MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

150 triệu dân Trung Quốc cùng xem 1 người đàn ông livestream bán son trong 7 giờ

26-10-2020 - 23:01 PM | Tài chính quốc tế

150 triệu người Trung Quốc, tương đương hơn 1/10 dân số nước này cùng xem 1 người đàn ông bán son.

Tối ngày 20/10 vừa qua, 150 triệu người Trung Quốc, tương đương hơn 1/10 dân số nước này đã cùng theo dõi livestream bán hàng của Lý Giai Kỳ (Li Jiaqi) trong suốt 7 giờ đồng hồ.

Mặt hàng mà người đàn ông này giới thiệu trên ứng dụng mua sắm Taobao Live là son môi. Chính vì sự "mát tay" của mình mà Lý Giai Kỳ được mệnh danh là "ông hoàng son môi".

Bên cạnh sản phẩm trên, anh còn bán nhiều mặt hàng khác như kem dưỡng da và quần áo. Anh thậm chí còn hứa hẹn sẽ tặng túi Hermes và iPhone 12 sắp ra mắt cho một số khán giả may mắn.

Sự kiện trên là một phần của chương trình khuyến mại trong Ngày độc thân của Trung Quốc (11/11). Áp đảo cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ về doanh số, Ngày độc thân đã trở thành ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Bắt nguồn như một dịp để kỷ niệm tình trạng độc thân của sinh viên đại học ở Trung Quốc vào những năm 1990, Ngày độc thân đã được gã khổng lồ Alibaba thương mại hóa năm 2009 và được tổ chức hàng năm kể từ đó.

Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi hơn 30 tỷ USD trong ngày này. Buổi livestream do Lý Giai Kỳ tổ chức là một trong chuỗi các sự kiến khuyến mại mở đường cho sự kiện lớn sắp tới.

 150 triệu dân Trung Quốc cùng xem 1 người đàn ông livestream bán son trong 7 giờ  - Ảnh 1.

Lý Giai Kỳ trong một buổi livestream.

Lý Giai Kỳ (28 tuổi) là một hiện tượng mạng nổi tiếng với việc có thể bán bất cứ thứ gì. Anh từng bán hết 15.000 cây son chỉ trong vòng 5 phút thông qua hình thức livestream.

Nhờ duyên bán hàng qua livestream của mình, Lý Giai Kỳ được cho là đang sở hữu khối tài sản trị giá 5 triệu USD. Mọi người đều đang rất mong chờ sản phẩm được anh giới thiệu trong Ngày độc thân sắp tới.

Các buổi livestream của Lý Giai Kỳ được phát sóng vào mỗi buổi tối, trừ Chủ nhật. Chúng thường xuyên được hàng chục triệu người theo dõi cùng lúc. Đa số đều xem livestream để "săn" hàng hoặc nhận được ưu đãi khuyến mại.

Một trong những lý do livestream của Lý Giai Kỳ được theo dõi nhiều là bởi mọi người tin tưởng vào nhận xét rõ ràng, chi tiết của anh. Một người chia sẻ: "Anh ấy có thể nói rằng loại son này phù hợp hơn với màu da cụ thể nào. Tôi đã phải ngăn mình mua hàng khi xem livestream của Lý Giai Kỳ".

Trên thực tế, Lý Giai Kỳ là một trong rất nhiều người nổi tiếng trên mạng kiếm tiền bằng cách bán hàng qua livestream ở Trung Quốc. Họ thường phát sóng vào buổi tối, khi mọi người trở về từ nơi làm việc. Livestream thường kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, thậm chí có thể quá nửa đêm. Để người xem không bị chán hoặc buồn ngủ, người chủ trì livestream phải nói chuyện không ngừng nghỉ.

Tại Trung Quốc, đây đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá hàng triệu USD. Nhiều địa phương còn có những trường đào tạo người livestream bán hàng chuyên nghiệp.

Theo một thống kê, đến tháng 6/2020, số lượng người dùng livestream ở Trung Quốc đã đạt 309 triệu, tăng 16,7% so với tháng 3. Tại Trung Quốc, có hơn 10 triệu hoạt động livestream chỉ trong nửa đầu năm nay, thu hút hơn 50 tỷ lượt xem. Chính những hoạt động này đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến, đặc biệt là trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19. Tháng 5 vừa qua, nữ Chủ tịch của tập đoàn Gree Electric đã livestream bán hàng trên nền tảng Kuaishou, thu về 43,7 triệu USD chỉ trong vòng 3 giờ.

Theo Mộc Tiên

Tổ Quốc

Trở lên trên