7-Eleven chơi lớn với cửa hàng không người bán đầu tiên ở Mỹ, cạnh tranh mô hình với Amazon Go
7-Eleven đang hướng đến việc loại bỏ khâu thu ngân khỏi những cửa hàng của mình.
- 27-02-2020Chấp nhận bỏ ra 1,5 tỷ USD để cam kết giao hàng trong 24 giờ, Amazon 'thắng đậm' trước Walmart
- 06-12-2019Không mất tiền mua đồ, có thể đem đi tặng hoặc bán lại vừa nhận tiền của Amazon: Ngành công nghiệp 'review giả mạo' đang sôi động cỡ nào?
- 01-12-2019Nền kinh tế 'review 5 sao': Khi lợi nhuận về tay Facebook, Amazon và người bán, chỉ những người tiêu dùng chân chính bị thiệt thòi!
Chuỗi cửa hàng tiện lợi khổng lồ này đã ra mắt cửa hàng không cần thu ngân đầu tiên vào đầu tháng 2 cho các nhân viên tại trụ sở của mình ở Irving, Texas. Cửa hàng rộng 700 foot vuông, với nhiều loại đồ ăn nhẹ, nước uống, thuốc không kê đơn và các đồ dùng vệ sinh cá nhân, nhằm thử nghiệm cho việc mang hệ thống này phủ sóng toàn nước Mỹ.
Tương tự như Amazon Go, 7-Eleven kết hợp các máy ảnh cùng công nghệ và thuật toán dự đoán để xác định thời điểm mua hàng. Khách hàng chỉ cần quét mã QR có sẵn trong ứng dụng 7-Eleven và thế là xong. Người mua hàng sẽ nhận được biên lai chi tiết của ngay sau khi họ hoàn tất việc mua hàng.
Cửa hàng này là một trong những nỗ lực hiện đại hóa của 7-Eleven, bao gồm cả việc ra mắt cổng thanh toán di động cho khách hàng thân thiết trong chương trình 7Rewards, những người có thể sử dụng ứng dụng di động để mua hàng và bỏ qua những khâu trung gian.
"Mục tiêu cuối cùng mà chúng tôi hướng đến là thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng về các giao dịch nhanh hơn, dễ dàng hơn và một trải nghiệm mua sắm liền mạch", Mani Suri, phó chủ tịch cấp cao và giám đốc truyền thông của 7-Eleven cho biết.
Hãy cùng đi một vòng cửa hàng mang tính "cách mạng" này:
Cửa hàng không thu ngân đã mở cửa cho nhân viên của 7-Eleven ở Irving, Texas, vào ngày 5 tháng 2.
"Công nghệ tự phát triển này của các kỹ sư 7-Eleven được thiết kế cho cả những khách hàng hiện tại lẫn trong tương lai", Suri nói trong một bài phỏng vấn. "Chúng tôi muốn tiếp tục đổi mới và kết hợp những sản phẩm chất lượng cùng trải nghiệm mua sắm đồng nhất nhằm thay đổi cuộc chơi."
Cửa hàng rộng 700 foot vuông có sự kết hợp của các loại thực phẩm ăn nhẹ, đồ uống, thuốc không kê đơn và đồ vệ sinh cá nhân.
Trong giai đoạn thử nghiệm, nhân viên của 7-Eleven sẽ đưa ra những phản hồi và đề xuất cho các nhà phát triển.
"Giới thiệu công nghệ cửa hàng mới cho nhân viên 7-Eleven trước khi đưa ra thị trường là một cách rất hiệu quả để kiểm tra và thử nghiệm trước khi đưa đến tay người dùng. Họ sẽ góp ý một cách thẳng thắn và giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện các điều chỉnh để cải thiện trải nghiệm."
Người mua hàng vào cửa hàng bằng cách quét mã QR trên ứng dụng di động 7-Eleven.
Tất cả các giao dịch được thực hiện thông qua ứng dụng.
Trong cửa hàng có cả đồ đóng hộp lẫn tươi sống
Và cả những đồ ăn tốt cho sức khỏe như trái cây
Và salad làm sẵn
Dĩ nhiên không thể thiếu đồ ăn vặt.
Cửa hàng có tính năng lấy-rồi-đi, kể cả với những đồ ăn sáng
với sự phong phú không thua gì những cửa hàng bình thường
Khi người mua hàng thao tác, các camera sử dụng công nghệ dự đoán và thuật toán cảm biến chuyển động sẽ theo dõi mọi cử động của họ.
Một khi người mua hàng chọn xong, họ chỉ cần bước ra khỏi cửa hàng. Sau đó, họ nhận được một hóa đơn kỹ thuật số cho từng món hàng.
"Công nghệ bán lẻ đang phát triển với tốc độ chóng mặt và kỳ vọng của khách hàng đang thúc đẩy sự phát triển", chủ tịch kiêm CEO của 7-Eleven Joe DePinto nói trong một bài phỏng vấn.
Tham khảo Business Insider