3 kỹ năng giúp bạn xin việc đâu trúng đó năm 2022: Số 1 được Warren Buffett khẳng định giúp tăng 50% giá trị của bạn!
CV của bạn sẽ nổi bần bật giữa hàng trăm đối thủ khác nhờ 3 kỹ năng được mọi nhà tuyển dụng săn đón trong năm 2022.
- 23-01-2022Clip Tết cũ ghi lại khoảnh khắc đếm ngược đến giao thừa 1000 năm mới lặp lại: Hồi hộp tới giây cuối cùng!
- 23-01-2022Nhà tuyển dụng hỏi: "Tôi xì hơi và phát ra tiếng bạn sẽ giải quyết thế nào?" - Câu trả lời của nữ ứng viên quá khéo liền được nhận việc ngay
- 23-01-20224 loại thực phẩm là "đồng phạm" của ung thư dạ dày, bác sĩ cảnh báo: Muốn sống lâu hơn nên cố gắng tránh xa!
Một trong những thách thức lớn nhất khi tìm công việc mới là nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh: Trong hàng trăm, đôi khi hàng nghìn CV ứng tuyển, tại sao nhà tuyển dụng nên chọn CV của bạn? Sự khác biệt giữa việc được nhà tuyển dụng chọn hay không có liên quan nhiều đến các kỹ năng mà bạn sở hữu chứ không chỉ là bằng cấp mà bạn ghi trong CV.
Andrew McCaskill - chuyên gia nghề nghiệp của LinkedIn, nói với CNBC: "Các nhà tuyển dụng đang ưu tiên kỹ năng mềm nhiều chưa từng có. Họ nhận ra rằng mình cần những người có thể thích nghi và ham học hỏi trong bối cảnh nhiều công việc đã chuyển sang làm từ xa như hiện nay".
Theo báo cáo toàn cầu "Tương lai công việc" của Monster, bao gồm phản hồi từ 3.000 nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào tháng 9/2021, 63% nhà tuyển dụng cho biết họ chấp nhận thuê một người có các kỹ năng như tư duy làm việc nhóm, quản lý thời gian hoặc lãnh đạo rồi sẽ đào tạo thêm về các khía cạnh kỹ thuật, chuyên môn công việc.
Theo McCaskill và chuyên gia nghề nghiệp Vicki Salemi của Monster, dưới đây là 3 kỹ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao trong năm 2022:
Giao tiếp
Giao tiếp thường xuyên, rõ ràng là một kỹ năng quan trọng mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở các ứng viên, đặc biệt là khi nhiều công ty áp dụng chế độ làm việc từ xa hoặc kết hợp.
Ngoài việc thêm kỹ năng này vào CV hay hồ sơ LinkedIn, bạn nên giải thích cụ thể một chút như bạn thường xuyên đặt câu hỏi chi tiết trong các cuộc họp, thuyết trình hiệu quả hay cung cấp phản hồi. Bên cạnh đó, nếu đi phỏng vấn, hãy thể hiện kỹ năng này bằng việc giao tiếp tự tin, không ngại đặt câu hỏi liên quan đến công việc và công ty mà bạn ứng tuyển. Điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được những gì bạn ghi trong CV không phải là bịa đặt.
Trong một video được LinkedIn đăng tải năm 2018, tỷ phú Warren Buffett chia sẻ: "Một cách dễ dàng giúp bạn nâng cao ít nhất 50% giá trị hiện tại của mình là trau dồi kỹ năng giao tiếp, cả bằng văn bản và lời nói. Nếu bạn giao tiếp kém, việc đó giống như 'liếc mắt đưa tình' với một cô gái trong bóng tối. Chẳng có gì xảy ra cả! Ngay cả khi là một người hiểu biết rộng, bạn vẫn cần có khả năng truyền đạt và thể hiện ra bên ngoài".
Giải quyết vấn đề
Đại dịch khiến tất cả chúng ta phải thích nghi trước sự thay đổi liên tục. Do đó, kỹ năng giải quyết vấn đề đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
McCaskill nói: "Các nhà tuyển dụng muốn những người nhanh nhẹn và có thể giải quyết xung đột bằng các giải pháp độc đáo, hiệu quả".
"Trước một buổi phỏng vấn, bạn nên nghĩ về ít nhất 1 tình huống mà mình phải giải quyết bằng cách sử dụng tư duy phản biện và óc sáng tạo của mình", Salemi đưa ra lời khuyên.
Đó có thể là làm việc với một khách hàng khó tính, giúp giải quyết khó khăn về thiếu hụt nhân sự hay xử lý vấn đề kỹ thuật. 3 câu hỏi mà bạn nên chuẩn bị sẵn câu trả lời là: "Vấn đề đó là gì?", "Bạn giải quyết ra sao?", "Kết quả là gì?".
Ảnh: Internet.
Đáng tin cậy
Trong bối cảnh tỷ lệ người nghỉ việc đang tăng cao chưa từng có như hiện nay, những nhân viên đáng tin cậy là tài sản to lớn đối với các công ty. Theo McCaskill, sự đáng tin cậy là "kỹ năng quan trọng" mà nhiều nhà tuyển dụng mong đợi từ các nhóm và là một đặc điểm quan trọng có thể giúp làm CV của bạn nổi bật hơn.
"Có rất nhiều cách để làm nổi bật sự đáng tin cậy trong CV của bạn, từ việc chứng minh rằng bạn có thể tự chủ và đạt được các mục tiêu cá nhân hay mục tiêu chung, đến việc nêu bật khả năng lãnh đạo trong một dự án quan trọng", McCaskill giải thích.
Nguồn: CNBC
Doanh nghiệp và Tiếp thị