TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

2 nguyên nhân chính khiến nhân sự Việt chán việc: Sếp thiếu tâm lý, công việc nhàm chán

06-10-2021 - 12:59 PM | Sống

2 nguyên nhân chính khiến nhân sự Việt chán việc: Sếp thiếu tâm lý, công việc nhàm chán

Trong khi đó, có đến 97% người tham gia khảo sát tin rằng hạnh phúc của nhân viên có tác động đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Theo kháo sát "Mức độ hạnh phúc trong công việc của người lao động Việt Nam" mới được Công ty Talentnet công bố mới đây, 2 nguyên nhân chính khiến nhân viên không hào hứng khi làm việc đó là: công việc vốn nhàm chánsếp thiếu tâm lý.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát với 483 người làm trong nhiều ngành nghề và độ tuổi khác nhau, 36% đáp viên bày tỏ mức độ hào hứng khi bắt đầu ngày làm việc ở mức thấp (1-5 điểm), 39% ở mức khá (6-7 điểm) và 25% ở mức cao (8-10 điểm).

Trong số những đáp viên có mức độ hào hứng thấp, 26% cho rằng nguyên nhân đến từ việc sếp thiếu tâm lý và thấu hiểu, 35% cho rằng cho bản chất công việc vốn nhàm chán. Phần trăm nhỏ còn lại đến từ vấn đề đội ngũ, vấn đề tinh thần hoặc tính chất công việc bị thay đổi.

2 nguyên nhân chính khiến nhân sự Việt chán việc: Sếp thiếu tâm lý, công việc nhàm chán - Ảnh 1.

Cũng theo kết quả khảo sát, có đến 97% người tham gia khảo sát tin rằng hạnh phúc của nhân viên có tác động đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Trong đó, các yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhân viên trong công việc được chia thành 3 nhóm: Cơ hội phát triển sự nghiệp, văn hóa công ty và chính sách của doanh nghiệp.

Cụ thể hơn, ở hạng mục chính sách công ty, chế độ lương thưởngchế độ an sinh là 2 chính sách quan trọng nhất tác động đến sự hạnh phúc của nhân viên, còn hoạt động teambuilding bị đánh giá là ít quan trọng nhất.

Về cơ hội phát triển sự nghiệp, 90-93% đáp viên cho rằng yếu tố quan trọng nhất nằm ở: Đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và Lộ trình phát triển cá nhân cụ thể.

Về khía cạnh văn hóa công ty, định hướng và phong cách của đội ngũ được đánh giá là quan trọng nhất trong việc tạo nên hạnh phúc của nhân viên. Ngược lại, danh tiếng công ty lại ít được để tâm nhất.

Từ khảo sát này, Talentnet khuyến nghị:

Thứ nhất, doanh nghiệp nên số hóa một số công việc giấy tờ, lặp đi lặp lại hoặc cho phép nhân viên thử nghiệm nhiều vai trò khác nhau để tăng sự hào hứng khi làm việc.

Thứ hai, xây dựng đội ngũ quản lý không chỉ có kiến thức chuyên môn, giàu kinh nghiệm mà còn có năng lực thấu cảm là điều doanh nghiệp cần chú trọng.

Thứ ba, doanh nghiệp cũng nên đầu tư xây dựng chế độ lương thưởng và chế độ an sinh cạnh tranh, bởi có hơn 92% đáp viên đánh giá đây là yếu tố quan trọng hoặc quan trọng nhất ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc khi làm việc.

Theo PV

Doanh nghiệp & Tiếp thị

Trở lên trên