AI, nhận dạng giọng nói và các ứng dụng đang tạo ra cuộc cách mạng trong cách bạn mua hàng mang đi như thế nào
Một doanh nghiệp đã đi đầu trong sự thay đổi công nghệ này là Just Eat, bắt đầu từ một căn hầm ở Đan Mạch vào năm 2001 nhưng hiện tại có 24 triệu khách hàng trên toàn cầu và hơn 3.300 nhân viên.
- 31-07-2018Những gã khổng lồ công nghệ như Amazon, Apple "bỗng nhiên chịu chi" và đang trở thành những nhà đầu tư lớn nhất thế giới
- 29-07-2018Công nghệ AI của Trung Quốc sẽ nhanh chóng cho Mỹ “hít bụi”
- 14-07-2018Hồng Kông: Ngân hàng chảy máu nhân lực vì... công nghệ sinh học
- 09-07-2018Không phải thâm hụt thương mại, thứ công nghệ trị giá 12.000 tỷ USD mới là ngòi nổ của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
Từ món thập cẩm đến pizza và sushi rồi đến cà ri, đặt hàng takeout đã trở thành một trong những thú vui nhỏ của cuộc sống.
Ngày nay, những tiến bộ công nghệ đang thay đổi cách chúng ta đặt hàng và thanh toán cho thức ăn bằng nhiều cách. Thay vì gọi nhà hàng để đặt hàng qua điện thoại, người tiêu dùng giờ đây có thể chọn và mua món ăn yêu thích của họ chỉ trong vài giây bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính.
Một doanh nghiệp đã đi đầu trong sự thay đổi công nghệ này là Just Eat, bắt đầu từ một căn hầm ở Đan Mạch vào năm 2001 nhưng hiện tại có 24 triệu khách hàng trên toàn cầu và hơn 3.300 nhân viên.
Cốt lõi của mô hình kinh doanh của Just Eat tương đối đơn giản: nó cung cấp một nền tảng trực tuyến cho phép các nhà hàng tải lên thực đơn của họ. Người tiêu dùng đăng nhập vào trang web, duyệt những gì đang được cung cấp gần nơi họ sống, sau đó đặt hàng và thanh toán trực tuyến hoặc bằng tiền mặt. Thức ăn được giao đến tận nhà, và các nhà hàng trả cho Just Eat tiền hoa hồng.
"Chúng tôi có một ứng dụng tiêu dùng ... là nơi người dùng đến và đặt hàng," Fernando Fanton, giám đốc công nghệ và sản phẩm của công ty, nói với Juliet Mann của CNBC. "Chúng tôi làm cho nó rất dễ dàng để bạn để tìm thấy tất cả các nhà hàng có sẵn, và cùng tất cả các món ăn đi kèm."
Fanton cho biết thêm rằng các nhà hàng trên nền tảng của nó đã nhận được đơn đặt hàng của khách hàng thông qua một Orderpad - về cơ bản là một máy tính bảng - và sau đó chuẩn bị các món ăn để giao hàng.
Ông vạch ra một không gian mà doanh nghiệp có thể tập trung vào. "Một nền tảng chúng tôi có ngày hôm nay và chúng tôi tin rằng có thể mở rộng ra khá nhiều là nhận dạng giọng nói, cho dù đó là (Amazon) Alexa (hoặc) tất cả các thiết bị khác sắp ra mắt."
"Tầm nhìn thực sự là sử dụng nhận dạng giọng nói như là một hình thức cố vấn ở giữa, cho thấy các tùy chọn mà bạn có thể có cho ngày hôm đó," ông nói. Nếu các loại thiết bị này biết sở thích của người dùng là gì, điều đó sẽ làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn, ông nói thêm.
Trí thông minh nhân tạo (AI) là một lĩnh vực khác mà doanh nghiệp đang xem xét. "Khả năng dự báo của AI rất tiện dụng vì nó cho phép bạn biết… hai ngày trước, giả sử nếu trời mưa hoặc tùy thuộc vào thời tiết bạn sẽ có bao nhiêu nhu cầu và do đó hãy đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu đó. "