MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

2021 – Cơ hội định cư rộng mở dành cho nhà đầu tư Việt

01-02-2021 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

2021 – Cơ hội định cư rộng mở dành cho nhà đầu tư Việt

Với mục tiêu phục hồi kinh tế hậu COVID, các quốc gia Úc, Mỹ, Canada và châu Âu đang tích cực đưa ra những chính sách thu hút đầu tư – cấp quyền định cư cho gia đình các nhà đầu tư, doanh nhân quốc tế.

Sau khi COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế và xã hội, năm 2021, các quốc gia phát triển như Úc, Mỹ, Canada và khu vực châu Âu đang áp dụng nhiều biện pháp giúp phục hồi, thúc đẩy kinh tế. Tiêu biểu trong các biện pháp này là chính sách cấp quyền định cư cho nhà đầu tư, doanh nhân quốc tế.

Để giúp các nhà đầu tư, doanh nhân Việt nắm rõ được những quyền lợi khi mở rộng kinh doanh ở nước ngoài, ngày 20/1 tại khách sạn Park Hyatt, tập đoàn AIMS đến từ Singapore đã tổ chức hội thảo, kết nối nhà đầu tư với cấp chính quyền, luật sư di trú, đại diện nhà phát triển dự án lớn trên khắp thế giới.

Hậu COVID-19 – đầu tư, nhận thêm quyền lợi định cư cho gia đình

2021 – Cơ hội định cư rộng mở dành cho nhà đầu tư Việt - Ảnh 1.

Ông Phan Nhật Minh, Giám đốc AIMS Việt Nam giới thiệu về các quyền lợi định cư cho gần 100 nhà đầu tư tham dự hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Nhật Minh, Giám đốc AIMS tại Việt Nam, đơn vị trực thuộc tập đoàn AIMS với 15 năm kinh nghiệm tư vấn định cư - di trú nhận định, chưa bao giờ các quốc gia lại đồng loạt thực thi một loạt chính sách thu hút đầu tư, cấp quyền định cư với tốc độ nhanh và số lượng nhiều như vậy.

"Có thể thấy, đây chính là cuộc đua tích lũy nguồn lực giữa các cường quốc mà người chiến thắng lại chính là những di dân."

Cụ thể, năm 2021, chính quyền Úc đã công bố sẽ cấp 13.500 thị thực, tăng gấp đôi số lượng thị thực cấp cho nhà đầu tư, doanh nhân của năm 2020. Cuối năm 2020, Canada cũng đã điều chỉnh lại mục tiêu cho Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch. Giai đoạn 2021 - 2023, quốc gia này dự định sẽ có thêm 1,2 triệu di dân mới tới làm việc, sinh sống. Trong đó, 60% số thị thực sẽ được ưu tiên cấp cho các doanh nhân, nhà đầu tư, người lao động có tay nghề, chuyên môn cao.

2021 – Cơ hội định cư rộng mở dành cho nhà đầu tư Việt - Ảnh 2.

Tham dự buổi tọa đàm, nhà đầu tư đã được gặp gỡ trực tiếp và tham vấn về mô hình kinh doanh với đại diện chính quyền, luật sư di trú và các đối tác là nhà phát triển dự án, đại diện chương trình.

Để giúp nhà đầu tư nhanh chóng thiết lập cơ sở kinh doanh tại nước ngoài, AIMS đã giới thiệu tại sự kiện 20/1 các mô hình kinh doanh tại Úc, Mỹ, Canada, châu Âu. Theo ông Minh, đây đều là những dự án đã được chọn lọc kỹ càng, có tiềm năng sinh lời.

Ông Minh cũng lấy ví dụ về mô hình kinh doanh nhà hàng ẩm thực bánh mì tôm hùm Hotlob với mức sinh lời từ 7%. Theo đại diện của AIMS tại Việt Nam, dù tỷ suất sinh lời vẫn khiêm tốn so với khi đầu tư trong nước, tuy nhiên đây lại là con số ấn tượng để khởi đầu cho việc mở rộng kinh doanh tại Úc. "Ước tính sinh lời 7 – 11% dựa trên nguyên tắc tính toán thận trọng. Con số thực tế có thể cao hơn. Quan trọng hơn, đây là mô hình kinh doanh nhượng quyền hiệu quả, giúp nhà đầu tư và gia đình nhận được thẻ thường trú Úc một cách thuận lợi."

2021 – Cơ hội định cư rộng mở dành cho nhà đầu tư Việt - Ảnh 3.

Mô hình kinh doanh bánh mì tôm hùm độc quyền của AIMS có tỷ suất sinh lời 7 – 11%.

Đại diện AIMS đồng thời cũng nhấn mạnh về năng lực xử lý hồ sơ và mối quan hệ chiến lược với chính quyền Úc. Nhờ lợi thế này, AIMS đã lựa chọn được đúng "thời điểm vàng" để hoàn thiện và nộp bồ hộ sơ, giúp gia đình nhà đầu tư đến Úc thành công chỉ sau 11 tháng, kỷ lục trong lĩnh vực.

Bên cạnh đó, AIMS cũng mang đến giải pháp đầu tư, phát triển điện mặt trời Úc, lĩnh vực trọng điểm quốc gia cho tới năm 2030. Trong bối cảnh điện mặt trời trong nước đang thoái trào, điện mặt trời Úc là thị trường đáng cân nhắc. Hiện tại, lắp đặt và sử dụng điện mặt trời mái nhà đang là xu hướng của người dân Úc khi được chính phủ trợ giá lắp đặt tới 30%, hộ dân có thêm doanh thu từ bán điện, cho thuê lại pin lưu trữ.

Tại hội thảo, AIMS cũng lựa chọn và giới thiệu các mô hình khởi nghiệp, đầu tư – sở hữu bất động sản, dành cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường Bắc Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là chương trình khởi nghiệp trong đa dạng các lĩnh vực như y tế, sinh học, rô-bốt …, nhận thẻ thường trú Canada ngay tại Việt Nam chỉ sau 12 tháng.

Theo ông Minh, các dự án của AIMS đều đặt ưu tiên giảm thiểu rủi ro về khoản đầu tư cũng như đảm bảo an toàn cho hồ sơ lên hàng đầu. Như với chương trình đầu tư - định cư Mỹ EB-5, ông Minh và đối tác cho biết đây là dự án phát triển bất động sản hiếm hoi được chính phủ Mỹ rót vốn, đặc biệt an toàn trong giai đoạn COVID-19 vì đã hoàn thiện xây dựng.

Tương tự, khi đầu tư tại châu Âu, nhà đầu tư được sở hữu vĩnh viễn bất động sản, nhận thêm quyền cư trú lâu dài tới 5 năm, không giới hạn số lần gia hạn thị thực cho cả gia đình. Đây hoàn toàn là những giải pháp, chương trình độc quyền của AIMS, phù hợp với thị hiếu của số đông nhà đầu tư Việt.

"Với vị thế nhà cung cấp dịch vụ - giải pháp tiên phong tại châu Á – Thái Bình Dương, AIMS luôn nỗ lực để đưa ra những chương trình tối ưu"- Đại diện AIMS tại Việt Nam nhấn mạnh.

"Sở hữu 15 năm kinh nghiệm và 18.000 khách hàng thành công, AIMS chính là tên tuổi bảo chứng cho bộ hồ sơ, giúp khách hàng "hiện thực hóa" giấc mơ định cư tại các quốc gia phát triển!"

Để được tư vấn cụ thể về quyền lợi định cư khi đầu tư nước ngoài, độc giả có thể liên hệ AIMS theo hotline 088 888 4567 (Tp.HCM) - 088 888 6898 (Hà Nội), hoặc truy cập website aimsvietnam.com.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên