MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

ACB lên tiếng vụ khách hàng mất gần 40 triệu đồng lúc nửa đêm

08-11-2018 - 18:47 PM | Tài chính - ngân hàng

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Á Châu cho biết đã tính đến việc tạm ứng cho chủ thẻ Visa nếu kết quả kiểm tra cho thấy người này bị mất tiền.

Một chủ thẻ Visa debit của Ngân hàng TMCP Á châu (ACB) tên Nguyễn Huỳnh Thế Thuận (ngụ quận 9, TP HCM) vừa thông tin với phóng viên Báo Người Lao Động về việc thẻ của ông bỗng dưng mất gần 40 triệu đồng dù ông không có phát sinh giao dịch.

ACB lên tiếng vụ khách hàng mất gần 40 triệu đồng lúc nửa đêm - Ảnh 1.

Sao kê các giao dịch của chủ thẻ Visa Debid ACB tên Nguyễn Huỳnh Thế Thuận rạng sáng 8-11

"Khoảng 7 giờ ngày 8-11, nhân viên Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) gọi điện hỏi tôi có việc gì mà giao dịch qua thẻ Visa nhiều quá. Lúc đó, tôi mới bật ngửa, mở tin nhắn điện thoại ra xem thì thấy từ 2 giờ khuya đến 6 giờ sáng có 20 giao dịch bằng USD, đô la Úc và VNĐ với tổng số tiền quy đổi gần 40 triệu đồng. Trong khi tôi không sử dụng thẻ vào thời điểm trên" - ông Thuận kể với phóng viên.

Sau khi kiểm tra số tiền đã mất, chiều nay 8-11, ông Thuận đã gửi đơn khiếu nại đến ACB đề nghị kiểm tra, xác minh các giao dịch nói trên.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với lãnh đạo ACB để tìm hiểu vụ việc. Vị này xác nhận giao dịch thẻ Visa Debid của ông Thuận có thể hiện trên hệ thống và đang tiến hành điều tra.

Theo đó, ban đầu ACB nhận thấy tài khoản thẻ của ông Thuận có thực hiện giao dịch tại một số trang web thiếu an toàn. Tuy nhiên, về nguyên tắc, tài khoản của ông Thuận vẫn chưa bị trừ tiền. Do đó, ACB cần vài ngày để liên hệ với tổ chức thẻ quốc tế nhằm xác định các giao dịch này có bị kẻ xấu thực hiện hay không. "Nếu qua kiểm tra, ACB xác định chủ thẻ không thực hiện giao dịch thì sau khi hệ thống trừ tiền của ông Thuận, ACB sẵn sàng tạm ứng cho ông này số tiền bị mất"- lãnh đạo ACB khẳng định.

Theo vị lãnh đạo này, có thể trước đây, chủ thẻ đã thực hiện giao dịch tại các website không an toàn. Từ đó, kẻ xấu đánh cắp được thông tin, thực hiện các giao dịch rút tiền, mua hàng hóa dịch vụ...

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự cố thẻ Visa ACB không liên quan đến việc khách hàng có thể bị rò rỉ thông tin khi thanh toán tại Thế giới Di động mấy ngày gần đây.

Theo Thy Thơ

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên