MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

2022: Năm bản lề của các dự án trọng điểm

Trong ảnh: Tàu metro số 1 chạy thử nghiệm đoạn trên cao. (Ảnh: TTXVN)

Trong ảnh: Tàu metro số 1 chạy thử nghiệm đoạn trên cao. (Ảnh: TTXVN)

Năm qua, hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại TP Hồ Chí Minh hoàn thành, giúp thay đổi bộ mặt giao thông đô thị của thành phố đông dân nhất cả nước.

Thêm vào đó, nhiều dự án trọng điểm có bước chuyển quan trọng về tiến độ, mang tính chất bản lề.

Trong năm qua, TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành một loạt công trình giao thông trọng điểm. Tiêu biểu như cầu Ba Son, bên cạnh đó là các dự án mở rộng đường Đặng Thúc Vịnh, mở đường song hành Đại lộ Võ Văn Kiệt, khánh thành cầu Bưng... Đây là những công trình quan trọng, thay đổi bộ mặt thành phố, tác động lớn đến dân sinh.

Tuyến metro số 1 trong năm qua đạt mốc tiến độ quan trọng, hoàn thành phần thi công các hạng mục, chuyển sang giai đoạn thử nghiệm, đánh giá an toàn, với 2 chuyến chạy thử thành công diễn ra hồi tháng trước.

Dự án đường Vành đai 3, được coi là động lực mới cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, trong năm qua cũng có bước chuyển bản lề, hoàn thành cắm hơn 1.900 cọc mốc. Mục tiêu là bàn giao toàn bộ mặt bằng trong năm nay và thông xe vào 2025. Bên cạnh đó, các dự án mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, mở rộng Quốc lộ 50 và nhiều dự án liên kết vùng cũng đang được đẩy nhanh tiến độ.

Đáng chú ý nhất là dự án xây dựng nhà ga T3 của Sân Bay Tân Sơn Nhất và đường nối Cộng Hòa - Trần Quốc Hoàn. Bên cạnh đó là khởi công dự án nút giao An Phú, An Khánh…

Theo Thế Hà

VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên