MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ai đứng sau việc Phong Vũ mở rộng ra Bắc và miền Trung?

02-03-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Đầu 2018, Phong Vũ bắt đầu công cuộc mở rộng thị trường bằng việc mở liên tiếp 2 showroom lớn tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Ngay sau khi bất ngờ tuyên bố sáp nhập với Teko vào tháng 12/2017 để mở rộng kinh doanh sang thương mại điện tử, Phong Vũ - đơn vị phân phối phần cứng và thiết bị văn phòng hàng đầu khu vực miền Nam - tiếp tục có bước đi táo bạo: mở liền 2 showroom vào ngày 3/3 tại Hà Nội (2A Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng) và ngày 6/3 tại Đà Nẵng (số 29 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu). Những quyết định nhanh chóng, dứt khoát này cho thấy rõ tham vọng dần độc chiếm thị trường phân phối linh kiện máy tính và thiết bị văn phòng tại Việt Nam của Phong Vũ.

Ai đứng đằng sau việc Phong Vũ ra Bắc và miền Trung?

Để mở mới nhanh như vậy tại các thị trường chưa có chân rết là điều không đơn giản, Phong Vũ chắc chắn đã có sự hậu thuẫn đặc biệt. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ban điều hành của Teko có hai doanh nhân đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực khởi nghiệp internet tại Việt Nam. Đó là ông Mai Thanh Bình, Founder-CEO của Vietnam Esport, được giới làm game biết tới với cái tên Garena Việt Nam, nay trở thành một phần của SEA Group, và ông Nguyễn Khánh Trình, Co-founder, CEO của CleverAds, đối tác lớn nhất của Google tại Việt Nam. Hai doanh nhân cùng sinh năm 1981 nay đã tham gia nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam 10 năm qua, có mạng lưới tại Bắc Trung Nam và khu vực Đông Nam Á nên việc họ đứng đằng sau Phong Vũ mở rộng là điều dễ hiểu.

Nếu Phong Vũ được định hướng phát triển theo cách mà các doanh nhân này xây dựng các doanh nghiệp của họ thời gian qua thì việc Phong Vũ xuất hiện tại tất cả các tỉnh trên cả nước có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thị trường phân phối thiết bị máy tính và văn phòng hiện tại

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có thể nói chưa có đơn vị phân phối nào chuyên về linh kiện máy tính và thiết bị văn phòng có độ phủ trên cả nước, mà thường tập trung theo vùng miền. Việc áp dụng công nghệ để vận hành Thương mại điện tử của các doanh nghiệp này thậm chí còn nhiều hạn chế hơn nữa. Với sự chống lưng từ Teko, sự hỗ trợ vận hành mạnh mẽ từ các đơn vị xung quanh, Phong Vũ đang đẩy mạnh cạnh tranh trong mảng thương mại điện tử này. Kì vọng của họ trong 5 năm tới, mảng giao dịch TMĐT sẽ lớn hơn bán lẻ trực tiếp.

Cửa hàng bán lẻ Phong Vũ có mật độ khách hàng đến tham quan và mua sắm đông tại TP HCM.

Dù tại miền Nam, đặc biệt tại các khu vực lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương,… thương hiệu Phong Vũ không còn xa lạ với các đối tượng tiêu dùng từ cá nhân tới khối doanh nghiệp, có thể coi là một ông lớn trong ngành, tuy nhiên đối với thị trường Miền Bắc và Miền Trung, đây còn là một tên gọi tương đối xa lạ.

Với việc từng bước đầu tư vào công nghệ và mở chi nhánh bán hàng tại Hà Nội và Đà Nẵng, Phong Vũ cho thấy quyết tâm khắc phục những hạn chế hiện tại của mảng kinh doanh phân phối thiết bị máy tính và văn phòng cả về độ phủ và kênh bán hàng, thanh toán. Theo nguồn tin từ một quản lý của doanh nghiệp, đây mới chỉ là những viên gạch đầu tiên trong chiến lược chiếm lĩnh độ phủ của Phong Vũ. Kế hoạch trong năm nay, Phong Vũ sẽ mở hơn 20 chi nhánh trên cả nước, chủ yếu ở Miền Bắc và Miền Trung.

Những thách thức nào cho tham vọng độc chiếm thị trường phân phối thiết bị máy tính - văn phòng tại Việt Nam?

Xu thế tiêu dùng hiện tại đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang sử dụng các thiết bị di động thông minh (điện thoại thông minh, máy tính bảng…) tuy nhiên nhu cầu PCs từ các doanh nghiệp, các công việc chuyên môn (lập trình, thiết kế…) được đánh giá sẽ vẫn tăng trưởng trong những năm tới, đặc biệt với làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sắp tới.

Ngoài ra, nhu cầu trang thiết bị máy vi tính dòng trung và cao từ các đơn vị cung cấp dịch vụ truy cập internet công cộng (phòng game) vẫn duy trì ở mức khá cao, và cũng là lợi thế cạnh tranh rõ rệt của Phong Vũ - Teko với hệ thống quản lý phòng máy GCafe. Do đó, tiềm năng thị trường là hoàn toàn khả thi.

Phong Vũ sở hữu thị trường tiềm năng trải rộng, được đánh giá vẫn sẽ tăng trưởng trong thời gian tới.

Cuối cùng, một thách thức không nhỏ cho tham vọng này đó là nội lực doanh nghiệp. Khi mở rộng hệ thống phân phối ra những thị trường mới, đặc biệt là chuyển mình từ doanh nghiệp thuần phân phối trực tiếp mở rộng thêm phân khúc online, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn vốn, khả năng quản trị và con người. Đây không phải công việc ngắn hạn, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự tính toán, đầu tư và thích ứng thay đổi phù hợp, tránh những sai lầm khi phát triển quá nóng không thể kiểm soát.

Nhân dịp khai trương 2 showroom tại Hà Nội và Đà Nẵng, Phong Vũ áp dụng chương trình khuyến mãi phong phú và hấp dẫn: 100% khách hàng trong ngày khai trương đều có cơ hội nhận được quà tặng; những vị khách may mắn sẽ dành được cơ hội săn hàng chính hãng với giá ưu đãi đến 50% trên toàn hệ thống và ưu đãi trực tiếp tại cửa hàng... và nhiều phần quà giá trị khác.

Thông tin chi tiết xem thêm tại website https://phongvu.vn hoặc liên hệ https://facebook.com/phongvuvietnam.

 

 

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên