MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

2016 - Năm của sự thay đổi trong tư duy

02-01-2017 - 09:14 AM | Xã hội

Chưa bao giờ sự thay đổi trong tư duy của Chính phủ, của khối doanh nghiệp và của người dân lại mạnh mẽ như trong năm 2016.

Năm 2016 vừa trôi qua với nhiều khó khăn đối với nền kinh tế trong nước và tình hình phức tạp trên các thị trường quốc tế. Song chưa bao giờ, sự thay đổi trong tư duy của Chính phủ , của khối doanh nghiệp và của chính người dân lại mạnh mẽ như năm vừa qua.

Khi Chính phủ cởi trói cho doanh nghiệp hay nói cách khác là đổi mới tư duy với phương châm một "Chính phủ kiến tạo, phục vụ, liêm chính và hành động", xã hội đã có những thay đổi rất mới mẻ, cả hệ thống chính trị đổi mới đã tạo ra làn sóng lan tỏa tới xã hội.

Có thể kể một số ví dụ về sự thay đổi tư duy mạnh mẽ trong người dân như một ông chủ quán phở quyết tâm thành một doanh nghiệp, một chị bán hàng tạp hóa muốn có chiến lược bán hàng bài bản hơn mặc dù vẫn chỉ là bán chai nước mắm hay củ dưa hành. Chưa bao giờ vai trò của doanh nghiệp dân doanh được đặt lên vị trí quan trọng như vậy. Họ chính là động lực phát triển của nền kinh tế.

PV

Theo VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên