MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ajinomoto ‘lấn sân’ thực phẩm đông lạnh, ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

24-08-2024 - 15:30 PM | Thị trường

Ajinomoto ‘lấn sân’ thực phẩm đông lạnh, ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Trong sự kiện tham quan, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu các hoạt động phát triển bền vững, giảm tác động môi trường sáng 22/8, Ajinomoto giới thiệu mảng kinh doanh mới – thực phẩm đông lạnh, bên cạnh việc tái khẳng định Mô hình triết lý đã công bố trước đó.

Tại sự kiện, đại diện Ajinomoto chia sẻ bốn lĩnh vực kinh doanh cốt lõi Tập đoàn Ajinomoto theo đuổi bao gồm: Chăm sóc sức khỏe; Thực phẩm và sức khỏe; Công nghệ thông tin và truyền thông; Công nghệ xanh.

Đặc biệt, với lĩnh vực Thực phẩm và Sức khỏe, Ajinomoto sẽ mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm đông lạnh tại thị trường Việt Nam, thông qua việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà, trong tháng 7/2024. Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza là sự kết hợp của lớp vỏ mềm cùng phần nhân được làm từ thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật nhưng không mất nhiều thời gian chế biến.

"Thị trường đồ đông lạnh Việt Nam có thể đạt tốc động tăng trưởng kép khoảng 10,6% từ 2021-2030", ông Koji Tamakoshi – Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Ajinomoto Việt Nam nói thêm rằng việc kinh doanh sản phẩm này có thể giúp Ajinomoto khai thác tốt hơn tiềm năng thị trường.

Trước đó, món bánh xếp được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc, thông qua con đường tơ lụa, đã du nhập và phát triển thành món ăn truyền thống Nhật Bản, tên gọi bánh xếp Gyoza. Từ năm 1972, Tập đoàn Ajinomoto đã cải tiến, phát triển sản phẩm này để thương mại hóa. Trải 50 năm hiện, bánh xếp Gyoza của Ajinomoto là bánh xếp có thị phần lớn nhất Nhật Bản, theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/3.

Ajinomoto ‘lấn sân’ thực phẩm đông lạnh, ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza- Ảnh 1.

Khách mời mặc trang phục truyền thống Nhật Bản trải nghiệm làm bánh xếp Gyoza. Ảnh: Tấn Hòa

Đồng thời, sản phẩm đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới, mỗi năm có khoảng 500 triệu chiếc được bán ra tại nhiều tại các thị trường châu Âu, châu A hay Đông Nam Á.

"Việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza tại thị trường Việt Nam cho thấy nỗ lực của Ajinomoto mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực phong phú vừa thơm ngon, tiện lợi nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng", ông Koji Tamakoshi nhấn mạnh.

Hiện, sản phẩm bánh xếp Gyoza phát triển cho thị trường Việt Nam được sản xuất và nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, nơi phân phối sản phẩm Gyoza đến thị trường châu Âu và các nước Đông Nam Á.

Ajinomoto ‘lấn sân’ thực phẩm đông lạnh, ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza- Ảnh 2.

Bánh xếp Gyoza – sản phẩm mới của Ajinomoto ‘tấn công’ thị trường thực phẩm đông lạnh. Ảnh: Đình Hiền

Ngoài bánh xếp, thời gian qua, công ty cũng ra mắt các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước tương "Phú Sĩ" giảm muối, Xốt dùng ngay "Kho quẹt" hay giảm đường với các sản phẩm thức uống dạng bột Blendy® hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt mè rang "Aji-Xốt" … nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho người Việt, đồng thời, góp phần vào lối sống lành mạnh.

Song song với việc phát triển các sản phẩm chất lượng, việc đẩy mạnh sáng kiến giá trị để đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân, xã hội được xem là một trong những mục đích tồn tại của doanh nghiệp. Hiện Ajinomoto Việt Nam đang triển khai sáng kiến: Dự án bữa ăn học đường và Chương trình dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em.

Ajinomoto ‘lấn sân’ thực phẩm đông lạnh, ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza- Ảnh 3.

Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam. Ảnh: Hồng Sơn

"Trong lĩnh vực dinh dưỡng & sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam đang đẩy nhanh giai đoạn 2 của Dự án Bữa ăn học đường, để ngày càng nhiều học sinh được hưởng lợi từ Dự án. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mở rộng các sáng kiến dinh dưỡng của mình để tiếp cận nhiều đối tượng hộ gia đình hơn, đặc biệt là cá nhân hóa lợi ích của người tiêu dùng dựa trên tình trạng sức khỏe của từng cá nhân." Theo ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam

Tính đến 8/2024, hơn 4.297 trường tiểu học bán tại 62/63 tỉnh thành phố đã và đang triển khai dự án Bữa ăn học đường, với hơn 1,9 triệu học sinh được hưởng lợi.

Ajinomoto ‘lấn sân’ thực phẩm đông lạnh, ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza- Ảnh 4.

Thực đơn theo Dự án Bữa ăn học đường. Ảnh: Hồng Sơn

Còn Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em gồm ngân hàng thực đơn dinh dưỡng đa dạng, công cụ theo dõi sức khỏe và chia sẻ từ các chuyên gia dinh dưỡng. Hiện tại, người dùng có thể áp dụng thực đơn từ hơn 2000 món ăn cân bằng dinh dưỡng của phần mềm để cải thiện bữa ăn hàng ngày cho mẹ và bé. Sau 4 năm, có hơn 1,1 triệu người sử dụng chương trình tại 54 tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, đại diện của Ajinomoto còn chia sẻ về những dự án phát triển nông nghiệp bền vững và nhiều hoạt động giảm tác động đến môi trường.

Trong đó, dự án khoai mì bền vững - sáng kiến hỗ trợ tang năng suất khoai mì và cải hiện thu nhập cho nông dân được khởi động từ tháng 4/2023. Sau 12 tháng triển khai, bước đầu thực hiện dự án, năng suất khoai mì được nâng từ 21 tấn lên 40 tấn trên 1 hecta, hàm lượng tinh bột cao hơn, giúp người nông dân tăng thu nhập và ổn định cuộc sống.

Ajinomoto ‘lấn sân’ thực phẩm đông lạnh, ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza- Ảnh 5.

Ông Tetsuya Osawa – Phó Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam giới thiệu dự án Khoai mì bền vững

Trong quá trình sản xuất, Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của tập đoàn mà còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam như: giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa; giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm; và bảo tồn tài nguyên nước.

"Chúng tôi không ngừng triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung - ASV, nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững", ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, khẳng định.

Công ty Ajinomoto Việt Nam

Địa chỉ: Khu Công nghiệp Biên Hòa I, Phường An Bình, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:
Trở lên trên