MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

AEONMALL Việt Nam chứng tỏ tham vọng thống lĩnh thị trường bất động sản thương mại trong nước

01-11-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Phát triển 4 TTTM chỉ trong 3 năm, tham vọng đầu tư 20 TTTM đến năm 2025 là điều không phải nhà phát triển TTTM nào cũng dám nghĩ và dám thực hiện, nhưng AEONMALL Việt Nam đang làm được điều đó. Ông Iwamura Yasutsugu – Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam chia sẻ về câu chuyện thành công của doanh nghiệp mình.

Được biết AEONMALL Việt Nam đã lên kế hoạch phát triển và vận hành 20 trung tâm thương mại đến năm 2025, ông có thể chia sẻ thêm về lộ trình này không?

Chúng tôi xác định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất của khu vực Đông Nam Á nên đã có một lộ trình rõ ràng cho việc xây dựng chuỗi TTTM đến năm 2025.

Ban đầu chúng tôi chỉ dự định đầu tư phát triển trung tâm thương mại ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên, sau khi hoạt động và nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam, chúng tôi đã quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh theo hướng xây dựng các trung tâm thương mại trên toàn quốc; trước mắt sẽ là TTTM ở Hải Phòng. Đây là một bước ngoặt lớn nằm trong chiến lược xây dựng 20 trung tâm thương mại của chúng tôi.

Đặt ra lộ trình như vậy, AEONMALL Việt Nam có gặp phải khó khăn gì trong quá trình thực hiện không, thưa ông?

Trên thực tế, khi chúng tôi đặt ra chiến lược xây dựng TTTM quy mô lớn, quỹ đất là một trong những vấn đề mà chúng tôi phải giải quyết. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã biết khá rõ về mô hình kinh doanh của chúng tôi và rất ủng hộ, chúng tôi tin rằng AEONMALL sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan và đối tác. Ngoài ra, với hệ thống TTTM quy mô lớn như vậy, chúng tôi sẽ cần thêm rất nhiều nhân sự; với chính sách và môi trường làm việc “chuẩn Nhật” ở đây, tôi nghĩ rằng việc thu hút nguồn nhân lực Việt cũng sẽ không phải là một thách thức lớn.

Ông Iwamura Yasutsugu – Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam.
Ông Iwamura Yasutsugu – Tổng Giám đốc AEONMALL Việt Nam.

Mỗi doanh nghiệp hoạt động sẽ có chiến lược kinh doanh riêng, vậy AEONMALL Việt Nam lựa chọn con đường phát triển như thế nào, thưa ông?

Ở AEONMALL, chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, hàng hóa đa dạng, đảm bảo đáp ứng trọn vẹn nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực cho mọi lứa tuổi. Để làm được điều này, chúng tôi chỉ tập trung phát triển duy nhất TTTM và dốc hết kinh nghiệm, năng lực, trí tuệ để TTTM đó được vận hành tốt nhất, hoàn hảo nhất thay vì xây dựng TTTM đi liền với hệ thống văn phòng, khách sạn.

Chúng tôi cũng không phát triển TTTM ở khu vực trung tâm để tận dụng lợi thế về vị trí và dân cư mà lựa chọn đầu tư vào khu vực ngoại thành để xây dựng các TTTM. Có thể nói rằng chúng tôi đang đi theo một con đường khác biệt khi làm trái với quy luật thông thường của nhiều nhà phát triển TTTM khác.

Việc AEONMALL Việt Nam xây dựng các TTTM quy mô lớn ở khu vực ngoại thành sẽ góp phần làm biến đổi hệ thống cơ sở hạ tầng ở các địa điểm này ra sao, thưa ông?

Khi vào Việt Nam, chúng tôi có một lời hứa đó là luôn đồng hành với sự phát triển của địa phương. Các TTTM của AEONMALL đặt ở ngoại thành như Tân Phú, Bình Dương, Long Biên… đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của các khu vực đó. Không chỉ hạ tầng hoàn thiện hơn mà còn thu hút rất nhiều nhà đầu tư khác và vì thế, khu vực đó trở nên phát triển, sầm uất hơn.

Và chúng tôi sẽ luôn giữ quan điểm kinh doanh này để tiếp tục mang đến sự thịnh vượng chung cho cộng đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn có tầm nhìn mang tính chất lâu dài. Ví dụ, với dự án AEON MALL sắp tới ở Hà Đông, chúng tôi sẽ xây dựng một bãi đỗ xe có sức chứa trên 3000 xe ô tô, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt chỗ để xe của các TTTM hiện tại.

Như ông nói, AEONMALL muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam, nhưng sẽ rất khó giữ nguyên bản một mô hình kinh doanh như hiện nay. Các ông có kế hoạch gì để “làm mới” mô hình kinh doanh tại Việt Nam không?

Chúng tôi đã đầu tư khoảng 200 triệu USD cho mỗi trung tâm thương mại tại Việt Nam. Về cơ bản, chúng tôi vẫn sẽ trung thành với chiến lược và triết lí kinh doanh của mình, nỗ lực hết mình để mọi khách hàng đến với AEON MALL đều cảm thấy hài lòng.

Nếu nói về tương lai xa hơn một chút nữa, tháng 6 vừa qua khi đến thăm TTTM AEON LakeTown có quy mô lớn nhất Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập về một TTTM tương tự tại Việt Nam. Đây là ý tưởng tuyệt vời và chúng tôi rất kì vọng có thể xây dựng một TTTM như vậy ở Việt Nam trong 10 năm tới. Với thế mạnh sẵn có của thị trường cũng như nỗ lực của AEONMALL Việt Nam, chúng tôi tin rằng những mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.

Xin cảm ơn ông.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên