MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

2021 - năm đáng nhớ của đế chế SpaceSpeakers: Thành lập công ty "xịn sò", đưa "anh cả" Touliver lên chủ tịch và mang âm nhạc bay đi thật xa

31-12-2021 - 07:44 AM | Sống

2021 - năm đáng nhớ của đế chế SpaceSpeakers: Thành lập công ty "xịn sò", đưa "anh cả" Touliver lên chủ tịch và mang âm nhạc bay đi thật xa

Hàng loạt thành tựu mà SpaceSpeakers đã đạt được trong năm 2021 là minh chứng không thể chối cãi cho sức ảnh hưởng mạnh mẽ của nhóm trên bản đồ âm nhạc Việt Nam sau 1 thập kỷ xây dựng và phát triển.

SpaceSpeakers chẳng phải là cái tên xa lạ gì với giới trẻ Việt Nam. Được thành lập vào 2011 bởi “phù thủy âm nhạc” Touliver và các anh em thân thiết, nhóm đã kiên trì theo đuổi thể loại rap - hip hop kén người nghe, từng bước chinh phục khán giả và gặt hái vô số thành tựu.

Không chỉ cho ra đời những tác phẩm đình đám như “Vài lần đón đưa”, “Big City Boi”... SpaceSpeakers còn ghi dấu ấn trong nhiều gameshow trên sóng truyền hình. Đây là bằng chứng không thể chối cãi cho tài năng và vị thế của SpaceSpeakers trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, trưởng nhóm Touliver chia sẻ: “Tôi trân trọng và biết ơn quãng thời gian 10 năm qua. Rất nhiều thứ thay đổi, ngay cả bản thân mỗi người. Nhưng chúng tôi vẫn đi cùng nhau sau 10 năm, chúng tôi vẫn là SpaceSpeakers”.

2021 - năm đáng nhớ của đế chế SpaceSpeakers: Thành lập công ty xịn sò, đưa anh cả Touliver lên chủ tịch và mang âm nhạc bay đi thật xa - Ảnh 1.

Vài năm trở lại đây, nhạc rap ngày càng được quan tâm hơn, đặc biệt là sau khi có sự xuất hiện của chương trình Rap Việt. SpaceSpeakers gần như đang “cầm trịch” gameshow này, bởi hầu hết các vị trí quan trọng đều thuộc về các thành viên trong nhóm.

Nắm giữ linh hồn của chương trình là Touliver - người đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc âm nhạc trong 2 năm. Ở mùa tiếp theo, anh có thêm sự hỗ trợ từ các thành viên SpaceSpeakers khác là TINLE và SlimV. Sự cống hiến thầm lặng của bộ ba producer này đã góp phần làm nên thành công của Rap Việt, tạo ra những màn trình diễn đỉnh cao thu hút khán giả.

2021 - năm đáng nhớ của đế chế SpaceSpeakers: Thành lập công ty xịn sò, đưa anh cả Touliver lên chủ tịch và mang âm nhạc bay đi thật xa - Ảnh 2.

Ngoài ra, SpaceSpeakers cũng đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt các thí sinh, với sự xuất hiện của giám khảo JustaTee cùng hai HLV Rhymastic và Binz. Bằng kinh nghiệm của mình, họ đã giúp các rapper trẻ trưởng thành hơn trên con đường âm nhạc.

Ở mùa 1, dù không giành chiến thắng nhưng team Binz lại có nhiều thí sinh bật lên thành công nhất như 16 Typh, Gonzo, Thành Draw... Đến mùa 2, tới lượt team Rhymastic được đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều thí sinh mạnh, với chất lượng tác phẩm đồng đều và ở mức cao.

2021 - năm đáng nhớ của đế chế SpaceSpeakers: Thành lập công ty xịn sò, đưa anh cả Touliver lên chủ tịch và mang âm nhạc bay đi thật xa - Ảnh 3.

Không chỉ “đánh chiếm” mảng gameshow, SpaceSpeakers một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng của mình khi được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng” (Inspirational Brand Award) tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA).

Đây là giải thưởng được trao cho những thương hiệu có sự chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến sự phát triển bền vững và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Trong năm qua, SpaceSpeakers đã khởi xướng chiến dịch “Muzik Dập Dịch”: Với mỗi video thực hiện thử thách rap trên beat có sẵn, nhóm sẽ quyên góp 100 kg gạo cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

2021 - năm đáng nhớ của đế chế SpaceSpeakers: Thành lập công ty xịn sò, đưa anh cả Touliver lên chủ tịch và mang âm nhạc bay đi thật xa - Ảnh 4.

Nhờ sự hưởng ứng của hơn 50 nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Hoài Anh, Karik, Suboi, GDucky, MCK,... chiến dịch đã thu hút được đông đảo bạn trẻ trên cả nước. Từ thông điệp “dùng âm nhạc để dập tắt dịch bệnh”, hơn 3.500 video với khoảng 32 triệu view đã được tạo ra, tương ứng với 32 triệu liều “vắc-xin âm nhạc”.

"Trong vòng 7 ngày, chúng ta đã cho thấy sự đoàn kết, chủ động và đồng lòng nhìn về một hướng khi chung tay tạo ra giá trị tích cực”, đại diện SpaceSpeakers chia sẻ. “Cùng nhau, chúng ta mang vắc-xin âm nhạc đến cho những ai cần, để chữa lành những tổn thương, mất mát trong thời điểm khó khăn này”.

2021 - năm đáng nhớ của đế chế SpaceSpeakers: Thành lập công ty xịn sò, đưa anh cả Touliver lên chủ tịch và mang âm nhạc bay đi thật xa - Ảnh 5.

Vào ngày 18/12 vừa qua, SpaceSpeakers đã cùng Vietnam Airlines tổ chức lễ ký kết trên tàu bay với 8 hạng mục hợp tác chính liên quan đến di chuyển và âm nhạc. Theo thỏa thuận, Vietnam Airlines sẽ là nhà vận chuyển chính thức cho SpaceSpeakers Group. Đổi lại, nhóm trở thành cố vấn âm nhạc cho hãng hàng không quốc gia.

Trong vai trò này, SpaceSpeakers phụ trách việc sản xuất bài hát chủ đề, cũng tư vấn sử dụng âm nhạc để truyền thông và quảng bá hình ảnh cho Vietnam Airlines. Ngoài ra, hai bên sẽ cùng nhau triển khai các dự án thiện nguyện vì cộng đồng, thúc đẩy mạnh mẽ việc hợp tác hướng tới các giá trị nhân đạo, nhất là sau một năm dịch bệnh đầy căng thẳng.

Đây là lần đầu tiên hãng hàng không quốc gia Việt Nam bắt tay với một công ty giải trí trong chiến lược quảng bá văn hóa nhằm đổi mới dịch vụ và hình ảnh thương hiệu. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Touliver ra mắt báo giới dưới vai trò Chủ tịch HĐQT của SpaceSpeakers Group.

2021 - năm đáng nhớ của đế chế SpaceSpeakers: Thành lập công ty xịn sò, đưa anh cả Touliver lên chủ tịch và mang âm nhạc bay đi thật xa - Ảnh 6.

Đồng hành cùng anh là các thành viên chính thức trực thuộc công ty, bao gồm Soobin, Binz, Rhymastic, SlimV và Kiên Ứng. Điều duy nhất mà khán giả nuối tiếc là sự thiếu vắng của JustaTee, Cường Seven, Kimmese, TripleD… Bởi lẽ, tuy cùng hoạt động trong nhóm rap SpaceSpeakers, họ lại không ký hợp đồng quản lý với SpaceSpeakers Group.

Trên cương vị mới, Touliver hứa hẹn sẽ cùng nhóm tiếp tục cống hiến và thực hiện trọng trách hướng dẫn các bạn trẻ theo đuổi nghệ thuật. Họ đã có được sự công nhận của khán giả nên không cần phải đi tìm kiếm nữa.

“Vai trò Chủ tịch SpaceSpeakers Group sẽ giúp tôi củng cố vị thế và độ tín nhiệm trong cộng đồng âm nhạc”, anh khẳng định.

Tú Khê

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên