11 tháng kinh doanh, PNJ đã vượt 22% kế hoạch lợi nhuận cả năm
Chỉ còn 1 tháng nữa mới kết thúc năm tài chính song lợi nhuận của PNJ đã vượt 22% kế hoạch cả năm. Với tốc độ phát triển mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ và có hiệu quả, PNJ đang khẳng định vị thế trong ngành kim hoàn trong nước.
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 11 tháng năm 2016. Theo đó, PNJ đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ với những con số ấn tượng: tổng doanh thu 11 tháng năm 2016 đạt 7.682 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2015; riêng doanh thu trang sức bán lẻ tăng 28% so với cùng kỳ. Kết quả này đưa mức lợi nhuận gộp lên 1.247 tỷ đồng, tăng 24% so với 2015. Lợi nhuận trước thuế đạt 561 tỷ đồng, tăng 132% so với cũng kỳ, đồng thời vượt 22% kế hoạch năm 2016.
Trong 11 tháng vừa qua, PNJ khai trương thêm 24 cửa hàng, tổng số cửa hàng của PNJ hiện tại là 214 có mặt tại 47 tỉnh thành cả nước. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên mạnh mẽ khi trong tháng 12 này PNJ khai trương thêm 7 cửa hàng, tiếp tục giữ vững vị thế doanh nghiệp kim hoàn có hệ thống phân phối rộng lớn nhất cả nước.
Để có những được kết quả nổi bật trong 11 tháng qua, PNJ đã nỗ lực và không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ cũng như đầu tư dày công vào chiến lược kinh doanh.
Trong đó là chiến lược phân bổ mạng lưới. Hầu hết các cửa hàng mới khai trương của PNJ đều tọa lạc ngay những vị trị đắc địa, trung tâm nên có doanh thu đạt sớm hơn so với kỳ vọng, từ đó đóng góp rất lớn cho doanh thu và lợi nhuận 11 tháng của công ty. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng PNJ đã về đích rất sớm, chỉ sau 11 tháng đã hoàn thành chỉ tiêu được giao.
Sản lượng nữ trang của Xí nghiệp PNJ cũng tăng mạnh do công ty không ngừng đầu tư vào nhà xưởng, dây chuyền sản xuất trang sức công nghệ cao, nâng cao chất lượng tay nghề thợ kim hoàn.
Các hoạt động quản trị tài chính hiệu quả, nguồn nhân lực PNJ được nâng cao chuyên môn bởi chú trọng nhiều trong công tác đào tạo, các chương trình marketing chuyên nghiệp và gây tiếng vang...
Tất cả các yếu tố này đã cộng hưởng tạo nên sức mạnh tổng hợp để PNJ hoàn thành tốt các mục tiêu và vượt kế hoạch đề ra, từ đó, tạo đà phát triển vững mạnh hơn trong thời gian tới.
Trước đà tăng trưởng tốt của PNJ, CTCK TP.HCM (HSC) dự báo lợi nhuận sau thuế 2016 của PNJ là 486,8 tỷ đồng (tăng trưởng 220%) và lợi nhuận sau thuế ngành kinh doanh chính là 522,4 tỷ đồng (tăng trưởng 23%).
HSC dựa trên các giả định: PNJ Silver và PNJ Gold tiếp tục đóng góp tăng trưởng chính với tăng trưởng doanh thu của hai mảng này lần lượt đạt 14,4% và 10,8% chủ yếu nhờ doanh thu bán lẻ bạc và vàng lên lượt đạt 15% và 24,7%.
So với ước tính trước đó của HSC, mảng PNJ Silver cho kết quả tốt với nhờ công ty đầu tư vào thiết kế với kiểu dáng mới và thời thượng hơn trong khi đó doanh thu bán buôn vàng giảm 6% so với đầu năm do không có cửa hàng mới mở.
Số lượng cửa hàng PNJ Gold tăng thêm 30 cửa hàng, tương đương tăng 24% lên tổng cộng 155 cửa hàng.
Ngoài ra, cơ cấu sản phẩm tối ưu hơn, theo đó tỷ suất lợi nhuận gộp dự báo là 18,3% so với ước tính trước đó là 17,8% nhờ tỷ trọng đóng góp lớn hơn của mảng PNJ Silver và mảng bán buôn vàng giảm. Trong khi đó, HSC dự báo PNJ Gold đóng góp 89,6% lợi nhuận gộp.
Báo cáo này cũng chỉ ra PNJ sẽ có tốc độ tăng trưởng tích cực trong năm sau. HSC dự báo doanh thu thuần năm 2017 của PNJ đạt 8.703 tỷ đồng (tăng trưởng 7,7%), lợi nhuận trước thuế đạt 761,3 tỷ đồng (tăng trưởng 25,1%) và lợi nhuận sau thuế đạt 609 tỷ đồng (tăng trưởng 25,1%).
Không chỉ ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh, PNJ còn khẳng định được vị thế dẫn đầu qua nhiều thành tựu hay giải thưởng uy tín. Mới đây nhất, thương hiệu PNJ lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia do Bộ Công Thương công bố từ 2010 - 2016.
Cũng trong tháng 11, PNJ vinh dự được xếp hạng Top 10 trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2016. Cùng với đó là các giải thưởng uy tín khác của PNJ như: Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam; Top 100 Thương Hiệu Mạnh Việt Nam; Danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 19 năm liên tiếp; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
Trí Thức Trẻ