6 ý tưởng giúp bạn in đậm dấu ấn cá nhân trong khi chạy các sự kiện
Hãy tham khảo 6 ý tưởng sau đây để xem bạn cần làm gì để có thể tạo sự chú ý cho sự kiện của mình nhé!
- 11-07-2017"Tỷ phú lập dị" Richard Branson tiết lộ bí mật làm nên công ty 8 tỷ đô: Mọi ý tưởng thu bé lại vừa bằng cuốn sổ tay nhỏ
- 29-04-2017Để dẫn đến thành công, quản lý thời gian quan trọng hơn là có những ý tưởng lớn!
- 12-03-2017Ý tưởng bán nem, cơm chiên trên xe tải giúp cô gái Việt thắng cuộc thi khởi nghiệp tại Pháp
- 07-02-2017Nhờ bị ong đốt, cô bé 12 tuổi đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp và trở nên giàu có đến không ngờ
Chạy quảng cáo
Ngày nay, gần như bất cứ doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng dùng cách này để quảng bá trước sự kiện. Ban tổ chức có thể sẽ đề nghị trích dẫn tiểu sử của diễn giả để thu hút sự chú ý của công chúng.
Một cách khác đó là bạn có thể chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội với lượng người xem đông đảo như Facebook, Instagram... để có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Hãy cho mọi người thấy họ có thể nhận được những gì sau buổi gặp gỡ và hơn thế nữa là hãy cho họ thấy phản hồi của những người đã từng tham dự sự kiện này trước đây.
Quà tặng đính kèm tài liệu
Trong các buổi hội nghị, những người tham dự đều có trong tay một tệp tài liệu cho biết lịch trình và những thông tin chính mà họ sẽ được tiếp cận trong một vài tiếng sau đó. Bạn có thể lợi dụng điều này để ngầm giới thiệu trước bản thân với thính giả.
Ngoài việc đưa tệp tài liệu cho khán giả như thông thường, bạn có thể chọn những cách làm độc đáo hơn như tặng kèm một túi kẹo nhỏ xinh hay một chiếc bánh ngọt được trang trí thật đẹp mắt theo logo của công ty bạn. Đó chính là cách để gây tiếng vang và khiến mọi người ấn tượng hơn về công ty và về bản thân bạn thay vì trao cho nhau danh thiếp.
Lợi dụng ưu thế về địa điểm tổ chức
Các sự kiện lớn thường diễn ra trong các khách sạn sang trọng và đó là một phương pháp mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo cho sự kiện của mình.
Việc một diễn giả nổi tiếng xuất hiện ở một khách sạn xa hoa chắc chắn sẽ khiến cho những khách hàng của bạn mong muốn được đến và thưởng thức.
Đây đồng thời cũng là một chiến dịch quảng bá tốt mà không quá tốn kém bởi bạn sẽ chỉ mất một khoản chi phí vô cùng nhỏ cho những đoạn video quảng cáo hay những bài viết trên mạng xã hội bởi chỉ một cái click chuột thôi là thông tin của bạn đã bay vèo vèo tới tận tay cộng đồng rồi.
Dùng hashtag để đánh dấu sự kiện
Các nhà quản lí luôn luôn tạo một hashtag để dẫn đến sự kiện của mình. Bằng cách này, bạn có thể ra mắt trước khi khán giả tận mắt nhìn thấy bạn trên sân khấu. Trước mỗi sự kiện, hãy ấn thích và tham gia vào hội nhóm của sự kiện, sau đó đăng tải một video hoặc một hình ảnh của bạn đi kèm hashtag về sự kiện để tăng sự chú ý của công chúng.
Thêm vào đó, đây cũng là cách khiến mọi người ấn tượng và ghi nhớ hình ảnh của bạn, giúp cho việc lắng nghe bạn trên sân khấu sẽ hiệu quả hơn nhiều đấy!
Gửi thư trước sự kiện
Thư điện tử thường là công dụng hữu hiệu để mời gọi và nhắc nhở về sự kiện. Bạn có thể không có đầy đủ danh sách của những người sẽ tham dự sự kiện, nhưng nếu như bạn nêu rõ danh tính của mình trong bức thư đi kèm với hội nghị mà bạn sắp tham dự có thể sẽ là một ý tưởng không tồi.
Nhờ có cách này mà khi đứng trên sân khấu bạn cũng có thể chủ động và dễ dàng hơn trong việc kiểm soát và nắm bắt tình hình. Nếu như bạn muốn tiến xa hơn, hãy hỏi và yêu cầu sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hoặc bạn bè để có thể đưa sự kiện đến với một số lượng khán giả đông đảo hơn.
Dùng đến sự trợ giúp của công nghệ
Đây có lẽ là cách tuyệt vời nhất để có thể quảng bá trước mỗi sự kiện. Bạn có thể sử dụng nghệ thuật đòn bẩy bằng cách đăng một dòng cảm nghĩ rằng bạn rất mong muốn được nghe những ý kiến từ một diễn giả nào đó khác sẽ cùng xuất hiện với bạn trong sự kiện. Lí do là vì thông tin này không những được lan truyền bởi những người trong hệ thống mạng lưới quan hệ của bạn mà đồng thời là cả danh sách bạn bè và những người hâm mộ của người kia.
Entrepreneur.com