MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

3 triệu người, 4.000 máy bay và tàu chở hàng phục vụ Ngày Độc thân

11-11-2020 - 14:56 PM | Tài chính quốc tế

Khi nền kinh tế phục hồi sau tác động của COVID-19, người tiêu dùng Trung Quốc được cho là sẽ chi hàng chục tỷ USD để mua sắm trực tuyến trong Ngày Độc thân năm nay.

Lễ hội mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân được xem là lễ hội lớn nhất thế giới và rơi vào ngày 11/11 hàng năm. Đây là dịp các công ty thương mại điện tử của Trung Quốc như Alibaba , JD.com và Pinduoduo tung ra các chương trình giảm giá mạnh trên các nền tảng của mình.

Năm 2019, các khách hàng đã chi 38,4 tỷ USD khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba là Tmall và Taobao.

Lễ hội năm nay được xem là cơ sở để đánh giá mức tiêu dùng tại Trung Quốc, khi nước này mới bắt đầu phục hồi sau nhiều tháng phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Theo BBC, 3 triệu người lao động, với sự hỗ trợ của 4.000 máy bay và tàu chở hàng, đang sẵn sàng cho đợt mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. BBC dự đoán, nhu cầu dồn nén từ đại dịch COVID-19 sẽ khiến nhu cầu mua sắm trong dịp này tăng đột biến, lập nên kỷ lục mới.

Giới phân tích nhận định người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi nhiều hơn cho các mặt hàng nhập khẩu và các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài, khi nhiều người không thể đi du lịch nước ngoài do dịch và các hạn chế đi lại.

Ước tính trong dịp này, số lượng thương hiệu tham gia trong Ngày Độc thân của Trung Quốc năm nay tăng lên gấp đôi. Khảo sát của hãng tư vấn Oliver Wyman cho thấy, trong lễ hội năm nay, 86% số người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng chi bằng hoặc nhiều hơn so với năm 2019.

3 triệu người, 4.000 máy bay và tàu chở hàng phục vụ Ngày Độc thân - Ảnh 1.

Trung Quốc đang chuẩn bị cho mua sắm Ngày Độc thân với lượng nhân sự lên tới 3 triệu người lao động, khoảng 4.000 máy bay và tàu chở hàng. (Ảnh: Cainiao)

Theo người phụ trách chiến lược và khách hàng của EY tại Trung Quốc đại lục, Sean Shen, trong 6 tháng qua, các gia đình giàu có đã chi nhiều hơn và sức mua xa xỉ phẩm đang gia tăng do việc hạn chế ra nước ngoài.

Một báo cáo của hãng tư vấn Bain & Company cho thấy, doanh số bán đồ điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng được cho là sẽ tăng, khi mọi người làm việc tại nhà nhiều hơn, chú ý hơn đến sức khỏe trong bối cảnh đại dịch.

Năm nay, Ngày Độc thân bắt đầu sớm với nhiều đợt khuyến mãi sớm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc.

Cả Alibaba và JD.com, hai công ty thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc, đã bắt đầu giảm giá từ ngày 21/10, ba tuần trước Ngày Độc thân. Một số thương hiệu và doanh nghiệp đã hạ giá bán và thu về hàng trăm triệu Nhân dân tệ (hàng chục triệu USD) trong chỉ vài giờ.

Theo Anh Đặng

VTV

Trở lên trên