MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3 nghìn tỷ đồng mua bỉm sữa qua thương mại điện tử

05-11-2023 - 09:41 AM | Kinh tế số

Doanh số của các mặt hàng mẹ & bé của 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, và Tiktok) đạt 8.708 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 57% so với cùng kỳ. Trong đó, con số lớn nhất thuộc về bỉm và sữa với tổng cộng khoảng 3.000 tỷ đồng.

Theo dữ liệu từ nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric.vn, sữa công thức & thực phẩm cho bé là nhóm sản phẩm đem lại doanh thu nhiều cho ngành hàng mẹ & bé, với 1.544,2 tỷ đồng thu về trong 9 tháng đầu năm 2023, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Ở vị trí tiếp theo là tã bỉm vệ sinh cho bé với 1.430,5 tỷ đồng, tăng 11%. Ở vị trí thứ ba và cũng ở nhóm nghìn tỷ là đồ dùng ăn dặm cho bé với 1.109,8 tỷ đồng, tăng 46%.

So sánh với cùng kỳ 2022, đồ dùng phòng ngủ cho bé mới cho thấy sự bứt phá đáng kinh ngạc khi tăng trưởng lên tới 104%, bên cạnh đồ dùng du lịch cho bé với tăng 66% và đồ dùng phòng tắm & chăm sóc cơ thể bé tăng 54%.

Ngoài ra, các mặt hàng ít được mua nhất, cũng ghi nhận suy giảm so với cùng kỳ, là đồ an toàn cho bé, bộ & gói quà tặng, và các mặt hàng khác.

Doanh số các nhóm hàng mẹ & bé. Ảnh: Metric.vn

Trong 9 tháng đầu năm nay, thị trường thương mại điện tử ghi nhận 607.000 mặt hàng được bán với số lượng sản phẩm khoảng 56,6 triệu. Shopee vẫn chiếm lĩnh thị phần với 62%. Tiktok và Lazada cạnh tranh nhau với thị phần lần lượt 18% và 19%. Tổng thị phần của 2 sàn thương mại điện tử nội, Tiki và Sendo, là 1%.

Thống kê của Metric.vn cũng nêu ra 5 cửa hàng với doanh thu cao nhất. Đứng đầu là bỉm Bobby với doanh số 130,2 tỷ đồng, sữa Pediasure với 124,6 tỷ đồng, bỉm Huggies với 124,9 tỷ đồng, cửa hàng tổng hợp Mumkid với 104 tỷ đồng. Vị trí thứ 5 là Cửa Sổ Vàng đứng ngoài "câu lạc bộ trăm tỷ" với doanh số 84,4 tỷ đồng.

Với thương hiệu, Fatz baby, nhãn hàng máy hâm sữa, máy hút sữa, máy tiệt trùng từ Hàn Quốc đạt doanh số tốt nhất với 338,7 tỷ đồng. Các thương hiệu khác là Huggies với 277 tỷ đồng, Pediasure với 246,3 tỷ đồng, Bobby với 206,9 tỷ đồng, Moony với 167,1 tỷ đồng, và Merries với 146,4 tỷ đồng.

Các thương hiệu mẹ & bé với doanh thu lớn nhất. Ảnh: Metric.vn

Theo Trí Đức

Nhà đầu tư

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên