P5 là mẫu xe thứ 3 của thương hiệu ô tô Trung Quốc này, nhưng là mẫu xe đầu tiên sử dụng cảm biến lidar lắp bên trong.

Đây cũng là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến laser để phát hiện chướng ngại vật và các phương tiện khác. XPeng tuyên bố đây là chiếc xe điện thông minh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

XPeng P5 có ít nhất 32 cảm biến nhận thức. Những cảm biến đó bao gồm 2 bộ LiDAR và 13 camera độ phân giải cao. Công ty cho biết hai cảm biến được gắn ở hai bên mũi xe có thể phát hiện người đi bộ và các xe khác, người đi xe đạp, xe máy... mà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng hay thời tiết.

Hệ thống cảm biến này, kết hợp với phần mềm sẽ mang lại cho xe khả năng hỗ trợ lái tiên tiến.

10.000 đơn đặt hàng trong 2 ngày, chiếc ô tô lạ made in China có gì hấp dẫn vậy? - Ảnh 1.

Xe có kích thước chiều dài 4.808 mm và trục cơ sở dài 2.768 mm, dài hơn 114 mm so với đối thủ Tesla Model 3, nhưng lại có trục cơ sở ngắn hơn 107 mm.

Về ngoại thất, Xpeng P5 chạy điện cũng có tấm cản trước bo tròn, khe hở dưới rộng, và các cổng sạc điện trên cả hai tấm chắn bùn trước.

10.000 đơn đặt hàng trong 2 ngày, chiếc ô tô lạ made in China có gì hấp dẫn vậy? - Ảnh 2.
10.000 đơn đặt hàng trong 2 ngày, chiếc ô tô lạ made in China có gì hấp dẫn vậy? - Ảnh 3.

Thân xe được ốp nhựa, nóc dốc nhẹ và đường gân dưới cửa sổ nổi bật, nóc kính nhìn toàn cảnh và dải trang trí kim loại kéo dài từ cửa sổ trước đến hết cửa sổ sau. Xpeng P5 có đèn hậu mảnh mai được nối với nhau bằng một dải đèn chiếu sáng cũng rất mỏng, cốp xe ngắn và một tấm cản sau màu đen.

10.000 đơn đặt hàng trong 2 ngày, chiếc ô tô lạ made in China có gì hấp dẫn vậy? - Ảnh 4.

Phía trong xe được trang bị màn hình trung tâm có kích thước 15,6 inch liên kết với hệ điều hành Xmart OS 3.0. XPeng P5 cũng có tính năng Navigation Guided Pilot, có thể xác định đèn giao thông, tự động theo dõi các xe khác và chuyển đổi trạng thái từ lái xe trên đường cao tốc sang đô thị.

Xpeng cho biết, chiếc ô tô điện mới được trang bị một tủ lạnh dung tích 18L và một máy khuếch tán hương thơm.

10.000 đơn đặt hàng trong 2 ngày, chiếc ô tô lạ made in China có gì hấp dẫn vậy? - Ảnh 5.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này sẽ bắt đầu giao hàng vào quý 4 năm nay nhưng đã nhận đặt hàng sớm từ ngày 26/4 vừa qua. Để giữ chỗ cho mẫu ô tô này, khách hàng chỉ cần đặt cọc 15 USD (tương đương 345.000 đồng) và những khách hàng đầu tiên sẽ được miễn phí số tiền đặt cọc này.

Thông tin phía Xpeng cho biết đã nhận được 10.000 đơn hàng cho chiếc P5 EV của mình trong vòng hơn 2 ngày giới thiệu tải Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021. Giá xe dự kiến sẽ thấp hơn chiếc P7 - mẫu ô tô hiện đang có giá khởi điểm từ 229.900 Nhân dân tệ (khoảng 813 triệu đồng).

Theo Pha Lê

Doanh nghiệp và tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên