AEON Việt Nam đang mở rộng mô hình kinh doanh ra sao?
Trong năm thứ 11 kinh doanh tại Việt Nam, công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tiếp tục đa dạng hóa mô hình kinh doanh, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành “nhà bán lẻ hàng đầu”.
Liên tục mở mới, đa dạng mô hình
Đại diện AEON Việt Nam, ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc nhận định: "Với quy mô 100 triệu người, cơ cấu dân số trẻ và tốc độ phục hồi sau đại dịch tốt, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực bán lẻ. Cùng với các yếu tố như chính trị ổn định, nhiều chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm chỉ sau Nhật Bản trong chính sách 5 cải cách của Tập đoàn AEON đến năm 2025."
Do thị trường có tiềm năng tăng trưởng nhanh, nên với sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, dư địa cho bán lẻ còn rất lớn. "Mục tiêu lớn nhất của AEON Việt Nam là đưa sản phẩm, dịch vụ chất lượng tiếp cận đến nhiều khách hàng Việt Nam hơn, nâng tầm phong cách sống của người Việt thông qua hoạt động kinh doanh của chúng tôi", đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.
Từ khi xuất hiện tại Việt Nam, chuỗi trung tâm & siêu thị của AEON được đón nhận nhiệt tình nhờ sản phẩm tốt, dịch vụ văn minh chuẩn Nhật.
Ngoài việc cải tiến các trung tâm, cửa hàng hiện tại, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương thêm các trung tâm mua sắm, phát triển các mô hình siêu thị, cửa hàng chuyên doanh để phù hợp với xu hướng mua sắm của khách hàng, đặc biệt đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại các khu dân cư nội đô.
AEON tinh gọn - mảnh ghép mới trong chiến lược mở rộng
Để duy trì tốc độ tăng trưởng, AEON Việt Nam cần nhanh chóng mở mới các điểm bán, thử nghiệm và tìm kiếm thêm mô hình thành công, dễ dàng nhân rộng. Mới đây nhất, đầu tháng 5/2022, doanh nghiệp vừa ra mắt mô hình mới – Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị tinh gọn với địa điểm đầu tiên AEON The Nine tại tòa nhà The Nine, Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội).
Sự ra đời của siêu thị tinh gọn AEON The Nine đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược đa dạng mô hình bán lẻ của AEON Việt Nam.
Với ý tưởng "Mang gần trải nghiệm, sống trọn mỗi ngày", AEON tinh gọn nằm trọn vẹn trên một sàn 1,000 – 5,000m², không nằm trong Trung tâm mua sắm AEON mà ở tòa nhà của đối tác thuộc khu dân cư, khu nội đô. Mô hình này hướng đến việc đáp ứng nhu cầu mua sắm - ăn uống nhanh gọn, đi lại thuận tiện mỗi ngày của người tiêu dùng khu vực thành thị.
Sau hơn 1 tuần mở cửa, AEON The Nine đón nhận sự ủng hộ tích cực từ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày, chủ yếu là khách hàng từ khu vực quận Cầu Giấy và Từ Liêm lân cận. Với diện tích 1,200m², AEON The Nine được chia thành hai khu vực chính: Khu vực ẩm thực tự chọn Delica và khu vực siêu thị. Trong đó, quầy ẩm thực tự chọn Delica tập trung vào các sản phẩm thức ăn chế biến đặc trưng như: bánh mì & bánh ngọt, cafe, sushi & đồ Nhật… – đáp ứng nhu cầu của nhiều bạn học sinh – sinh viên tại các trường đại học, trung học phổ thông lân cận tới ăn uống, học tập khi có khu vực chỗ ngồi rộng rãi đi kèm tiện ích trạm sạc – wifi.
Khu vực chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát cùng tiện ích trạm sạc, wifi miễn phí cho khách hàng là điểm cộng lớn về dịch vụ tại AEON The Nine.
Tại khu Delica, các bạn học sinh cũng thích thú khi trải nghiệm Máy chọn món tự động – tiện ích đã có mặt tại nhiều nước và được AEON Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng Việt. Với máy chọn món tự động, khách hàng có thể thanh toán, mua hàng nhanh chóng và vẫn được áp dụng đồng thời nhiều ưu đãi từ các ví điện tử, ngân hàng…
Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm Kiosk chọn món tự động ở AEON The Nine.
Bên cạnh đó, khu vực siêu thị phục vụ nhu cầu cho nhóm đối tượng chính là gia đình, với đa dạng các sản phẩm cho cuộc sống hàng ngày như: thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, hoa tươi, các sản phẩm chế biến sẵn RTE (Ready to eat), sơ chế sẵn RTC (Ready to cook), sản phẩm hóa mỹ phẩm - gia dụng, sản phẩm cho trẻ em…
Đáp ứng xu hướng mua sắm đa kênh, thanh toán không dùng tiền mặt, AEON The Nine cung cấp đầy đủ các dịch vụ như: giao hàng tận nơi, mua sắm qua điện thoại, quầy thanh toán nhanh cho khách hàng không dùng tiền mặt, tích hợp cùng hệ thống tích điểm thẻ thành viên cùng các chương trình ưu đãi được áp dụng đồng bộ trong toàn hệ thống địa điểm kinh doanh của AEON Việt Nam.
Tại AEON The Nine, AEON Việt Nam cũng giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm từ hai nhãn hàng riêng của AEON: Topvalu, Hóme Cóordy. Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ hợp tác cùng các nhà cung cấp địa phương, phát triển và sản xuất các sản phẩm chất lượng, tiêu chuẩn Nhật Bản phục vụ người tiêu dùng Việt.
Chia sẻ về định hướng sắp tới, người đứng đầu AEON Việt Nam nói thêm: "Nhìn chung sau dịch Covid, hành vi của khách hàng đã thay đổi hoàn toàn. 2022 là một năm quan trọng và sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao của các nhà bán lẻ. AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng, đồng thời cải thiện và nâng cao hiệu quả của các yếu tố về chuỗi cung ứng, sản phẩm, dịch vụ… để tạo đà cho giai đoạn phát triển trong chặng đường 10 năm tiếp theo của công ty."