4 Fashion Icons Việt ghi dấu ấn tại làng mốt quốc tế năm 2022: Đạt giá trị truyền thông hàng triệu đô, được lòng nhiều thương hiệu cao cấp
Để được đứng trong hạng mục "Best Fashion Icons" này, các người đẹp đã có một năm 2022 với những thể hiện nổi bật.
- 04-11-2022BST đặc biệt của NTK Hoàng Minh Hà mở màn Aquafina Vietnam International Fashion Week 2022: Vẽ nên đường cong Tây Bắc đầy nghệ thuật
- 25-09-2022Milan Fashion Week: Châu Bùi ngồi hàng ghế đầu, Kim "siêu vòng 3" hóa "nàng thơ"
Năm 2022 là một năm khởi sắc của thời trang Việt. Những thương hiệu nội địa chiếm được cảm tình của các ngôi sao quốc tế, những tên tuổi người mẫu có dịp thử sức ở các sàn runway có tiếng tăm,... đó không chỉ là thành tựu của riêng họ, mà còn là niềm tự hào của làng mốt Việt Nam.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các fashion icon tại sự kiện thời trang quốc tế cũng là điểm sáng trong năm 2022. Bên cạnh "bộ 3 sát thủ" Quỳnh Anh Shyn, Châu Bùi và Khánh Linh, vẫn còn đó sự xuất hiện của Tiên Nguyễn cùng những dấu ấn không thể phai nhạt.
Quỳnh Anh Shyn
Người ta nói 2022 là năm mà Quỳnh Anh Shyn đạt tới độ chín muồi về cả nhan sắc lẫn tiền tài, danh vọng. Chịu khó tìm tòi và phát huy thế mạnh của mình, Quỳnh Anh dần dần xoá đi hình ảnh xưa cũ về cô hot girl nhà giàu nhưng nhạt nhoà. Nếu không sở hữu tiềm năng của "It Girl" thứ thiệt, cô nàng đã chẳng được Gucci, Hermès, Dior,... chọn mặt mà gửi vàng.
Quỳnh Anh thể hiện sự thông minh khi đưa DNA nhãn hàng vào từng bộ ảnh nhưng cũng không quên giữ lại bản sắc cá nhân
Chăm chỉ hoạt động với cương vị của một KOL thời trang trong suốt năm 2022, nàng fashionista bất ngờ thông báo sẽ xuất hiện tại 11 show diễn thuộc Tuần lễ thời trang Milan và Paris. Liền sau đó, người đẹp Hà thành chễm chệ ở vị trí "front row" của show diễn Moschino, được ghi tên vào trong danh sách "Best street style" do Vogue bình chọn.
Nhờ hoạt động năng nổ, liên tục xuất hiện tại các sàn diễn quốc tế, Quỳnh Anh đã trở thành người Việt duy nhất lọt danh sách những Influencer có ảnh hưởng lớn nhất trong Tuần lễ thời trang 2023, ghi nhận chỉ số MIV (Media Impact Value - giá trị truyền thông) lên đến 1,3 triệu USD (hơn 31 tỷ đồng).
Một lần nữa, hai tiếng "Việt Nam" được nhắc tới trong niềm hân hoan của giới mộ điệu
Sau Tuần lễ thời trang quốc tế 2023, Quỳnh Anh Shyn càng được các nhãn hàng quốc tế để mắt tới. Cô cũng trở thành gương mặt đại diện chiến dịch mới nhất của thương hiệu H&M
Châu Bùi
Quỳnh Anh Shyn không phải "chiến thần" người Việt duy nhất ở 4 Tuần lễ thời trang vừa qua. Châu Bùi lần lượt gặt hái từng thành quả sau khoảng thời gian hứng chịu những chỉ trích về phong độ. Tại Tuần lễ thời trang năm nay, cô cũng "bỏ túi" những thành tích cực khủng cho riêng mình với việc tham dự 13 show diễn tại Tuần lễ thời trang ở New York, Paris và Milan.
Không chỉ lần lượt góp mặt trong các show diễn của Hermès, Prada, Gucci.., hình ảnh Châu Bùi còn xuất hiện tại hạng mục "Best Street Style" trên trang Elle và Vogue. Khi gặp sự cố thất lạc trang phục trước lúc show diễn Dior bắt đầu, Châu Bùi nhanh chóng mượn được đồ của hãng mà không cần bỏ tiền túi mua sắm hàng hiệu như lần trước. Đây là minh chứng cho thấy, tầm ảnh hưởng của cô đã có những biến chuyển tích cực
Nếu Quỳnh Anh Shyn được ngồi hàng ghế đầu của Moschino, thì Châu Bùi cũng giữ vé "front row" tại show của Dolce&Gabbana và Prada. Set đồ Dolce&Gabbana hoa lá của cô cũng được thương hiệu nổi tiếng đỏng đảnh này tinh chỉnh cho phù hợp dáng vóc - một đặc quyền mà không phải ai cũng nhận được
Trước khi thành công như lúc này, Châu Bùi từng nhận về nhiều chỉ trích xung quanh chuyện thay đổi phong cách. Một hành trình dài của cô là những thử nghiệm, thất bại, hứng chịu sự dò xét để rồi bừng sáng vào thời điểm gần cuối năm 2022. Những màn đọ sắc cùng sao ngoại, vị trí "front row" tại các show diễn danh tiếng, nhiều lần trở thành gương mặt của trang bìa tạp chí thời trang... là những thành tích đáng tự hào về cô nàng Gen Z này.
Không chỉ dừng lại ở Tuần lễ thời trang, mọi hoạt động của Châu Bùi trong năm 2022 đều thành công và đáng nhớ. Cô liên tục được các thương hiệu cao cấp mời hợp tác, xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang lớn và có cơ hội gặp mặt nhiều tên tuổi có tiếng trong làng mốt thế giới
Khánh Linh
Có lẽ gương mặt xinh đẹp, phong cách thời trang chiều lòng đại chúng đã thu về cho Khánh Linh lượng fan đông đảo. Những hoạt động nổi bật trong năm 2022 cũng khiến người ta nhớ tới cô với vai trò KOL thời trang cao cấp. Từ Facebook cho tới Instagram, cựu thí sinh của The Face 2017 đăng tải hàng loạt hình ảnh hợp tác cùng Cartier, Burberry, Balenciaga,...
Không chịu kém cạnh 2 "It Girls" còn lại, Khánh Linh xuất hiện tại hầu hết các sự kiện thời trang trong và ngoài nước. Bản thân cô cũng cởi mở, linh hoạt biến hoá phong cách cho phù hợp DNA của các nhãn hàng lâu đời hoặc các nhà mốt cao cấp trẻ tuổi
Tuy xuất phát điểm chậm hơn nhưng không có nghĩa rằng Khánh Linh chịu làm phận "cameo". Trong Tuần lễ thời trang vừa qua, cô tham dự 7 show tại 2 kinh đô là Milan và Paris. Mỗi lần xuất hiện là mỗi lần Linh khiến dân mạng xôn xao vì những màn "biến hình" hay ho, khó đoán trước.
Trong ngày đầu tiên tại Tuần lễ thời trang Milan, cô nàng diện set đồ denim tái chế từ Fancì Club. Trang Vogue đã có lời khen cho Khánh Linh nhờ đóng góp mang thương hiệu Việt Nam tới đấu trường thời trang quốc tế
"Chơi lớn" khi tẩy trắng mái tóc đen truyền thống, Khánh Linh làm mới mình với loạt trang phục từ Balmain, Louboutin, Alessandra Rich,... Sự xuất hiện của cô như một lời nhắc nhở giới mộ điệu quốc tế rằng: Việt Nam sẽ luôn là một phần của bản đồ thời trang thế giới
Ắt hẳn công chúng sẽ nhớ mãi sự xuất hiện của Khánh Linh trên đường phố Milan, với mái tóc xoăn cổ điển Marilyn Monroe cùng thiết kế thời thượng tới từ Dolce&Gabanna
Tương tự Châu Bùi và Quỳnh Anh Shyn, Khánh Linh cũng trúng nhiều hợp đồng quảng cáo với thương hiệu ngoại địa trong năm 2022. Dù chưa phải fashionista nổi bật nhất năm nay nhưng với những nỗ lực của mình, cô nàng xứng có được sự công nhận của giới mộ điệu
Tiên Nguyễn
Không đi theo con đường của một fashionista chuyên nghiệp như 3 cái tên bên trên, nhưng với vị thế ái nữ tập đoàn hàng hiệu lớn nhất Việt Nam, Tiên Nguyễn đang dần được biết tới như một biểu tượng thời trang trẻ. Có người gọi cô là "Dolce&Gabbanna sống của Việt Nam" vì khả năng "cân" được các thiết kế khá khó mặc này. Dáng vóc khoẻ khoắn, vẻ đẹp hiện đại, gu ăn mặc thức thời, những điểm mạnh này giúp Tiên Nguyễn được các nhà tạo mốt để mắt.
Sự xuất hiện của Tiên Nguyễn trên cương vị một nữ doanh nhân, một "rich kid" với gia thế khủng kiêm biểu tượng thời trang người Việt, đã góp phần nâng cao giá trị về hình ảnh thời trang Việt trong mắt bạn bè thế giới
Thể Thao Văn Hóa