6 giá trị cốt lõi khiến Vua Nệm trở thành nơi làm việc hạnh phúc
Càng gắn bó, nhân viên Vua Nệm càng thấm thía 6 giá trị cốt lõi và nhận ra đây chính là nơi mà họ thật sự thuộc về.
Không chỉ được biết đến như một thương hiệu chiều khách hết mực, Vua Nệm còn là doanh nghiệp đối đãi tốt với nhân viên, luôn nỗ lực kiến tạo nên môi trường làm việc hạnh phúc cho người lao động.
Chị Trần Phương Yến (30 tuổi, TP.HCM) cho biết, trong "lịch sử" 8 năm đi làm, chị đã từng nhảy việc hơn 10 công ty do không tìm được nơi khiến bản thân cảm thấy phấn khởi, vui vẻ để cống hiến. Đến khi vào Vua Nệm, mỗi ngày đến văn phòng với chị không còn là một cơn "ác mộng", thay vào đó là tinh thần tràn đầy hạnh phúc, háo hức.
"Mình xem Vua Nệm là một bến đỗ, vì ở đây, mình tìm thấy giá trị của bản thân, tìm thấy niềm vui trong công việc. Hơn hết, mình có những người sếp rất biết tin tưởng và đồng nghiệp thật sự tuyệt vời", chị Yến chia sẻ.
Để tạo dựng nên một nơi làm việc lý tưởng, Vua Nệm luôn kiên trì theo đuổi 6 giá trị cốt lõi suốt nhiều năm qua. Càng gắn bó, nhân viên càng thấm thía bộ giá trị này và nhận ra Vua Nệm chính là nơi mà họ thật sự thuộc về.
Dịch vụ WOW
Trên thị trường bán lẻ, Vua Nệm là thương hiệu luôn mang đến những dịch vụ đột phá khiến khách hàng phải "WOW" lên một cách đầy bất ngờ. Nhận nệm trước tính tiền sau, ngủ thử miễn phí 100 đêm, trang bị máy cảm biến thử nệm hàng đầu thế giới, giao hàng tận phòng ngủ,…là những dịch vụ gây ấn tượng mạnh của Vua Nệm.
Để duy trì dịch vụ "WOW", mọi nhân viên Vua Nệm đều luôn nói "có" với yêu cầu của khách hàng, không ngừng tìm kiếm những giải pháp độc đáo, hiệu quả khi làm việc. Điều này thúc đẩy tính sáng tạo của đội ngũ nhân sự, đồng thời giúp họ khai phá được những năng lực còn đang ẩn giấu.
Vua Nệm cũng luôn tâm niệm rằng: "Khi tạo ra những dịch vụ sửng sốt, khách hàng sẽ sững sờ, thương hiệu sẽ lan tỏa, nhân viên sẽ sung sướng". Hay nói khác hơn, chỉ cần tạo được dịch vụ WOW, từ khách hàng, thương hiệu cho đến nhân viên, ai nấy cũng đều hạnh phúc.
Integrity – Chính trực
Tại Vua Nệm, Integrity – tính chính trực là giá trị đã ăn sâu vào từng cá nhân và trở thành văn hóa bền vững của doanh nghiệp này. Tất cả nhân viên tại đây đã nói là làm, luôn trân trọng lời nói của mình. Trong mọi tình huống, sự trung thực, rõ ràng và công bằng luôn được đặt lên cao nhất, vì thế, hiểu lầm, thiếu tin tưởng hay bất công là điều gần như không xảy ra tại Vua Nệm.
Với môi trường đề cao sự chính trực, nhân viên Vua Nệm không lấy, không sử dụng tài sản của người khác và cũng không che giấu lỗi sai của mình. Đây cũng là lý do vì sao Vua Nệm không có bất cứ một quy chế phạt nào dù họ có đến hàng trăm cửa hàng cùng hàng ngàn nhân sự.
Nhận trách nhiệm
Sai sót, sự cố là chuyện rất đỗi bình thường khi làm việc, nhất là với những doanh nghiệp luôn tiên phong trước những cái mới, trao quyền sáng tạo cho nhân viên như Vua Nệm. Tuy nhiên, thay vì đổ lỗi hay bao biện, đội ngũ nhân sự tại đây luôn "coi mình là gốc rễ của vấn đề" để cùng tìm những điểm sáng và biến thành sự đột phá. Ban lãnh đạo của Vua Nệm cũng luôn lắng nghe, thấu hiểu và hỗ trợ nhân viên khắc phục sự cố.
Với việc tự xem mình là gốc rễ của mọi vấn đề, nhân viên Vua Nệm luôn nêu cao tinh thần tự giác, hành động ngay thay vì tìm lý do để từ chối. Dần dần, chính văn hóa nhận trách nhiệm đã tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp và văn minh cho doanh nghiệp này.
Máu lửa
Đặc trưng của nhân viên Vua Nệm chính là khí thế làm việc hừng hực. Nguồn năng lượng khổng lồ ấy khởi nguồn từ giá trị "máu lửa" mà doanh nghiệp này tâm huyết theo đuổi. Bằng tinh thần máu lửa, nhân viên Vua Nệm xung phong nhận việc, không đùn đẩy, không tị nạnh, chủ động ở lại làm hết việc chứ không đợi hết giờ để ra về. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự tại đây cũng không ngại việc khó, sẵn sàng thử sức với những điều mới mẻ và chấp nhận rủi ro để đạt được những thành tựu đột phá.
Làm hết sức, nhưng chơi cũng hết mình, đó chính xác là tính cách của những con người tại Vua Nệm. Đội ngũ nhân sự nơi đây luôn "cháy hết mình" trong những sự kiện nội bộ công ty. Đồng thời, nhằm tạo điều kiện để nhân viên "xả stress", Vua Nệm đã thành lập nhiều câu lạc bộ về sách, yoga,… cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết nhân sự khác.
Làm việc dựa trên dữ liệu
Cảm tính, chủ quan là những thứ không tồn tại trong môi trường làm việc của Vua Nệm. Thay vào đó, mọi công việc đều dựa trên dữ liệu thực tế. Vua Nệm có những báo cáo BI rất sát, KPI của từng người đều được cập nhật và dễ dàng tra cứu trên hệ thống. Dữ liệu sẽ giúp mọi nhân viên có cái nhìn logic, chặt chẽ, từ đó đưa ra quyết định chính xác, ít rủi ro hơn – điều mà trực giác không thể đem lại. Đồng thời, dựa trên dữ liệu, mỗi nhân viên đều biết mình đang ở đâu để tự giác đặt ra mục tiêu cố gắng mỗi ngày.
Bằng việc "Nói có sách, mách có chứng", mọi vấn đề cũng được giải quyết minh bạch, rõ ràng và khách quan. Điều này giúp hạn chế tối đa sai sót cũng như những khúc mắt, nhầm lẫn giữa các phòng ban.
Yêu thương đồng đội
Tinh thần đồng đội là yếu tố tiên quyết để xây dựng một tập thể vững mạnh, phát triển. Hiểu được điều này, đội ngũ nhân sự tại Vua Nệm luôn lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều mặt, từ công việc cho đến cuộc sống.
Bên cạnh đó, để đồng đội tốt lên từng ngày và bước qua những giới hạn của bản thân, nhân viên Vua Nệm cũng thường xuyên góp ý chân thành, thẳng thắng thay vì bao che hay phớt lờ những điểm chưa ổn của đồng nghiệp. Có thể nói, Vua Nệm như một ngôi nhà thứ hai của nhân viên vì ở đây, những khoảnh khắc vui buồn, thành công hay thất bại đều có đồng nghiệp cạnh bên sẻ chia.