MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3 mẫu xe đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng, sedan cỡ nhỏ giá mềm vẫn là 'chân ái' với khách Việt

16-12-2024 - 16:07 PM | Thị trường

Đây là phân khúc duy nhất trên thị trường chứng kiến đến 3 mẫu xe đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng.

Trong tháng cuối cùng áp dụng chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ, không ngạc nhiên khi doanh số ô tô toàn thị trường tăng mạnh. Theo VAMA, doanh số toàn thị trường tăng 14% so với tháng trước, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, phân khúc sedan cỡ B chính là đại diện tiêu biểu. Có đến 3 mẫu xe ở phân khúc này đạt doanh số trên 2.000 chiếc trong tháng 11. Cụ thể, Honda City xuất sắc vượt các đối thủ, đạt doanh số đến 2.327 xe, xếp sau là Toyota Vios với 2.137 xe, kế đến là Hyundai Accent với 2.052 xe.

Tính từ đầu năm, 3 mẫu xe này cũng bám rất sát nhau, dẫn đầu là Toyota Vios với 12.706 xe, thứ 2 là Hyundai Accent với 11.677 xe và thứ 3 là Honda City với 10.068 xe. Trong bối cảnh chỉ còn tháng 12 để chạy đua doanh số trong khi ưu đãi phí trước bạ đã hết, việc các đối thủ như Honda City hay Hyundai Accent bứt lên để vượt Toyota Vios ở phân khúc này có vẻ khó thực hiện. Tuy nhiên, mức doanh số cực sát nhau này cho thấy đây vẫn là phân khúc có sự đua tranh khốc liệt nhất thị trường.

3 mẫu xe đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng, sedan cỡ nhỏ giá mềm vẫn là 'chân ái' với khách Việt- Ảnh 1.
3 mẫu xe đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng, sedan cỡ nhỏ giá mềm vẫn là 'chân ái' với khách Việt- Ảnh 2.
3 mẫu xe đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng, sedan cỡ nhỏ giá mềm vẫn là 'chân ái' với khách Việt- Ảnh 3.

3 mẫu sedan cỡ B đua tranh quyết liệt với doanh số trên 10.000 xe sau 11 tháng năm 2024. 

Dù chỉ đứng thứ 3 về doanh số tổng, Honda City là cái tên đáng được nhắc đến trong năm nay. Với việc Honda liên tục duy trì chính sách giảm giá sản phẩm để thu hút khách hàng, mẫu sedan cỡ B có giá cao nhất phân khúc này đã gia tăng tính cạnh tranh, từ đó liên tục bám đuổi các đối thủ. Những năm trước, Honda City vẫn duy trì được vị trí top 3 nhưng có khoảng cách khá xa so với 2 đối thủ Vios và Accent.

Việc có đến 3 mẫu xe đạt doanh số trên 2.000 chiếc cũng cho thấy phân khúc sedan cỡ nhỏ, giá mềm vẫn được khách Việt đặc biệt yêu thích trong bối cảnh các mẫu SUV đô thị liên tục ra mắt, giành lấy miếng bánh là nhóm khách hàng trẻ, các gia đình mua ô tô lần đầu.

Cũng cần phải nói thêm trong số này, Toyota Vios và Hyundai Accent vẫn có một lượng khách hàng tương đối ổn định là nhóm chạy xe dịch vụ - mặc dù phân khúc này cũng dần bị thu hẹp đi bởi sự xuất hiện của các mẫu SUV điện từ VinFast.

3 mẫu xe đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng, sedan cỡ nhỏ giá mềm vẫn là 'chân ái' với khách Việt- Ảnh 4.

Doanh số sedan cỡ B sau 11 tháng 2024.

Trong khi 3 cái tên kể trên gần như thống trị phân khúc, những cái tên khác như Mazda2, Mitsubishi Attrage hay Kia Soluto tỏ ra khá kép vế. Mazda2 duy trì doanh số "tầm tầm" với gần 500 xe bán ra tháng vừa qua, cộng dồn từ đầu năm dạt hơn 4.5000 xe.

Trong khi đó, Mitsubishi Attrage, mẫu xe nhập khẩu duy nhất của phân khúc, chỉ đạt doanh số hơn 2.300 xe sau 11 tháng. Kia Soluto, trong khi đó, hoàn toàn đuối sức trước các đối thủ, chỉ bán được chưa đến 500 xe từ đầu năm.


Đức Nam

An ninh tiền tệ

Trở lên trên