MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4.000 tỷ doanh thu, 10 năm bảo hành và sự kiên định của tập đoàn Sơn Hải: Lương tâm không được phép làm sai, cũng không cho phép sơ suất!

22-02-2024 - 15:05 PM | Doanh nghiệp

4.000 tỷ doanh thu, 10 năm bảo hành và sự kiên định của tập đoàn Sơn Hải: Lương tâm không được phép làm sai, cũng không cho phép sơ suất!

Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải - ông Nguyễn Viết Hải nhấn mạnh với toàn thể cán bộ nhân viên: "Tôi gửi thông điệp tới các đồng chí: Chúng ta không được phép làm sai! Lương tâm không được phép làm sai! Cũng không cho phép được sơ suất!"

Tập đoàn Sơn Hải và năm 2023 rực rỡ

Năm 2023 là một năm thành công rực rỡ của công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải. Doanh nghiệp đã cán đích doanh thu gần 4.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 106 tỷ đồng, là đơn vị có số nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất tỉnh Quảng Bình.

Năm 2023, Tập đoàn Sơn Hải liên tục có tên trong các liên danh trúng các dự án trọng điểm như: cao tốc Bắc Nam đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn (giá trúng thầu 5.481 tỷ đồng); cao tốc Bắc Nam đoạn Vân Phong - Nha Trang (giá trúng thầu 3.314 tỷ đồng); cao tốc Bắc Nam đoạn Vũng Áng - Bùng (giá trúng thầu 4.766 tỷ đồng); cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (giá trúng thầu gần 2.100 tỷ đồng)… 

Tổng giá trị các gói thầu lên tới 15.661 tỷ đồng, chiếm 77,3% giá trị tất cả các gói thầu trong lịch sử đấu thầu của Sơn Hải.

4.000 tỷ doanh thu, 10 năm bảo hành và sự kiên định của tập đoàn Sơn Hải: Lương tâm không được phép làm sai, cũng không cho phép sơ suất!- Ảnh 1.

Trong số những công ty trúng thầu dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, có 5 nhà thầu lớn được niêm yết và đăng ký giao dịch chứng khoán, bao gồm: Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã CK: VCG) , Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (DII, mã CK: HHV) , Tổng công ty Xây dựng số 1 (mã CK: CC1) , Tập đoàn Cienco4 (mã CK: C4G) , Tổng công ty 36 (TCT36, mã CK: G36).

So sánh về tổng doanh thu năm 2023 với các doanh nghiệp này, Sơn Hải đứng thứ vị trí thứ 3.

4.000 tỷ doanh thu, 10 năm bảo hành và sự kiên định của tập đoàn Sơn Hải: Lương tâm không được phép làm sai, cũng không cho phép sơ suất!- Ảnh 2.

Tổng hợp từ BCTC các DN

"Lương tâm không được phép làm sai! Cũng không cho phép được sơ suất!" - Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải, Nguyễn Viết Hải

Xuất phát điểm là một doanh nghiệp nhỏ ở tỉnh Quảng Bình, Sơn Hải được thành lập vào năm 1998 với đội ngũ cán bộ, công nhân viên ban đầu chỉ 5 - 7 người, trụ sở làm việc của công ty chính là nhà riêng của Giám đốc. 

Tên tuổi của Sơn Hải chỉ thực sự nổi lên vào năm 2014, khi doanh nghiệp tham gia dự án mở rộng quốc lộ 1A. 

Lúc bấy giờ, các đoạn đường thường chỉ được các nhà thầu bảo hành 2 năm, nhưng riêng Sơn Hải đã tuyên bố bảo hành tới 5 năm cho 2 gói thầu mà mình thực hiện, là gói thầu số 10 và gói thầu số 14 dài 15km đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Sơn Hải còn cắm các biển "bảo hành 5 năm" dọc các tuyến đường mà mình thi công để người dân tham gia giao thông cùng giám sát.

4.000 tỷ doanh thu, 10 năm bảo hành và sự kiên định của tập đoàn Sơn Hải: Lương tâm không được phép làm sai, cũng không cho phép sơ suất!- Ảnh 3.

Những tuyến đường cắm biển bảo hành 5 năm của tập đoàn Sơn Hải

Ngày 25/10/2022, Tập đoàn Sơn Hải "chơi lớn" hơn khi có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về việc cam kết bảo hành 10 năm đường cao tốc do Tập đoàn Sơn Hải thực hiện. 

Theo đó, Sơn Hải cam kết bảo hành 10 năm với gói thầu số 10-XL dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45; gói thầu số XL01 dự án Nghi Sơn - Diễn Châu và toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm cũng như các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc Nam mà Tập đoàn Sơn Hải đảm nhận.

Đây mà một tiền lệ chưa từng có trong ngành giao thông vận tải, đã gây được tiếng vang lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp phải thực sự tự tin về năng lực, chất lượng thi công cũng như toàn bộ quá trình thi công, giám sát phải chuẩn chỉnh.

Phát biểu trước thềm năm mới 2024, Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải - ông Nguyễn Viết Hải đã động viên người lao động trong công ty yên tâm về công việc trong 2 năm tới nhưng cũng đồng thời không được phép ngủ quên trên chiến thắng và nhấn mạnh: "Tôi gửi thông điệp tới các đồng chí: Chúng ta không được phép làm sai! Lương tâm không được phép làm sai! Cũng không cho phép được sơ suất!".

Ông Nguyễn Viết Hải chia sẻ, Sơn Hải không được phụ lòng tin của người dân, của Chính phủ đã tin tưởng: "Thương hiệu Sơn Hải là thương hiệu mạnh. Mấy ngày gần đây các đồng chí lên các trang mạng xã hội, gần như 99%, thậm chí 100% thì hơi quá đáng, người ta ủng hộ tập đoàn Sơn Hải. Đó là đánh giá của xã hội rất khách quan, không can thiệp được."

Trên thực tế, phía dưới các bài viết, video về tập đoàn Sơn Hải thường nhận được nhiều đánh giá tích cực của người tham gia giao thông về độ êm mượt, bằng phẳng trên các cung đường mà doanh nghiệp thi công.

4.000 tỷ doanh thu, 10 năm bảo hành và sự kiên định của tập đoàn Sơn Hải: Lương tâm không được phép làm sai, cũng không cho phép sơ suất!- Ảnh 4.

Ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch tập đoàn Sơn Hải

Bên cạnh mảng kinh doanh chính là làm đường, Sơn Hải còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Hiện nay, Sơn Hải đang đầu tư một số dự án năng lượng như thuỷ điện Đắkrông 4 (1.400 tỷ đồng); thuỷ điện Đắkrông 3 (400 tỷ đồng); thuỷ điện Khe Sông (180 tỷ đồng), cụm nhà máy thuỷ điện Hướng Sơn 1, 2, 3, 4 (5.000 tỷ đồng).

Trong mảng bất động sản, Sơn Hải đang đầu tư hàng loạt dự án lớn như khu đô thị Nam Cầu Dài (40ha, 141 căn biệt thự, 424 căn nhà ở liền kề và shophouse, tổng vốn hơn 5.000 tỷ đồng); khu đô thị Trương Phúc Phấn (10ha, 245 căn nhà ở liền kề shophouse, 500 tỷ đồng); một dự án khách sạn 5 sao 25 tầng; khu căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng quy mô 22 tầng; resort 5 sao bên bờ biển Bảo Ninh (22,6ha, 2.300 tỷ đồng).




 

Trọng Nghĩa

Theo Trọng Nghĩa

Đời Sống Pháp Luật

Trở lên trên