175 năm cho hành trình không ngừng tiến bước, bia Carlsberg đã chinh phục những đỉnh cao như thế nào?
Gần 2 thế kỷ trôi qua, trong khi nhiều doanh nghiệp mới liên tục ra đời, nhiều thương hiệu cũ không ngừng biến mất, có một cái tên vẫn đang ngày một khẳng định vị thế vững chắc của mình trong ngành công nghiệp bia. Đó chính là Carlsberg với chặng đường 175 năm đầy thăng trầm và thử thách, nhưng vẫn mạnh mẽ vươn lên.
Bắt đầu từ thời kỳ mà các nhà sản xuất bia còn gặp nhiều khó khăn, Carlsberg cũng phải đối mặt với vấn đề chất lượng không đồng đều của các mẻ bia thành phẩm. Nhưng với tinh thần cầu tiến, nhà sáng lập Carlsberg tin rằng phải có cách để thay đổi tình trạng ấy. Những nỗ lực cải tiến không ngơi nghỉ cuối cùng cũng giúp Carlsberg tìm ra "chìa khóa vàng" để giải quyết vấn đề: Men bia tinh khiết và thang đo pH. Hai nhân tố này nhanh chóng giúp mọi mẻ bia đều được ủ nấu hoàn hảo, kể từ đó về sau luôn đảm bảo chất lượng đồng nhất.
Năm 2011, Carlsberg độc quyền sở hữu nhà máy bia Huế, ghi dấu cột mốc ấn tượng trong hành trình sản xuất những mẻ bia với chất lượng ổn định, đều đặn cho thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp không ngừng đưa ra những sản phẩm tốt hơn, cao cấp hơn như Huda Gold năm 2013; Tuborg năm 2016; 1664 Blanc, nước táo lên men tự nhiên Somersby và đặc biệt là Carlsberg Danish Pilsner năm 2022. Những sản phẩm này đều gặt hái thành công trên thị trường, ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn trong thời gian qua.
Bên cạnh những thành tựu riêng, chính những sáng kiến cải tiến của Carlsberg còn góp phần thay đổi toàn ngành công nghiệp bia trong quá khứ. Men bia tinh khiết ra đời giúp bia không còn nhiễm khuẩn, loại bỏ hiện tượng "bia xấu" - hiện tượng khiến cho chất lượng và màu sắc của các mẻ bia trở nên không đồng đều. Đồng thời, thang đo pH giúp xác định tính chất của dung dịch, đảm bảo quy trình sản xuất càng chặt chẽ hơn và chất lượng sản phẩm càng đồng nhất hơn.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đời sống người dân ngày một nâng cao, thu nhập được cải thiện, tiêu chuẩn của người tiêu dùng Việt sẽ ngày càng trở nên khắt khe hơn. Điều này vừa là thách thức, vừa là cơ hội đối với Carlsberg để liên tục hoàn thiện và đổi mới, nỗ lực đón bắt được những xu hướng này.
Một trong những nỗ lực đổi mới của doanh nghiệp chính là các sáng kiến giúp nâng tầm trải nghiệm thưởng bia như The Better Glass, nắp chai Zer02 hay chai giấy Fiber Bottle thân thiện với môi trường. Những di sản đáng tự hào ấy đã lan tỏa câu chuyện đầy cảm hứng của Carlsberg tới người tiêu dùng Việt Nam.
Bên cạnh đó, Carlsberg Việt Nam luôn quan tâm đến cộng đồng, thể hiện qua nhiều dự án trách nhiệm xã hội của nhãn hàng Huda nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, giúp cho hàng nghìn hộ gia đình nông thôn tiếp cận nguồn nước sạch, tặng quà Tết, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…
Đặt nền móng chắc chắn để vững bước tiến lên, đó là lý do tại sao Carlsberg có thể ngày một tiếp cận hơn với mục tiêu chung, đó là "theo đuổi sự hoàn hảo" và đem tới trải nghiệm thưởng bia đỉnh cao cho người tiêu dùng. Trong tương lai, Carlsberg sẽ tiếp tục hiện diện mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam bằng việc củng cố danh mục đầu tư và thương hiệu cũng như thu hút người tiêu dùng địa phương.
Nhân kỷ niệm 175 năm phát triển với phương châm vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn, Carlsberg ra mắt dòng sản phẩm chủ lực tại Việt Nam – Carlsberg Danish Pilsner. Được ủ nấu từ những hạt đại mạch cao cấp cùng men bia đặc trưng của Carlsberg, Carlsberg Danish Pilsner mang đến một vị bia cao cấp, đồng thời cổ vũ cho tư duy cầu tiến và hiện đại của người trẻ Việt trên hành trình truyền cảm hứng phía trước.
Để biết thêm thông tin về Carlsberg, vui lòng truy cập https://www.facebook.com/CarlsbergVietnam
Tổ Quốc